⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tình hình dịch COVID-19 trên toàn thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp, số lượng người mắc, tử vong tăng nhanh và chưa có dấu hiệu dừng lại. Chính vì vậy, Chính phủ Hàn Quốc vừa quyết định tăng hình thức xử phạt đối với những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Dự tính, các hình phạt đối với những người vi phạm biện pháp tự cách ly liên quan đến dịch COVID-19 sẽ được tăng cường. Đồng thời cảnh sát Hàn Quốc có quyền tiến hành điều tra cho dù không có sự tố giác của cơ quan y tế.

Theo một nhân viên Sở cảnh sát thành phố Seoul, bắt đầu từ 5/4/2020, mức xử phạt đối với trường hợp vi phạm quy định tự cách ly nằm trong các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm do COVID-19 gây ra dự tính sẽ được nâng từ “phạt tiền dưới 3 triệu KRW” lên “phạt tù dưới 1 năm và phạt tiền dưới 10 triệu KRW”.

Bên cạnh đó, cũng bắt đầu từ cùng ngày trên, trường hợp đối tượng vi phạm khi đang trong quá trình tự cách ly được cảnh sát phát hiện mà không cần chờ cơ quan y tế tố giác, phía cảnh sát vẫn sẽ lập tức điều tra đồng thời xử lý theo pháp luật hình sự.

Trước đó, cảnh sát Hàn Quốc hỗ trợ hợp tác khi cơ quan y tế gửi yêu cầu xác nhận tình trạng cư trú đối với những người cách ly tại nhà, đồng thời chỉ tiến hành điều tra với các trường hợp bị cơ quan y tế tố giác.

Sở cảnh sát cho biết: “Trong trường hợp người nước ngoài vi phạm quy định tự cách ly do Chính phủ Hàn Quốc ban hành, căn cứ theo luật quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc, những người này có thể sẽ bị cưỡng chế trục xuất hoặc cấm tái nhập cảnh vào Hàn Quốc”.

Số lượng người cách ly tăng lên nhanh chóng từ khi Hàn Quốc áp dụng quy định bắt buộc phải thực hiện cách ly tại nhà, tại các trung tâm cách ly trong vòng 14 ngày đối với tất cả trường hợp nhập cảnh từ nước ngoài vào Hàn Quốc (áp dụng từ 1/4/2020).

Đồng thời, việc xuất hiện tình trạng vi phạm quy định tự cách ly cũng như số người vi phạm tăng lên đều nằm trong các tính đoán trước đó.

Cơ quan cảnh sát cho biết đã bắt đầu điều tra 45 trường hợp vi phạm biện pháp cách ly nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lan rộng của cơ quan y tế vào ngày 1/4/2020. Phía cảnh sát đã tiến hành chuyển giao, yêu cầu khởi tố 6 đối tượng cho cơ quan kiểm sát và đang tiếp tục điều tra 39 đối tượng còn lại.

XEM THÊM: 3 DHS Việt Nam có nguy cơ bị trục xuất khỏi Hàn Quốc vì trốn cách ly


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Kukmin Ilbo

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).