⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương thuộc Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) ngày 21/4/2020 thông báo tính tới 0 giờ cùng ngày, Hàn Quốc ghi nhận tổng cộng 10.683 ca nhiễm COVID-19, tăng 9 ca so với số liệu 24 giờ trước đó.

Tính đến nay, số ca tử vong do COVID-19 tại Hàn Quốc là 237 người, tăng 1 người trong ngày 20/4. Số ca chữa khỏi hoàn toàn và dỡ bỏ cách ly tăng 99 ca, nâng tổng số lên 8.213 người.

Sau khi ổ dịch nhà thờ Shincheonji ở thành phố Daegu bùng phát, mỗi ngày Hàn Quốc ghi nhận đến hàng trăm ca nhiễm mới, và phải bước vào tháng 4, con số này mới giảm mạnh.

Tuy nhiên, tin tức về tình hình dịch bệnh tại thành phố Busan ngày 20/4 đã khiến người dân Hàn Quốc lo lắng về nguy cơ lây lan trên diện rộng khi một y tá (ca nhiễm số 129, 25 tuổi) và bố ruột của y tá này bị nhiễm virus corona không triệu chứng và đã tiếp xúc với gần 1.200 người trong bệnh viện, khu vực biểu tình, trường học…

Tình hình dịch COVID-19 tại Busan ngày 19/4.

Giới chức y tế Busan nhận định, người con gái là y tá, làm việc trong khu chăm sóc các bệnh nhận được chuyển tới từ Viện điều dưỡng thành phố Daegu đã nhiễm bệnh trước, sau đó tiếp xúc và lây cho bố ruột (ca nhiễm số 128). Tuy nhiên, nữ y tá này chỉ phát hiện ra mình dương tính với COVID-19 sau khi người bố xuất hiện triệu chứng và có kết quả nhiễm virus corona trước đó.

Bố của y tá này cũng lây bệnh không triệu chứng nên vẫn đi làm tại trường trung học phổ thông (동인고등학교), tham gia lễ phục sinh tại nhà thờ (강서구 교회), đến nhà hàng tại thành phố Kimhae…

Cơ quan y tế Busan đang thực hiện các xét nghiệm COVID-19 trên hơn 1.000 người, bao gồm cả 856 nhân viên y tế và nhân viên từ Trung tâm y tế Busan. Hiện đã có 856 người nhận kết quả âm tính với COVID-19, những người còn lại đang chờ kết quả sẽ được báo vào chiều ngày 21/4.

Các trường hợp tiếp xúc ngoài xã hội khác như trường học, nhà thờ cũng đang được nhanh chóng tiến hành xét nghiệm và cách ly.

Như vậy, mặc dù số ca nhiễm mới đã giảm mạnh tại Hàn Quốc từ đầu tháng 4 nhưng vẫn tiềm ẩn tình huống xấu nhất là các nhân viên y tế bị lây nhiễm từ các bệnh nhân và sau đó lại lây nhiễm cho cộng đồng.

Chủ tịch Ủy ban đối sách phòng dịch trung ương Jeong Eun Gyeong ngày 20/4 đã bày tỏ quan điểm rằng khó có thể chấm dứt sự lây lan của COVID-19 trong một khoảng thời gian ngắn và cảnh báo rằng dịch bệnh có thể lặp lại, tăng mạnh nhiều lần, đặc biệt khi mùa đông đến.

Hiện tại, Hàn Quốc đã quyết định kéo dài thời gian duy trì khoảng cách xã hội cho đến ngày 5/5.

Cơ quan y tế Hàn Quốc nhận định dịch COVID-19 có khả năng sẽ kéo dài trong một hoặc vài năm và cần phải chú ý tới tình hình di chuyển dân cư, các sự kiện tập trung nhiều người như bỏ phiếu, biểu tình, lễ hội… để có biện pháp phòng dịch kịp thời.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Kukmin Ilbo

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).