Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hàn Quốc đã quyết định khai giảng năm học mới với hình thức học “trực tuyến” (온라인 개학) sau 5 tuần bị trì hoãn.

Trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 mới duy trì trên dưới 10 ca mỗi ngày, Hàn Quốc dự kiến sẽ cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Ngày 21/4, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố sẽ đưa ra quyết đính chính thức về việc đi học trở lại vào ngày 3/5 sắp tới. Trong khoảng 10 ngày tới, Bộ giáo dục Hàn Quốc sẽ thu thập các ý kiến của các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm để chuẩn bị các phương án cho việc đón học sinh – sinh viên trở lại trường học.

Bộ Giáo dục cũng đưa ra “Dự thảo về tiến trình và lịch trình quyết định cho học sinh – sinh viên đi học trở lại”. Dự thảo này chia làm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 được bắt đầu từ ngày 20/4, là quá trình bàn thảo và thống nhất giữa Bộ Giáo dục và các chuyên gia liên quan đến bệnh truyền nhiễm, để đánh giá, xem xét mức độ an toàn khi cho học sinh đến trường.

Giai đoạn thứ 2 từ ngày 27/4 đến 1/5, sẽ tham khảo ý kiến của giáo viên, phụ huynh và ban lãnh đạo ngành giáo dục cấp tỉnh thành.

Giai đoạn thứ 3, từ ngày 2~5/5, sẽ thống nhất lần cuối với Ủy ban quản lý an toàn trung ương Hàn Quốc.

Ông Park Beak Beom, thứ trưởng Bộ giáo dục Hàn Quốc cho biết: Quyết định về thời điểm đi học trở lại sẽ được công bố vào tuần đầu tiên của tháng 5.

Tạm thời trang thời gian này, Bộ đang hướng dẫn các trường học trên toàn quốc tổ chức tập dượt mô phỏng các tình huống ứng cứu khẩn cấp khi phát sinh ca nhiễm COVID-19.

Bộ Giáo dục cũng dự trữ khoảng hơn 12 triệu chiếc khẩu trang để phát miễn phí cho học sinh khi thấy có nguy cơ phát sinh ca nhiễm mới, nguy cơ tiếp xúc với vùng ổ dịch.

Nếu tình hình dịch COVID-19 những ngày cuối tháng 4 khả quan, học sinh – sinh viên trên toàn Hàn Quốc có thể trở lại trường sớm nhất trong khoảng từ ngày 6~12/5 tới.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục cũng nhấn mạnh sẽ không cho học sinh – sinh viên đến trường ồ ạt cùng lúc mà sẽ ưu tiên cho học sinh cấp 2 và cấp 3 được trở lại trường sớm hơn. Đặc biệt, học sinh lớp 12 sẽ được ưu tiên sắp xếp cho đi học sớm, nhằm giúp các em đánh giá được trình độ học lực và lên kế hoạch đăng ký thi đại học thuận lợi.

Shu/d4cf34ac57caad94f4db.jpg

Hơn 193 trường đại học trên toàn Hàn Quốc cũng đang lần lượt cân nhắc, có trường đã mở lớp đón sinh viên đến nghe giảng tại trường. Sinh viên khi đến trường được khuyến cáo phải đeo khẩu trang, kiểm tra nhiệt độ ngoài cửa lớp, điểm danh và được bố trí ngồi theo quy định giãn cách xã hội.

Xung quanh quyết định này của các trường đại học cũng có nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận sinh viên hưởng ứng, cho rằng dịch COVID-19 ở Hàn Quốc đã lắng lại nên hoàn toàn có thể tập trung nghe giảng.

Một bộ phận sinh viên lại e dè: “Liệu đây có phải quyết định quá sớm, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rộng cho cộng đồng?”

Gần đây, một số trường học ở Singapore bắt đầu đi học lại và đã bị lây nhiễm tập thể. Vì vậy nhiều giáo viên, phụ huynh cũng lo ngại sự lây lan giống tình trạng của Singapore.

Shu/ca9005fc669a9cc4c58b.jpg

Tổng hợp từ Kukmin Ilbo

author-avatar

About 수하

“Chúng ta không cần phải học giỏi Văn để có thể viết truyện, chúng ta chỉ cần sống ý nghĩa cuộc đời của mình. Và Hạnh Phúc chính là một hành trình!”

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).