1. Khách sạn Del Luna

Hotel Del Luna có thể nói chính là bộ phim thành công nhất 2019 của truyền hình Hàn Quốc bởi độ phủ sóng và thành tích rating đáng nể. Nhờ cốt truyện mang yếu tố lãng mạn kỳ ảo hấp dẫn được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch chị em nhà Hong và dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn, đặc biệt phần hình ảnh được đầu tư chỉn chu đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.

Mỗi một “khách hàng” tìm đến với khách sạn lại chuyên chở những vấn đề gia đình, xã hội khiến người xem như thấy chính mình hay ít nhất là người quen biết từng trải qua tình huống tương tự.

Tuy được sản xuất bởi đài truyền hình cáp nhưng Hotel Del Luna đã bảo chứng rating với con số trung bình toàn quốc đạt mức 8,867% cho tvN (theo thống kê từ AGB Nielsen).

Bên cạnh đó, bộ phim cũng mang về lượng người hâm mộ không nhỏ cho dàn diễn viên chính từ cô chủ khách sạn Jang Man Wol (IU) và anh chàng quản lý Goo Chan Seong (Yeo Jin Goo).

2. Be melodramatic

Như lẽ thường, những cô gái tuổi đôi mươi luôn sống trong thế giới màu hồng ảo diệu của mình. Nhưng liệu khi bước sang tuổi ba mươi, họ có còn là những cô gái đam mê sự lãng mạn, ngọt ngào, hay dần học cách bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, để chuẩn bị đối diện với những chông gai thử thách trong cuộc đời?

Xem bộ phim Be Melodramatic (멜로가 체질, Bản chất lãng mạn), bạn sẽ học cách đối đầu với hiện thực và tìm lại sự cân bằng trong công việc và cảm xúc cá nhân ra sao.

3. Dazzling

Không hào nhoáng, Dazzling (눈이 부시게, Đôi mắt rực rỡ) được kể bằng chất phim trầm, nhẹ đủ để khắc họa những góc khuất không chỉ trên đường phố Seoul mà còn trong chính xã hội Hàn Quốc đương thời.

Tưởng chừng như bộ phim sẽ mang yếu tố kỳ ảo khi câu chuyện bắt đầu với phân cảnh chiếc đồng quay ngược thời gian của cô gái trẻ Kim Hye Ja nhưng hóa ra sau tất cả, đây lại chỉ là hiện thực đau lòng và dễ dàng bắt gặp trong mỗi gia đình – câu chuyện về người già.

Thật và tưởng xen kẽ xuyên suốt bộ phim dẫn dắt người xem đến với Kim Hye Ja thời trẻ (Han Ji Min) và Kim Hye Ja của thực tại về già (Kim Hye Ja), để có thể nhìn về quá khứ và trân trọng những khoảnh khắc dẫu là nhỏ nhoi của hiện tại, mỗi thời khắc đều huy hoàng và rực rỡ nếu chúng ta biết thôi hối tiếc về quá khứ đã qua và kỳ vọng vào tương lai chưa đến.

Dazzling đã mang về giải thưởng Daesang cao quý cho nữ diễn viên chính Kim Hye Ja trong lễ trao giải Baeksang Arts Awards 55 vừa qua.

4. Doctor John

Cha Yo Han (Ji Sung) là một bác sĩ khoa gây mê tài năng nhưng mắc phải căn bệnh CIP – mất cảm giác đau bẩm sinh. Tuy vậy, anh lại là vị giáo sư nổi tiếng của khoa gây mê, nơi tiếp nhận bệnh nhân và phân loại cơn đau của họ.

Đây là bộ phim ấn tượng trong truyền hình Hàn Quốc bởi không chỉ đề cập đến đề tài bác sĩ thường gặp mà còn đưa ra những vấn đề khiến người xem suy ngẫm về an tử (euthanasia), y đức của bác sĩ khi thực hiện trợ tử.

Bên cạnh nam diễn viên Ji Sung tài hoa, Doctor John (닥터요한, Bác sĩ Yo Han) còn có sự góp mặt của Kang Se Young trong vai Kang Si Young, nữ bác sĩ tập sự, người giúp Yo Han dũng cảm nhìn nhận căn bệnh và vượt qua nó. Bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn cùng lượng người xem đạt ngưỡng 8.3%.

5. When the Camellia Blooms

When the Camellia Blooms (동백꽃 필 무렵, Khi hoa trà nở) thuộc thể loại hài, lãng mạn nên mang đến những cảm xúc vô cùng thú vị cho khán giả. Bộ phim kể về cuộc đời của người phụ nữ Dong Baek (Gong Hyo Jin) là chủ nhân của quán bar Camellia, một nơi có đủ loại khách hàng và cũng là một thế giới thu nhỏ với đủ những câu chuyện của mỗi người.

Sự kết hợp của Gong Hyo Jin và Kang Ha Neul khiến khán giả thích thú. Mối quan hệ giữa hai nhân vật chính trong phim được đánh giá cao bởi sự mới mẻ.

Đây không đơn thuần là bộ phim kể về tình yêu nam nữ mà còn hấp dẫn người xem bởi những tình tiết thực tế đời thường xen lẫn kinh dị. Không ít fan cho rằng Kang Ha Neul chính là bạn diễn xuất sắc nhất từng đóng cặp trong sự nghiệp phim ảnh thành công của “nữ hoàng lãng mạn” Gong Hyo Jin.

