Tối ngày 27/12/2019 đã diễn ra lễ hội âm nhạc cuối năm của KBS mang tên “KBS Gayo Daechukje 2019” tại KINTEX (Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc) ở Ilsan, thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi.

Lễ hội âm nhạc này cũng hội tụ những nhóm nhạc đình đám nhất ở Hàn Quốc như BTS, TWICE, ITZY, Apink, GOT7, SEVENTEEN, Red Velvet, MAMAMOO, GFriend, TXT, Stray Kids… Trong số đó, Apink là nhóm nhạc tiền bối lâu năm nhất với 8 năm hoạt động.

Từng được kỳ vọng sẽ làm tốt công tác tổ chức hơn SBS Gayo Daejeon 2019 diễn ra trước đó 2 ngày, thế nhưng “KBS Gayo Daechukje 2019” lại tạo nên một cuộc tranh cãi lớn hơn bao giờ hết với cách mà họ đối xử với Apink.

Trước khi chương trình diễn ra, nhóm đã không được tổng duyệt trước trên sân khấu như các nghệ sĩ khác. Trên poster Youtube chính thức cũng không có hình Apink.

Ở phần thảm đỏ, các cô nàng Apink còn chưa kịp tạo dáng đã phải mời xuống, phỏng vấn hời hợt khiến người hâm mộ không được nhìn họ nhiều tại phần thảm đỏ.

Đỉnh điểm của sự việc là khi trình diễn bản hit “Eung Eung (%%) (응응)”, A Pink đã chuẩn bị cho một phần kết đặc biệt khi cả 6 thành viên bước lên sân khấu và tương tác với một vũ công nam.

Tuy nhiên, khi mà A Pink còn chưa diễn xong, âm nhạc lại đột ngột bị cắt và một đoạn clip không có liên quan đến nhóm bất ngờ được phát trên màn hình lớn.

Có thể thấy các thành viên trông rất bối rối và ngỡ ngàng, trước khi một nhân viên tiến lên sân khấu và “đuổi” họ xuống. Nhóm cũng không xuất hiện trong sân khấu kết màn cùng những nghệ sĩ khác.

Sự cố này đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ dữ dội trong cộng đồng fan A Pink nói riêng và fan K-Pop nói chung. Một loạt hashtag như #가요대축_해명해 (Gayo Daechukje giải thích đi), #KBS_ApologizeToApink (KBS xin lỗi A Pink) hay #JusticeForApink (Công bằng cho A Pink) đã nhanh chóng vươn lên dẫn đầu top trend trên Twitter tại Hàn Quốc cũng như toàn cầu.

Trên các diễn đàn, người hâm mộ tổng hợp những hành động bất công của đài KBS đối với Apink như:

  • Không diễn tập
  • Chỉ có một phút để tạo dáng trên thảm đỏ
  • Không có Apink trên poster chính KBS Gayo Daechukje trên YouTube
  • Phỏng vấn ngắn, hời hợt
  • Cắt ngang sân khấu trình diễn

Sau khi chương trình kết thúc, tất cả các thành viên A Pink đều đã lên tiếng về sự cố này theo nhiều cách khác nhau, khiến người hâm mộ càng thêm đau lòng và phẫn nộ với KBS hơn.

Na Eun đã đăng bản phòng tập chứng minh việc đài KBS tự ý cắt mất phần cuối của tiết mục.

Nữ ca sĩ viết: “Cuối năm nay thực sự có quá nhiều điều tệ hại. Mình rất buồn và xin lỗi vì không thể biểu diễn hết mọi thứ cho đến cuối chương trình. Các thành viên luôn cố gắng để chuẩn bị, staff ngày đêm làm việc chăm chỉ, các vũ công của Free Mind cũng rất hết mình. Mình hy vọng tất cả các ca sĩ đang làm việc chăm chỉ sẽ được đối xử công bằng hơn trong tương lai”.

Trưởng nhóm Park Cho Rong (박초롱) thậm chí còn thực hiện hẳn một buổi phát sóng trực tiếp trên V Live, nơi cô chia sẻ với người hâm mộ rằng:

“Bọn mình đã biểu diễn cùng nhau dưới cái tên Apink lần đầu tiên sau một thời gian dài, nhưng có một số chỗ mang đến chút thất vọng. Các thành viên đã rất thất vọng và mình nghĩ rằng có lẽ người hâm mộ cũng cảm thấy thất vọng lắm, vì vậy mình đã quyết định lên V Live ngay cả khi bây giờ đã khá muộn rồi, vì mình nghĩ rằng mình nên trực tiếp nói với các bạn thì tốt hơn.

Mình xin lỗi vì đã lên V Live khi đã muộn như thế này nhé. Các fan chắc hẳn đã rất lo lắng về bọn mình, vì vậy mình muốn nói với các bạn rằng đừng lo lắng. Những gì xảy ra hôm nay chỉ là một sự cố thôi. Họ đã xin lỗi bọn mình và đó chỉ là một tai nạn”.

Trước sức ép của dư luận, đặc biệt là cộng đồng fan của nhóm nhạc Apink khi các cô gái bị đối xử bất công, tập luyện kĩ lưỡng nhưng bị cắt sóng, mới đây đài KBS đã chính thức đưa ra lời xin lỗi:

“Chúng tôi chân thành gửi lời xin lỗi đến Apink và người hâm mộ của nhóm vì sân khấu biểu diễn kết thúc không như dự định ở chương trình tối ngày 27/12.

Sai lầm của chúng tôi là không cho APink biểu diễn dù các thành viên đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho người hâm mộ và tập luyện chăm chỉ trong nhiều ngày qua giữa lịch trình bận rộn. Hiện chúng tôi không biết nên làm cách nào để xoa dịu những tổn thương mà Apink và người hâm mộ của họ đang phải trải qua. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi đến các nhân viên của Apink, những người cũng đã làm việc chăm chỉ cho sân khấu của nhóm.

Hôm qua, ở buổi diễn tập vì gặp vấn đề với các thiết bị kĩ thuật nên phần tổng duyệt của Apink đã bị trì hoãn. Điều đó nhằm đảm bảo an toàn cho nhóm theo yêu cầu từ đội ngũ quản lý của sự kiện, chính vì vậy chúng tôi đã bỏ qua một phần của buổi tổng duyệt với Apink.

Mọi sự diễn ra là lỗi của nhân viên chúng tôi trong chương trình trực tiếp, có lẽ nếu chuẩn bị tốt hơn thì đã không có vấn đề như vậy. Chính vì vậy chúng tôi chịu trách nhiệm hoàn toàn cho việc này. Chúng tôi sẽ xem xét nghiêm túc các vần đề liên quan đến việc sản xuất và đưa ra các biện pháp để đảm bảo sự cố này không xảy ra một lần nữa.

Chúng tôi xin cúi đầu xin lỗi Apink và người hâm mộ của nhóm một lần nữa”.

Lời xin lỗi của BTC phần nào xoa dịu cảm xúc ức chế của các fan. Tuy nhiên một số Knet lại tỏ ra không đồng tình với cách xin lỗi này của KBS Gayo DaeChukjae 2019. Họ cho rằng nhà đài chưa thật sự “có tâm” trong lời xin lỗi gửi đến nhóm Apink.

Hiện tại hashtag #Apink#JusticeForApink vẫn còn đang được trending trên Twitter mà fan dùng để đòi lại công bằng cho nhóm nhạc nữ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).