Không sở hữu vẻ điển trai như những nam thần Hallyu, nhưng Lee Kwang Soo vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả bằng sự ngây ngô, vụng về, hài hước và đáng yêu của mình qua từng tập của chương trình thực tế Running Man. Đây cũng chính là nơi khởi đầu sự nghiệp của anh, Kwang Soo được tham dự nhiều bộ phim, gặt hái được không ít thành công.

Cơn sốt Running Man làm chấn động cả Hàn Quốc và trên thế giới. Show truyền hình của đài SBS có nội dung sáng tạo, hấp dẫn đã phát sóng được 9 năm mang lại nhiều tiếng cười bất ngờ cho khán giả.

Nhờ vào sự thành công mạnh mẽ của Running Man mà các nghệ sĩ đến gần công chúng hơn. Trong đó, bứt phá thành công nhất có lẽ là thánh nhọ Lee Kwang Soo.

Từ một diễn viên trẻ, non nớt mới vào nghề, giờ đây Kwang Soo đã có một chỗ đứng vững chắc trong nền giải trí trong và ngoài nước. Sự nổi tiếng đến nỗi người hâm mộ đặt biệt danh cho anh chàng là Hoàng tử Châu Á.

Lý do gì mà người hâm mộ lại yêu mến anh đến vậy?

Thông tin cá nhân

  • Họ tên Lee Kwang Soo (이광수)
  • Sinh ngày: 14/7/1985
  • Cao: 1m96
  • Nơi sinh: Namyangju
  • Cân nặng: 78 kg
  • Biệt danh: Hươu cao cổ, kẻ phản bội, tay thối, thánh nhọ, hoàng tử Châu Á, Kwangvatar, Sú ngố
  • Gia đình: có 4 thành viên gồm ba, mẹ, anh và em gái. Bố Lee Kwang Soo là chủ của một nhà máy nội thất lớn ở thành phố Namyangju và đã từng góp mặt trong chương trình truyền hình thực tế Running Man hai lần ở tập 165 & 247.
  • Nghề nghiệp: diễn viên, nghệ sĩ giải trí và người mẫu
  • Năm bắt đầu sự nghiệp: 2007 trong vai trò người mẫu
  • Tham gia: Running Man; phim Here He Comes, City Hunter, Goddess Of Fire, Secret Love, Confession, Collective Invention, The Sound of Your Heart, Live; kịch The Innocent Man.
  • Bạn gái: nữ diễn viên Lee Sun Bin (kể từ tháng 7 năm 2018)

Running Man là cơ hội đổi đời của Lee Kwang Soo

Ngay từ số đầu tiên phát sóng tháng 7/2007, Running Man trở thành một hiện tượng và nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở khắp châu Á. Điều đó giúp dàn cast của chương trình sở hữu lượng hâm mộ đông đảo khắp toàn cầu.

Lee Kwang Soo luôn bày tỏ sự biết ơn với chương trình Running Man, với khán giả vì chính nhờ show thực tế này mà anh được biết đến nhiều hơn, cơ hội diễn xuất rộng mở hơn: Tôi bắt đầu tham gia Running Man khi 26 tuổi. Tôi đã luôn nghĩ rằng nếu mình không xuất hiện trong chương trình này thì thậm chí sẽ không còn có cơ hội để làm những công việc như hiện tại. Tôi nghĩ rằng mình có thể được như hôm nay nhờ Running Man.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Có thể nói, sự xuất hiện của Lee Kwang Soo khiến Running Man thêm thú vị, nhiều màu sắc hơn và Running Man cũng trở thành bàn đạp, giúp sự nghiệp của Kwang Soo thuận lợi hơn.

Running Man còn là bà mối xe duyên cho Kwang Soo. Lee Kwang Soo và Lee Sun Bin lần đầu quen biết nhau khi tham gia chương trình thực tế Running Manvào tháng 9 năm 2016. Cả hai đã bị bắt cặp với nhau và có không ít những khoảnh khắc tình tứ, ngọt ngào đốn tim người hâm mộ.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Người Hàn cũng không hiểu tại sao Lee Kwang Soo lại nổi tiếng ở châu Á đến như vậy

Dù không phải người quá đẹp trai, có phim hot, Lee Kwang Soo vẫn là tên tuổi nổi tiếng toàn châu Á, đi đến đâu cũng hút fan ầm ầm. Lượng fans mà anh chàng hươu cao cổ sở hữu còn phải khiến các nghệ sĩ đình đám khác ghanh tị.

Năm 2013, ê-kíp Running Man đến Việt Nam ghi hình cho tập phát sóng đặc biệt số 134 cùng hai khách mời Han Hye Jin và thần chết Lee Dong Wook. Ngay từ khi có mặt tại hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, dàn cast chương trình đã được chào đón nồng nhiệt.