XEM THÊM: TOP 3 cặp đôi được yêu thích nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc 2019

6. VIP

Phim truyền hình VIP xoay quanh một nhóm nhân viên phụ trách khách hàng cao cấp của trung tâm thương mại. Muôn vàn tình huống éo le cùng khả năng giải quyết vấn đề của các thành viên trong nhóm sẽ trở thành những kinh nghiệm bổ ích cho những người đang chật vật trong ngành dịch vụ hiện nay.

Ra mắt dịp cuối năm giữa những bộ phim truyền hình hấp dẫn nhưng VIP vẫn chứng minh sức hút khó cưỡng của bộ đôi diễn viên kỳ cựu Jang Na Ra (trong vai Na Jeong Seon) và Lee Sang Yoon (trong vai Park Seong Joon).

Nhưng đó chưa phải là tất cả, xuyên suốt mạch phim, người xem buộc phải theo dõi chăm chú vì chi tiết ngoại tình đầy ẩn khuất của người chồng tưởng chừng rất hoàn hảo. Khi hồi kết đang đến gần, VIP đạt được mức rating “khủng” 13,2% cho đài SBS và xứng đáng góp mặt trong danh sách phim Hàn không thể bỏ lỡ dịp cuối năm.

7. EXTRAORDINARY YOU

Trong một bộ phim hay trong một cuốn truyện tranh điển hình, mọi sự chú ý dường như tập trung vào nhân vật chính và lãng quên những nhân vật khác. Vậy vai trò của những nhân vật phụ là gì?

Câu trả lời chỉ là người làm nền và góp phần làm tình yêu của đôi chính trở nên tuyệt vời hơn mà thôi. Xong nhiệm vụ thì những vai siêu phụ cũng sẽ tan biến như bọt bong bóng.

Đây cũng là triết lý mà tác giả của cuốn truyện tranh “Bí mật” sắp xếp tình huống cho các nhân vật của mình. Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon) – một nữ sinh trung học, bỗng nhiên một ngày nhận ra mình đang sống trong thế giới truyện tranh và có được ý thức độc lập với tính cách nhân vật mà tác giả xây dựng cho cô bé.

Extraordinary You (어쩌다 발견한 하루 , Tình Yêu Lạ Thường) không sở hữu những gương mặt kỳ cựu, nhưng mở ra cơ hội của những gương mặt trẻ tiềm năng.

Và không phụ lòng mong đợi của khán giả, dàn diễn viên Extraordinary You không chỉ xinh đẹp, trẻ trung mà năng lực diễn xuất không phải dạng vừa. Đặc biệt, thương hiệu của bộ phim là nhìn đâu cũng thấy “trai đẹp”.

8. Arthdal Chronicles

Arthdal Chronicles (아스달 연대기, Biên niên sử Arthdal) là dự án được mong đợi nhất 2019 vì quy tụ ê-kíp sản xuất hoành tráng, chi phí đầu tư hơn nghìn tỉ won và dàn diễn viên “khủng”.

Bộ phim được chỉ huy bởi đạo diễn Kim Won Seok, người đứng sau các dự án chất lượng trước đó: Sungkyunkwan Scandal, Misaeng, Signal (2016), My Mister… và bộ đôi biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Yeon nổi tiếng với các tác phẩm cổ trang đình đám như Nữ hoàng Seondeok, Six Flying Dragons.

Dự án ngàn tỉ này còn có sự góp mặt của những tên tuổi đình đám như Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ji Won và Kim Ok Bin trong vai những người hùng trên vùng đất Arth cổ xưa, chiến đấu cho quyền lực, tình yêu và viết nên những thiên anh hùng ca.

Arthdal Chronicles gồm 3 phần, mỗi phần 3 tập đã được phát sóng trên tvN và mua bản quyền bởi Netflix, địa điểm ghi hình được thực hiện ở cả Hàn Quốc và Brunei.

9. The tale of nokdu

The tale of nokdu (조선로코 녹두전, Tiểu sử chàng Nokdu) xoay quanh câu chuyện bi hài cùa chàng Nokdu (Jang Dong Yoon) vì muốn tìm ra thân phận thật sự của mình, vô tình lạc vào làng quả phụ và bất đắc dĩ phải cải trang thành nữ.

Tại đây, anh gặp gỡ cô bé kỹ nữ tập sự với tính cách mạnh mẽ Dong Dong Joo (Kim So Hyun). Cô nàng đã giúp đỡ Nokdu trong việc giấu đi bản chất nam nhân. Từ đó, cả hai dần nảy sinh tình cảm theo cách vừa hài hước vừa không kém phần lãng mạn.

Với vai diễn táo bạo này, Jang Dong Yoon dễ dàng được gán danh hiệu “nam diễn viên xinh đẹp nhất màn ảnh Hàn”, thậm chí đôi lần “đe dọa” nhan sắc nữ chính trong vài phân cảnh.

10. Vagabond

Vagabond (Lãng khách) với sự tham gia của hai diễn viên chính Suzy và Lee Seung Gi sau 5 năm hợp tác từ Gu Family Book. Bối cảnh được thực hiện phần lớn ở Bồ Đào Nha và Morocco với những phân cảnh hành động nghẹt thở và đẹp mắt như những thước phim điện ảnh.

Bộ phim được khen vì giữ được sự gay cấn đến phút cuối. Tập cuối của Vagabond cũng đạt rating cao nhất trong tất cả các tập phim, với 13,1% tại Seoul. Điều này giúp Vagabond trở thành bộ phim thành công của đài SBS trong năm nay, luôn đứng đầu khung giờ chiếu phim tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần.

XEM THÊM: TOP 10 diễn viên điện ảnh Hàn Quốc được yêu thích nhất năm 2019

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).