⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hôm qua ngày 31/1/2020, đứng trước đại dịch virus Corona đã xuất hiện tại Việt Nam và có nguy cơ lan rộng, Bộ giáo dục và Đào tạo Việt Nam đã ra thông báo yêu cầu các trường chủ động xem xét tạm thời cho học sinh, sinh viên nghỉ học nếu cảm thấy cần thiết và phải có kế hoạch học bù để đảm bảo cho chương trình giáo dục.

Do đó hàng loạt các trường đại học tại Việt Nam đã quyết định thông báo cho các sinh viên của mình nghỉ học thêm một tuần tết. Hầu hết các trường đều cho sinh viên nghỉ thêm từ ngày 1/2 đến hết ngày 9/2.

Đầu tiên được kể đến là trường Đại học Văn Lang. Ông Võ Văn Tuấn phó hiệu trưởng trường đại học Văn Lang cho biết: theo kế hoạch khoảng 15.000 sinh viên sẽ quay trở lại trường tiếp tục chương trình học vào ngày 3/2 tới. Tuy nhiên, để việc phòng chống dịch cúm corona (bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV) đạt hiệu quả tốt hơn và đảm bảo an toàn cho sinh viên, nhà trường quyết định cho sinh viên nghỉ Tết thêm 1 tuần nữa.

Theo đó, sinh viên Văn Lang sẽ quay trở lại trường đi học vào ngày 10/2. Trường sẽ gửi mail đến từng sinh viên cũng như fanpage của trường về vấn đề thông báo lịch tạm nghỉ cũng như là các biện pháp bảo vệ sức khỏe, phòng chống lây lan của bộ Y tế.

Ngoài ra nhà trường cũng sẽ trang bị cổng kiểm tra thân nhiệt tại các cơ sở. đối với những sinh viên đến từ những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao, nhà trường sẽ thống kê và theo dõi, mua khẩu trang phát cho sinh viên và cán bộ giảng viên.

Trường Đại học mở Hà Nội cũng đã cho sinh viên tạm nghỉ học từ ngày 3/2 ~ 9/2, sinh viên có thể truy cập hệ thống tư liệu điện từ đề học tập và nghiên cứu, đảm bảo tiến độ học tập và không gây xáo trộn nhiều trong kế hoạch chung của nhà trường và kế hoạch học tập riêng của tùng cá nhân.

Cũng trong chiều ngày 31/1, Đại học Quốc gia Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp về ứng phó với dịch viêm phổi virus Corona. Tại cuộc họp nhà trường đã quyết định tạm cho sinh viên nghỉ học từ ngày 1/2 đến hết ngày 9/2. Đồng thời trong thời gian này, nhà trường khuyến cáo các đơn vị hạn chế hội nghị, hội thảo, tụ tập đông người, giữ vệ sinh cá nhan và môi trường làm việc.

Trường ĐH Thương Mại đã thông báo cho sinh viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 9/2. Nếu không có sự thay đổi sẽ bắt đầu đi học lại từ ngày 10/2 và lưu ý toàn thể các giảng viên được nghỉ theo kế hoạch nghỉ học của sinh viên ,trừ các giảng viên được điều động thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của ban giám hiệu.

Các giảng viên nghỉ và làm việc chuyên môn tại gia đình, nếu muốn đi du lịch trong nước hoặc nước ngoài phải được sự đồng ý của Hiệu trưởng. Các cán bộ, chuyên viên quản lý, nhân viên phục vụ vẫn đi làm, thực hiện nhiệm vụ công tác theo kế hoạch từ ngày 3/2/2020.

Ngoài ra còn có trường Đại học Thái Nguyên , Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, Học viện Quản lý Giáo dục, Trường Đại học Hồng Đức, Học viện Chính trị Quốc gia, Đại học Thủy lợi, Trường ĐH Mỏ Địa chất, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Xây dựng cũng đã quyết định cho sinh viên nghỉ đến hết ngày 9/2 và bắt đầu đi học lại vào ngày thứ hai 10/2/2020.

Thông báo nghỉ học của trường Đại học Công nghệ GTVT:

Công tác phòng chống bệnh dịch Corona tại các trường đại học

Mặc dù vẫn còn đang trong thời gian nghỉ tết nhưng nhiều trường cũng đã triển khai các biện pháp phòng chống bệnh dịch cúm Corona.

Ông Trần Đình Lý, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm TPHCM cho biết: “Trạm y tế của trường chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương để có các biện pháp phòng chống dịch kịp thời hiệu quả; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cantin, kios của trường…

Học viên, sinh viên, GV, CBVC có nhu cầu đo thân nhiệt sẽ được trạm y tế trường hỗ trợ. Đồng thời, nhà khuyến nghị hạn chế việc mở máy lạnh, mở cửa phòng làm việc, phòng học, không tổ chức các cuộc họp đông người, tăng cường việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nơi công cộng”.

Ông Nguyễn Bá Anh – Phó phòng Truyền thông-Marketing trường đại học Nguyễn Tất Thành cho biết nhà trường đã cho trang bị thiết bị đo thân nhiệt trong toàn trường để phát hiện và chủ động trong phòng chống dịch cúm corona. Đồng thời gửi thông báo đến toàn thể giảng viên và sinh viên chủ động phòng chống và sử dụng các biện pháp an toàn bảo vệ sức khỏe. Nhà trường cũng đã thành lập một ban chỉ huy phòng chống dịch.

Một số hình ảnh bình luận của sinh viên trường đại học Quốc gia Hà Nội trên Facebook khi nghe tin nhà trường cho nghỉ học:


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Giáo dục & Thời đạiTuổi trẻ Online

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).