Cơ quan xúc tiến ẩm thực Hàn Quốc đã tiến hành khảo sát trên 1.094 khách du lịch nước ngoài ghé thăm Hàn Quốc vào tháng 6&7 năm 2018 về cảm nhận của họ đối với ẩm thực Hàn Quốc và chất lượng phục vụ tại các nhà hàng.

Theo kết quả khảo sát, gần 80% khách du lịch có ấn tượng tốt với ẩm thực Hàn Quốc trước khi ghé thăm nước này. Gần một nửa đã thử ăn mòn Hàn trước đây, trong đó các được biết tới nhiều nhất là cơm trộn, kế đó là canh cay kim chi, gà hầm sâm, canh đậu tương và thịt ướp bulgogi.

Sau khi được trực tiếp trải nghiệm tại Hàn trong chuyến du lịch, họ đặc biệt yêu thích các món nướng và gà hầm sâm, tỉ lệ ấn tượng tốt tăng 15,6 điểm lên mức 94,2%.

Đặc biệt, 100% khách du lịch Mỹ và 96% khách du lịch Anh cho biết họ có cảm nhận tích cực đối với các nhà hàng Hàn Quốc. 98% khẳng định họ sẵn sàng ghé thăm các nhà hàng Hàn Quốc một lần nữa và 93,3% cho biết họ muốn giới thiệu các nhà hàng Hàn Quốc cho người khác.

XEM THÊM: 17 Điều thú vị & dễ thương chỉ có ở Hàn Quốc

5 món ăn được ưu ái lựa chọn nếu được ăn một lần nữa gồm có:

  1. Thịt ba chỉ nướng (삼겹살) – 22.5%
  2. Thịt bò nướng (소구이) – 21.9%
  3. Thịt tẩm ướp bulgogi (불고기) – 21.1%
  4. Cơm trộn (비빔밥) – 19.8%
  5. Gà hầm sâm (삼계탕) – 19.7%

Xét về mức độ hài lòng đối với các hạng mục dịch vụ, điểm hấp dẫn nhất của các nhà hàng Hàn Quốc chính là hương vị (96.7%). Ngoài ra việc chuẩn bị menu bằng tiếng nước ngoài (95.7%), không khí bên trong nhà hàng (94.4%) và khả năng tiếp cận (93%) cũng được đánh giá rất cao.

Ngược lại, nằm trong top 3 những yếu tố ít được khách du lịch hài lòng nhất đó là kỹ năng giao tiếp của nhân viên phục vụ (75%), vấn đề vệ sinh (84.6) và giá cả (85%). Cụ thể hơn, những người tham gia khảo sát cho rằng nhà vệ sinh chung nam nữ là một vấn đề rất nghiêm trọng cần được cải thiện.

Khi được hỏi về ưu điểm của các nhà hàng Hàn Quốc so với các nhà hàng ăn trong nước, 47.9% cho rằng đồ ăn ngon, 32.3% ấn tượng với sự đa dạng của đồ ăn kèm và 31.8% yêu thích được trải nghiệm ẩm thực nước ngoài.

Cơ quan xúc tiến ẩm thực Hàn Quốc cho biết “Sau khi trải nghiệm các nhà hàng tại Hàn Quốc, sự hài lòng và hình ảnh tích cực đã tăng lên nhiều”“Trải nghiệm nhà hàng Hàn Quốc sẽ là một yêu tố chính yêu giúp nâng cao hình ảnh quốc gia”.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Maeil Kyeongje

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).