Hơn 5000 nhà sư đảm nhận các vị trí khác nhau của tổ chức Phật giáo Hàn Quốc sẽ quyên góp tiền hỗ trợ khẩn cấp của chính phủ nhằm chung sức cùng toàn dân vượt qua khó khăn do COVID-19.

Vào ngày 1/5/2020, đại diện của Tông phái Tào Khê (Joyge Order), hay còn gọi là Tào Động, là tông phái lớn nhất của Phật giáo Hàn Quốc cho biết: “Các nhà sư thuộc Hội đồng Trung ương và các nhà sư phụ trách nhiệm vụ tại trụ sở trên toàn quốc đã quyết định quyên góp tiền hỗ trợ”.

Vị đại diện cũng cho biết thêm: “Chúng tôi hy vọng người dân sẽ tích cực hợp tác, tuân theo với các hướng dẫn, chỉ đạo của chính phủ để khắc phục cuộc khủng hoảng do virus corona bằng cách viện trợ khẩn cấp nhằm hỗ trợ ổn định cuộc sống và phục hồi kinh tế”.

Trong thời gian này, tất cả các ngành nghề, lĩnh vực đều bị tác động do tình hình dịch bệnh. Đời sống của người dân bị đảo lộn hoàn toàn. Hy vọng những nghĩa cử cao đẹp từ cộng đồng, từ các tổ chức sẽ phần nào giúp xoa dịu trái tim của người dân đang gặp khó khăn.

Đây là đơn vị đầu tiên trong giới tôn giáo bày tỏ ý định quyên góp tiền hỗ trợ thảm họa khẩn cấp liên quan đến COVID-19. Bên cạnh đó, Tông phái Tào Khê đã hợp tác với chính phủ nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh thông qua việc đóng cửa các cơ sở hoạt động và tạm ngưng các sự kiện Phật giáo…

Không chỉ dừng lại ở đó, vào ngày 30 tháng trước, sự kiện liên quan đến Đại lễ Phật Đản đã hoãn lại, mặc dù đây là một ngày lễ lớn của Phật giáo.

Tông phái Tào Khê hiện có 1.700 chùa và 13.000 Tăng – Ni trên toàn Hàn Quốc

Theo số liệu thống kê của chính phủ, 53.9% dân số Hàn Quốc là tín đồ của các tôn giáo như: Phật giáo, Tin Lành giáo, và Công giáo La Mã.

Trong số này, khoảng 12 triệu hay 47% là tín đồ Phật giáo. Hiện tại có 25 tông phái thuộc Hội các Tông phái Phật giáo Hàn Quốc. Trong số 25 tông phái đó, tông phái Jogye là lớn nhất.

Tông phái Jogye lấy giáo lý đức Phật làm cơ sở lý luận và làm các nguyên lý thiền học chính thống được truyền thừa từ chư Tổ của chính tông phái mình để giác ngộ Phật tính và để hoằng dương Phật pháp.

XEM THÊM: 7.000 người Hàn Quốc tham gia chiến dịch tri ân các nhân viên y tế, những anh hùng chống dịch COVID-19

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).