Kim Kang Nip (김강립), Thứ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi kiêm Chủ tịch Ủy ban khắc phục sự cố trung ương, đã phát biểu trong một cuộc họp ngắn tại Tòa nhà Chính phủ Sejong vào ngày 13/4.

Ông cho rằng thật may mắn khi số lượng ca nhiễm virus corona có dấu hiệu giảm đi. Tuy nhiên, “để xác nhận ảnh hưởng của các sự kiện tôn giáo và cuộc bầu cử mới diễn ra, chúng ta cần phải giám sát kỹ càng hơn nữa trong hai tuần tới”.

정부 코로나19 잘 제어하고 있지만 언제든 확산할 수 있어종합 | 한경닷컴

Ông nhấn mạnh: “Nếu bây giờ thực hiện nới lỏng khoảng cách xã hội, rất có thể những hệ quả khó khăn sẽ quay lại sau vài ngày hay vài tuần nữa. Sự thật là chúng ta đang thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, nhưng điều này không có nghĩa là Corona đã biến mất hoàn toàn”.

Vị Thứ trưởng yêu cầu người dân hãy ghi nhớ rằng bất cứ lúc nào dịch bệnh cũng có khả năng lan rộng trở lại và không thể chủ quan. Ở nhiều quốc gia, xu hướng lây lan của virus corona vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Ở Hàn Quốc vào tháng 2 vừa qua, số người được chẩn đoán dương tính với virus đã duy trì ở mức một chữ số. Nhưng mọi người đừng quên thời điểm ghi nhận 20 ca bệnh mỗi ngày và 800 người chỉ là 10 ngày sau đó. Liệu mọi người đã hình dung ra sự lơ là, mất cảnh giác có thể gây ra một cuộc khủng hoảng lớn như thế nào.

고강도 사회적 거리두기′ 풀릴까?…정부 "신중" - kakaoTV

Trước đó, Chính phủ đã quyết định từ ngày 22/3 đến ngày 19/4 là thời gian thực hiện “giãn cách xã hội cường độ cao”. Tuy nhiên, mới đây, Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra thông báo chính thức về việc quyết định kéo dài thời gian “giãn cách xã hội” đến ngày 5/5. Các yêu cầu đối với một số trường hợp như hoạt động tôn giáo và thi tuyển dụng sẽ được nới lỏng.  

Hành động này nhằm giảm bớt khả năng lây lan virus trong những ngày nghỉ sắp tới gồm có ngày Phật Đản (30/4), Quốc tế lao động (1/5) cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ vào ngày Thiếu nhi 5/5. 

Xem người Hàn Quốc thực hiện 'giãn cách xã hội' đi bỏ phiếu sớm ...

Tổng hợp từ Yonhap

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).