Fan xếp hàng chật kín xung quanh khu vực Nhà hát múa rối Thăng Long, khiến đường phố tắc nghẽn nhiều tiếng đồng hồ. Lee Kwang Soo là thành viên được fan gọi tên to và dõng dạc nhất, khiến ê-kíp cũng phải bất ngờ về độ nổi tiếng của anh. Kim Jong Kook nói với các thành viên: Từ bây giờ mọi người phải đối xử tốt với Kwang Soo thôi. Cậu ấy là Jang Dong Gun của Việt Nam đó.

Tháng 10/2018, Lee Kwang Soo tham dự lễ hội ẩm thực Hàn Quốc ở Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt – Hàn. Tại sân vận động Mỹ Đình, hàng nghìn fan có mặt từ sớm để chào đón hoàng tử châu Á.

Anh cũng thể hiện lối nói chuyện duyên dáng khi giao lưu cùng khán giả. Những tiết mục đặc biệt của Kwang Soo khiến đám đông phấn khích.

Thậm chí ở Việt Nam còn có hẳn một fanpage riêng để cập nhật tin tức của Kwang Soo.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Lý do trở thành Hoàng tử châu Á

Thương hiệu tay thối

Thuộc phận em út ở trong chương trình Running man, Kwang Soo thường là nhân vật bị bắt nạt và bị loại khi tham gia trò chơi sớm nhất.

Tuy nhiên không vì thế mà Kwang Soo ít đất diễn hơn, trái lại hươu cao cổ lại là một trong những nhân tố gây cười cho chương trình bởi những hành động có đôi chút ngớ ngẩn, hài hước.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Bản thân khuôn mặt cùng biểu cảm của Kwang Soo đã là món quà mà Thần giải trí ban cho, đến mức chỉ cần nhìn vào những biểu cảm có một không hai ấy, bạn sẽ vô thức phải bật cười.

Khi thực hiện những nhiệm vụ được giao trong chương trình, dường như vận đen luôn đeo đuổi, khiến anh hay rơi vào những tình huống dở khóc dở cười còn khán giả thì được phen bể bụng.

Trong một rổ 12 quả chỉ có 2 quả trứng sống, mỗi thành viên có một lượt chọn và đập vỡ trứng bằng trán của họ để xem ai là người xui xẻo chọn phải trứng sống. Sú ngố may mắn chọn 2 lần đều dính trứng sống.

Nhưng cũng chính bởi sự nhọ này mà theo lời Yoo Jae Suk thì dường như Kwang Soo được hộ mệnh bởi thần giải trí đã giúp anh trở thành nhân tố gây cười trong chương trình và được nhiều người hâm mộ biết tới.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Chuyên gia chơi xấu

Hội phản bội gồm HaHa, Lee Kwang Soo, Ji Suk Jin mang đến rất nhiều tình huống thần thánh trên Running Man. Dù thường xuyên bị đe dọa nhưng không ít lần Kwang Soo cả gan phản bội lại chàng cơ bắp Kim Jong Kook và nhận hậu quả là bị đánh.

Khuôn mặt tỉnh bơ sau khi hành động sai trái của nam diễn viên khiến khán giả cười bò. Ngay chính các thành viên, fan ruột của Running Man cũng hiếm khi tin tưởng vào Lee Kwang Soo mỗi khi chơi trò gián điệp.

Chiều fan hết lòng

Vì chiều cao quá khổ nên Kwang Soo đi đâu cũng dễ bị phát hiện, đặc biệt là ra sân bay. Anh chàng thường bị các bà, các mẹ, học sinh xin chụp ảnh cùng. Dù bận rộn nhưng nam diễn viên luôn thân thiện, cúi cả người và nhiệt tình chụp ảnh cùng cả fan quốc tế.

Không ngại vấn đề hình tượng hay hình ảnh, hươu cao cổ luôn pha trò mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần fan yêu cầu là anh sẵn lòng biểu diễn vũ đạo cót két đặt trưng.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Thân thiện, ấm áp và lịch sự

Nhắc đến Lee Kwang Soo, người hâm mộ sẽ liên tưởng ngay tới nam diễn viên hài với những màn phản bội, lật mặt nhanh như bánh tráng. Đôi khi, Lee Kwang Soo còn sẵn sàng đấu đá với cả con gái khi cần.

Tuy nhiên tính cách thật của nam nghệ sĩ hài này hoàn toàn khác với hình ảnh trên màn ảnh. Sự chu đáo lễ phép ấy sẽ không thể hiện ngay trước ống kính để khán giả nhìn thấy, mà luôn xuất hiện âm thầm ở phía sau hậu trường khiến các thành viên và cả đội ngũ sản xuất đặc biệt quý mến chàng trai này.

Đằng sau những giây phút hết mình trong trận chiến xé bảng tên, khán giả dễ dàng thấy được Kwang Soo quan tâm đàn chị như thế nào thông qua các cử chỉ nhỏ nhặt.

Trước những lời mắng mỏ của Ji Hyo, Kwang Soo luôn tỏ ra không phục hoặc bất mãn, nhưng sau cùng anh chàng vẫn nhường nhịn và sẵn lòng phục vụ bông hồng của chương trình.

