Chính quyền thành phố Incheon và thành phố Bucheon thông báo, đến ngày 26/5/2020, đã phát hiện thêm 7 ca nhiễm COVID-19 mới là nhân viên tại Kho hàng của tập đoàn mua sắm online Coupang, chi nhánh Bucheon.

Trước đó vào ngày 23/5, cũng tại kho hàng này đã phát hiện 3 ca nhiễm mới. Như vậy đã có tổng cộng 10 nhân viên Coupang thuộc chi nhánh Bucheon nhiễm COVID-19.

Các nhân viên Coupang nhiễm COVID-19 sống ở khu vực lân cận thủ đô như: quận Bupyeong và Gyeyang (thành phố Incheon), thành phố Bucheon, thành phố Paju (tỉnh Gyeonggi) và quận Guro (thủ đô Seoul).

Trước tình hình này, chính quyền thành phố Bucheon đã tổ chức một cuộc họp chung với Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, chính quyền thành phố Gyeonggi và tập đoàn Coupang để xét nghiệm cho 3.626 nhân viên làm việc tại Kho hàng Bucheon từ ngày 12 đến ngày 25/5.

Sau khi vụ lây nhiễm tập thể từ các quán bar ở Itaewon bùng phát, số ca nhiễm mới trong ngày 10/5 và 11/5 đều lên mức 30 người, sau đó xuống mốc 20 người từ ngày 12 đến 15/5, và duy trì mức 10 người từ ngày 16/5 tới 19/5.

Tuy nhiên ngày 20/5, ngày đầu tiên học sinh cuối cấp trung học phổ thông trở lại trường, số ca nhiễm mới trong ngày đã tăng lên 32 người do số ca nhiễm tập thể ở Itaewon và tại một bệnh viện lớn ở Seoul tăng.

Tính đến ngày 26/5, Hàn Quốc ghi nhận 19 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 11.225 ca. Trong số các ca nhiễm mới có 3 trường hợp nhập cảnh, 16 trường hợp còn lại lây nhiễm trong nước.

Tính từ đầu tháng 5 đến nay, đã có 255 trường hợp lây nhiễm từ ổ dịch Itaewon và xuất hiện ca lây nhiễm F7 (F là cấp độ lây nhiễm virus COVID-19). Giới chức trách Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người có liên quan đến các ổ dịch nêu trên bằng cách điều tra lịch sử thẻ tín dụng, hợp tác với các công ty viễn thông và dựa vào hệ thống camera an ninh (CCTV).

Trong một diễn biến khác, bất chấp nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, Bộ giáo dục Hàn Quốc vẫn tiếp tục cho học sinh đến trường trở lại. Từ tuần trước, học sinh cuối cấp trung học phổ thông đã quay lại trường. Ngày 27/5 tới, học sinh cấp tiểu học và mẫu giáo sẽ bắt đầu đi học trở lại.

Tuy nhiên, các phụ huynh Hàn Quốc hiện rất lo ngại vì đã xuất hiện ca nhiễm COVID-19 tại trường học, rải rác tại nhiều địa phương. Trên website của Phủ Tổng thống còn xuất hiện đơn kiến nghị với hơn 10.000 chữ ký chỉ trích các trường phổ thông trung học thiếu nhân lực phòng dịch trầm trọng.

Theo đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã nhất trí khuyến nghị các trường học không cho quá hai phần ba tổng số học sinh tới trường cùng lúc đề phòng bùng phát dịch COVID-19.

Một số địa phương hiện có nhiều ca nhiễm như các quận Gangseo, Yangcheon thuộc thủ đô Seoul, thành phố Bucheon thuộc tỉnh Gyeonggi, thành phố Gumi, Sangju thuộc tỉnh Gyeongbuk đã quyết định dời lịch đến trường của học sinh tiểu học và mẫu giáo cho đến khi giải quyết triệt để công tác phòng dịch.

Một trường học lắp đặt các tấm chắn trên bàn nhằm hạn chế tối đa tiếp xúc giữa các học sinh.

Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun Hae cũng nêu rõ quy tắc với các trường học khi mở cửa trở lại gồm kiểm tra tình trạng thể chất của học sinh mỗi ngày, học sinh phải ở nhà khi bị ốm, các trường học phải lau bàn, ghế mỗi sáng, mở cửa sổ lớp học để thông gió, học sinh phải đeo khẩu trang trừ thời gian ăn trưa, rửa tay trong 30 giây và thông báo cho y tá trường học ngay lập tức khi học sinh cảm thấy mệt mỏi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).