Một người đàn ông Việt Nam 40 tuổi đã bị phạt tù vì tội “vuốt ve” một số bé gái tiểu học trên đường.

Trên thực tế, người đàn ông này đã được phán vô tội trong phiên tòa đầu tiên, tuy nhiên sau đó lại bị kết tội trong phiên toà phúc thẩm.

Trong phiên xử thứ 2, các công tố viên Hàn Quốc cho rằng hành vi của bị cáo có thể được coi là giai đoạn đầu của hành vi xâm hại có tính chất tình dục. Hơn nữa, xem xét độ tuổi của các nạn nhân, phía công tố không thể chấp nhận kết luận “vô tội” trước đó của tòa.

Ban hình sự số 2 Tòa Án tối cao thành phố Suwon đã bác bỏ kết quả sơ thẩm và đưa ra phán quyết mới. Theo đó, A (43 tuổi, quốc tịch Việt Nam) bị kết án 30 tháng tù giam vì tội quấy rối trẻ em dưới 13 tuổi. A cũng sẽ phải hoàn thành 40 giờ giáo dục cải tạo về bạo lực tình dục.

Theo thông tin trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 6 – 8/2019, A đã có hành vi “vuốt ve” 2 lần bộ phận đầu, lưng, ngực, bụng và má của một số học sinh tiểu học, gồm 3 bé gái B (9 tuổi), C (11 tuổi) và D (9 tuổi) khi các em đang đi trên đường. Khi vụ việc được phát hiện, A bị khởi tố với tội danh có hành vi phạm tội bất thành.

Ở phiên xét xử sơ thẩm, A khai rằng chỉ muốn “nựng” người bị hại vì thấy các em học sinh này dễ thương như cháu của mình ở Việt Nam. Ngoài ra, A không có ý đồ đồi bại nào. Khi đó, tòa án đồng ý với quan điểm của luật sư bào chữa cho bị cáo và phán A vô tội.

Hội đồng xét xử phiên toà sơ thẩm giải thích thêm, “Những bộ phận cơ thể của các em học sinh mà bị cáo chạm vào là đầu, lưng và má. Vì vậy, rất khó có thể kết luận rằng đây là những vùng “nhạy cảm”. Thêm vào đó, bị cáo cũng không có hành vi như ôm hay giữ các nạn nhân. Đây có thể xem như là hành vi gây bối rối, hoang mang và sợ hãi nhưng chưa thể coi là hành vi xâm hại”.

Trong cáo trạng, A bị khởi tố vì có hành vi “vuốt ve” ngực và bụng (những bộ phận nhạy cảm về mặt tính dục ở nữ giới) của bị hại B (9 tuổi).

Toà án nhận định thời điểm xảy ra sự việc là quá sớm để khẳng định B đã có biểu hiện của giai đoạn dậy thì (đặc trưng giới tính lần thứ hai), đồng thời em cũng không nhớ rõ và không khai được bị cáo đã chạm vào mình như thế nào. Vì không có đủ bằng chứng thuyết phục, tòa đã xử bị cáo trắng án trong phiên đầu tiên.

Tuy nhiên, trong phiên phúc thẩm mới đây, hội đồng xét xử đã tuyên án bị cáo người Việt “có tội”.

Tòa phúc thẩm cho rằng, “Tuy xét về độ tuổi, các bị hại còn rất nhỏ, song không vì vậy mà bị cáo có quyền thực hiện hành vi đụng chạm cơ thể của các bị hại mà không có sự đồng ý. Đây là hành vi trái đạo đức và không thể chấp nhận”.

Hội đồng xét xử phiên toà phúc thẩm bác bỏ phán quyết trước đó do chỉ dựa trên kết luận rằng bị hại chưa đến tuổi dậy thì.

“Bị hại B và C đã báo với giáo viên chủ nhiệm của các em ngay sau khi vụ việc xảy ra. Điều đó chứng tỏ rằng, bị cáo đã hành động khi không có sự đồng ý của bị hại. Và các em cũng biết rằng đó là hành vi phạm tội cần phải báo với người lớn.”

Tuy nhiên, toà cũng cho rằng, hành vi vuốt tóc bị hại D (9 tuổi) của bị cáo không phải là hành vi phạm tội do đầu không được xem là bộ phận nhạy cảm về mặt giới tính. Vì vậy, tòa đồng ý với kết luận “vô tội” của phiên sơ thẩm ở cáo trạng này.

Ngoài tội danh trên, A cũng bị phán là có tội do có hành vi lưu trú bất hợp pháp ở Hàn Quốc. Tổng cộng, A bị kết án 1 năm quản chế vì tội lưu trú BHP và 30 tháng tù giam cho tội danh quấy rối trẻ em.

XEM THÊM: Đừng là người Việt xấu xí ở Hàn Quốc

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).