Với sự phát triển nhanh như vũ bão của nền tảng công nghệ thông tin, thật không quá khó để tìm kiếm những người bạn mới, những mối quan hệ mới đầy thú vị thông qua các mạng xã hội hay ứng dụng hẹn hò trực tuyến.

Trên thực tế, tại Hàn Quốc không hiếm các cặp đôi “thoát ế thành công” và tiến tới hôn nhân nhờ các web chat hẹn hò online như thế này. Và hiện nay, hầu như các nền tảng hẹn hò uy tín đều nỗ lực truy quét và xử lý những đối tượng xấu.

Tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi trường hợp những kẻ mạo danh lợi dụng những web chat online như thế này để thực hiện hành vi phạm pháp.

Điển hình như vụ việc mới đây xảy ra tại tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc. Mặc dù cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra chi tiết, nhưng dù sao vụ việc lần này cũng được coi là “hồi chuông cảnh báo” cho các cô gái khi tham gia ứng dụng hẹn hò online.

Vào ngày 20/4 vừa qua, Sở cảnh sát quận Chilgok, tỉnh Gyeongbuk đã tiến hành điều tra ông A (43 tuổi) về hành vi giam giữ một phụ nữ trái phép. Được biết ông này hiện tại không có nghề nghiệp ổn định.

Trước đó, thông qua một trang web hẹn hò online, vào lúc 10 giờ sáng ngày 19/4, ông A đã hẹn gặp cô B (30 tuổi) tại khu vực Cheonan, tỉnh Chungnam. Theo cảnh sát địa phương, cô B đã cùng với ông A tới Seonsan, Gumi để thăm mộ ông bà của ông A.

Sau đó, ông ta đề nghị đưa cô B về nhà riêng của mình ở Daegu nhưng cô không đồng ý. Vì thế ông A đã dùng vũ lực ép cô B phải ở nguyên trên xe suốt chặng đường từ Cheonan IC đến trạm nghỉ Chilgok.

Trưởng phòng cảnh sát điều tra, thuộc Sở cảnh sát Chilgok cho biết: “Chúng tôi đang trong quá trình điều tra chi tiết vụ việc của 2 người này”.

Mặc khác, theo Đội trưởng đội tuần tra đường cao tốc, Sở cảnh sát Gyeongbuk: “Bố của cô B cho rằng con gái mình đang bị người đàn ông kia giam giữ nên ông đã khai báo với cảnh sát. Vì thế vào lúc 8:40 tối ngày 19/4, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ ông A tại trạm nghỉ Chilgok trên đường cao tốc”.

Trước đó, tại Hàn Quốc cũng đã xảy ra nhiều trường hợp lừa đảo trên web chat hẹn hò online gây hoang mang dư luận.

Đó là sự việc một cô gái đã hẹn hò thành công qua một ứng dụng làm quen kết bạn trên điện thoại di động. Tuy nhiên sau khoảng thời gian hẹn hò với bạn trai “ảo”, cô gái mới biết rằng tất cả những lời đường mật của anh ta từ trước đến giờ đều là dối trá.

Anh bạn trai “ảo” này đã tạo ra một vỏ bọc vô cùng hoàn hảo về gia thế cũng như nghề nghiệp của mình để “đào mỏ” bạn gái số tiền lên đến 300 triệu KRW. Trên ứng dụng hẹn hò là một chàng hoàng tử bạch mã vẻ bề ngoài khôi ngô tuấn tú, một doanh nhân đầy tài năng, gia thế thuộc dạng “khủng” khi là con trai của công tố viên đang đương chức.

Đôi khi “đối tượng” đẹp như diễn viên khiến chị em dễ dàng rung động… (Ảnh minh họa)

Nhưng… thực tế khi cô gái hẹn gặp anh chàng này ngoài đời thì… hoàn toàn là một người khác.

Tuy nhiên, anh ta vẫn kiên trì thuyết phục cô gái rằng “ngoài vẻ bề ngoài ra thì tất cả đều là sự thật”. Để chứng minh, anh chàng này còn cho cô gái xem tất cả hình ảnh của mình, từ những bức ảnh ngồi trên du thuyền hay siêu xe ngoại nhập, đến những bức ảnh chụp lại tài khoản ngân hàng lên tới 800 triệu KRW.

Không lâu sau anh ta bắt đầu lộ nguyên hình khi liên tục “moi tiền” của bạn gái bằng những cách như yêu cầu cô gái đầu tư vào công việc kinh doanh của mình hay đòi bạn gái đưa tiền làm đám cưới trước.

Đối tượng 31 tuổi này sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi lừa đảo của mình. Đặc biệt, anh chàng này không có nghề nghiệp ổn định và thường xuyên vào các web chat hẹn hò lừa các cô gái “nhẹ dạ cả tin” để lấy tiền chơi cờ bạc.

Tuy những trường hợp như trên không phải là nhiều nhưng các bạn gái tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam cần phải luôn luôn đề cao cảnh giác khi bắt đầu một mối quan hệ mới qua hẹn hò online.

Tổng hợp từ Naver và Yonhap

author-avatar

About Anh Thơ

Mối lương duyên với Hàn Quốc được bắt đầu vô cùng tình cờ... Nhưng không phải ngẫu nhiên mà càng ngày tôi càng thấy trân trọng mối lương duyên đó. Hàn Quốc đã trở thành một phần đặc biệt trong tôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).