Không chỉ riêng mình Song Ji Hyo, Kwang Soo cũng rất tinh ý với các đồng nghiệp hay fan nữ. Hành động lịch thiệp của anh chàng thường được ngợi khen và tạo được thiện cảm cho cộng đồng mạng.

Một phóng viên Hàn Quốc cũng từng kể trên truyền hình là đi tập cùng phòng gym với Lee Kwang Soo. Tại đây có rất nhiều người nổi tiếng, nhưng chỉ có Kwang Soo luôn luôn mở lời chào hỏi trước.

Lee Kwang Soo sẽ luôn là người chủ động tiến đến cúi chào lúc gặp nhau, trước khi ra về cũng sẽ tạm biệt rồi lễ phép rời đi, con người cậu ấy là như thế đấy.

Chín chắn và nghiêm túc

Nghiêm túc và trầm tính – đó luôn là điều mà những người bạn nhận xét về tính cách của Lee Kwang Soo ngoài đời. Theo đó, nam diễn viên là một chàng trai trầm lặng và biết lắng nghe. Anh là người cư xử chừng mực, nhanh nhẹn và quan tâm hết mực tới mọi người xung quanh. Anh đã hi sinh rất nhiều cho chương trình và vui vẻ với việc bị coi là ngốc nghếch.

Anh chia sẻ trong một tạp chí: Với tôi, hạnh phúc là việc không nên đặt mục tiêu quá xa vời mà hãy nghĩ đến những thứ trước mắt vì thú thật, tôi rất ghét cảm giác thất bại khi mình kỳ vọng quá cao vào điều gì đó. 12 năm kể từ khi ra mắt, tôi vẫn sống như vậy và hiện giờ, tôi đang hạnh phúc vì tôi nghĩ, nếu mình quá tham lam thì bản thân sẽ bị căng thẳng. Tôi còn thích mang đến niềm vui cho những người xung quanh mình, dù là 10 hay 20 năm nữa, tôi sẽ làm mọi thứ để những người tôi yêu thương luôn được vui vẻ.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Luôn nỗ lực trong nghiệp diễn

Danh tiếng đạt được từ Running Man là bàn đạp vững chắc giúp Lee Kwang Soo khẳng định mình ở lĩnh vực phim ảnh.

Năm 2014, anh lần đầu vào vai chính trong một bộ phim điện ảnh mang tên Confession.

Năm 2015, anh đóng vai chính trong phim Collective Invention, bộ phim được giới thiệu tại Liên hoan phim quốc tế Toronto 2015, đánh dấu sự xuất hiện của Kwang Soo tại một liên hoan phim quốc tế.

Sự nghiệp diễn xuất của Lee Kwang Soo không thể không nhắc đến Live. Phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của các cảnh sát tại đồn cảnh sát Hongil, nổi bật là 2 cảnh sát tập sự Yeom Sang Soo (do Kwang Soo thủ vai) và Han Jung Oh (do Yu Mi thủ vai).

Phim được đánh giá là thành công khi đưa người xem thấy rõ công việc đầy khó khăn mà các cảnh sát phải trải qua. Ratings của Live cao nhất so với các bộ phim cùng giờ chiếu trên truyền hình cáp.

Không chỉ được khán giả yêu mến, Live cũng như diễn xuất của Lee Kwang Soo cũng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn.

Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Lee Kwang Soo là bạn thân chí cốt của Song Joong Ki

Trong giới giải trí Hàn, Song Joong Ki được đánh giá là người thân thiện, anh có nhiều bạn thân là diễn viên nổi tiếng như Yoo Ah In, Park Bo Gum, Jo In Sung, Cha Tae Hyun, Kim Woo Bin, D.O (EXO)… Tuy nhiên, Lee Kwang Soo là người đặc biệt nhất.

Song Joong Ki từng nhiều lần thổ lộ: Kwang Soo không chỉ là bạn mà còn là người thân, luôn lắng nghe, chia sẻ cùng tôi mọi buồn phiền.

Song Joong Ki và Kwang Soo gặp gỡ nhau trên trường quay Running Man vào năm 2010. Dù ngoại hình và tính cách khác hẳn nhau, họ vẫn thân thiết ngay ngày đầu tiên vì đều sinh năm 1985 và là tân binh của show truyền hình thực tế.

Ngày 1/5/2011, Joong Ki quyết định rời Running Man để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất. Kwang Soo lặng lẽ đứng khóc khi bạn thân nói lời tạm biệt.

Thông tin về cuộc chia tay đầy nước mắt của các thành viên, nhất là tình cảm hươu cao cổ dành cho Joong Ki được tìm kiếm nhiều nhất trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc là Naver khi ấy. Từ đó, tình bạn của cả hai được mọi người quan tâm.

Trong quá trình quay bộ phim Hậu duệ Mặt trời, tại trường quay ở Hy Lạp, Joong Ki chăm chú viết lời yêu thương gửi người bạn thân thiết trên hòn đá trắng: Song Joong Ki ❤ Lee Hwang Soo (Hoàng tử châu Á). Ngày 14/10/2015.

One thought on “Vì sao Lee Kwang Soo được gọi là Hoàng tử Châu Á?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).