Ngày 25/11/2019, tạp chí âm nhạc Mỹ “Rolling Stone” đã công bố danh sách “50 khoảnh khắc âm nhạc quan trọng nhất thập kỷ 2010-2019” (The 50 Most Important Music Moments of the Decade).

Trong danh sách này có ba đại diện của Hàn Quốc là:

  • Nhóm nhạc BTS
  • Ca khúc “Gangnam Style” của nam ca sĩ Psy
  • Ca khúc thiếu nhi “Gia đình cá mập” của Pinkfong.

Tạp chí Rolling đánh giá BTS đã tạo ra bàn đạp vững chắc cho K-POP tại Mỹ.

Trước đó, Rolling Stone còn có một bài bênh vực khi BTS không có tên trong danh sách đề cử của giải Grammy: BTS đang không ngừng dẫn dắt K-Pop tiến vào thị trường Mỹ. Họ cũng chiếm lĩnh cả thế giới radio bảo thủ và cạnh tranh khốc liệt. Bất chấp những điều đó, BTS vẫn không được phía lễ trao giải Grammy công nhận.

Tạp chí âm nhạc này cũng đưa vào danh sách bình chọn ca khúc “Gangnam Style” của Psy, từng khuynh đảo công chúng yêu nhạc toàn thế giới mùa đông năm 2012.

Video và vũ đạo của ca khúc đình đám này đã tạo nên cơn sốt với hàng trăm triệu người trên toàn thế giới, trở thành một huyền thoại âm nhạc đại chúng Hàn Quốc.

Gangnam Style cũng là video nhạc đầu tiên được hơn 1 tỷ lượt xem trên trang Youtube, xếp thứ hai trong bảng xếp hạng “Hot 100” của Billboard.

Cùng với đó, Rolling Stone cũng đánh giá ca khúc “Gia đình cá mập” càn quét suốt một năm qua là một sự kiện quan trọng của âm nhạc thế giới.

Baby Shark nổi tiếng đầu tiên trên Youtube năm 2016, khi được thực hiện bởi Pinkfong – hãng ca nhạc của công ty giáo dục và giải trí SmartStudy của Hàn Quốc – một công ty con trực thuộc Samsung Publishing. Thực ra Pingfong đã biên soạn lại ca khúc này từ bài đồng dao cổ của Bắc Mỹ “Baby Shark”.

Vũ đạo đơn giản và vui nhộn, giai điệu và ca từ dễ nhớ khiến Baby Shark trở thành thử thách thú vị, thu hút hàng nghìn lượt cover. Nhiều khán giả đã đăng tải video nhảy múa trên nền nhạc Baby Shark và sử dụng hashtag #BabySharkChallenge.

Với hơn 2,4 tỷ lượt xem, Baby Shark là một trong 30 video được xem nhiều nhất trong lịch sử Youtube. Đầu tháng 1, giới giải trí Hàn Quốc ngỡ ngàng khi chứng kiến ca khúc thiếu nhi này lọt vào top 40 bảng xếp hạng Top U.K tại Anh và Billboard Hot 100 tại Mỹ.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).