Thế giới đang văng vẳng câu nói: “It’s Corona Time!”. Quả thật, đại dịch COVID-19 đã và đang tiếp tục trở thành cơn ác mộng của bất cứ ai đang sống trên hành tinh này. Hàng chục quốc gia trên thế giới bị phong tỏa, hàng triệu người phải làm việc tại nhà, thậm chí nhiều người mất hẳn kế sinh nhai. Cuộc sống của chúng ta thật sự bị đảo lộn hoàn toàn chỉ sau vài tháng.

Tuy nhiên vẫn còn câu nói “Còn nước còn tát”, người dân và chính quyền trên toàn thế giới vẫn đang cho thấy sự nỗ lực hết mình trong công tác phòng, chống dịch. Xã hội cũng không thiếu những hình ảnh đẹp về tình người được chia sẻ rầm rộ trên khắp các mặt báo.

Đồng thời, một số ca khúc vui tươi được ra đời ngay trong thời điểm tăm tối nhất của lịch sử vẫn đang phát huy hết tác dụng trong việc vực dậy tinh thần đồng bào trên khắp năm châu.

Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tích cực góp công vào việc mang đến nguồn năng lượng lạc quan cho thế giới, với bản hit rầm rộ mạng xã hội “Washing Hand Corona Song (Ghen Cô Vy)”. Bài hát này chắc chắn sẽ còn được nhắc mãi về sau, cùng với 4 “siêu phẩm” khác được bình chọn trong TOP 5 ca khúc cổ vũ tinh thần được yêu thích nhất, như danh sách dưới đây.

1. Coronavirus / Cardi B

Sau một tháng được truyền tay với tốc độ mạnh mẽ trên ứng dụng Instagram, ca khúc “Coronavirus” của nữ rapper nổi tiếng người Mỹ Cardi B đã chính thức được gọi tên trên TOP 5 với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

https://post-phinf.pstatic.net/MjAyMDA0MTdfODcg/MDAxNTg3MTA0Mjk3NTEw.2J20lSrQA4Iv0fO2OpzlMdGcQtd5fosyhx9Lb4jF_5Mg.PLUCpMmiP7PcT00p1_Nmc-jXLBTDjq65ywGBDC9FdmMg.JPEG/%EC%BD%94%EB%A1%9C%EB%82%98_%EC%B9%B4%EB%93%B8%EB%B8%A8.jpg?type=w1200

Nhiều ý kiến cho rằng, ca khúc này đã thành công trong việc “gây nghiện” người nghe với cụm từ “Coronavirus” được lặp lại liên tục. Qua đó thể hiện rõ nét sự tức giận, nhưng cũng không kém phần lo lắng của nữ ca sĩ về vấn đề gây nhức nhối toàn cầu hiện này.

2. It’s Corona Time / Official TikTok Song

Kể từ khi trở thành ca khúc chính thức của mạng xã hội Tiktok, “It’s Corona Time” gần như nhanh chóng “chạm đến trái tim” người nghe trên toàn cầu nhờ nhịp điệu nhanh, sôi động, trái ngược hoàn toàn với bản chất tăm tối của căn bệnh đáng sợ được nhắc đến trong bài hát.

It's Corona Time (Official TikTok Song) - YouTube

Đồng thời, nhờ hiệu ứng của Tiktok, một trong những mạng xã hội được yêu thích nhất hiện nay, “It’s Corona Time” vẫn đang tiếp tục được lan truyền rộng rãi với nhiều phiên bản khác nhau từ một số quốc gia trên thế giới, qua đó góp phần thức tỉnh người nghe về mức độ nguy hiểm của cơn đại dịch này.

3. Coronao Now / El Alfa “El Jefe” x Lil Pump

Dừng chân ở vị trí thứ 3 chính là ca khúc “Coronao Now”, đứa con tinh thần của nam ca sĩ người Dominican El Alfa và rapper người Mỹ Lil Pump. Có “tuổi đời” hơn hẳn những sản phẩm khác khi được phát hành từ tháng 11 năm 2019, “Coronao Now” đã sớm có mặt trên BXH Billboard, tại hạng mục dành cho những ca khúc Latin được yêu thích nhất.

https://post-phinf.pstatic.net/MjAyMDA0MTdfMTIx/MDAxNTg3MDk5OTMzNjAx.dVoFMPhfY2d8p--HxsIc_8anfaS4VQ8bsbOUoM8wyGIg.F1_rm_fNMZiBtL2__KnVeB50M4M_NF7SV_62N4t55dog.PNG/coronao_now.png?type=w1200

Ngoài giai điệu hiphop bắt tai, “Coronao Now” còn thu hút người nghe ngay từ tiêu đề ấn tượng, mang ý nghĩa thể hiện chiếc vương miện hoặc ánh hào quang mặt trời.

Trên thực tế, tên “coronavirus” thật sự có nguồn gốc từ tiếng Latin. Bởi khi được soi dưới kính hiển vi, các nhà khoa học phát hiện xung quanh loài virus này có một lớp gai bao phủ, tạo thành hình ảnh như chiếc vương miện hoàng gia.

https://post-phinf.pstatic.net/MjAyMDA0MTdfMjA4/MDAxNTg3MTEwNjcwNTI3.Qx5qmbJuQIVBBiPppEHB4aTnvzeUSOsYJtki_-jnjxYg.hPQzl3yfMl3F9YT5Uxk1EkXe5z12eX_ydGT3rJ26C38g.JPEG/cdc-w9KEokhajKw-unsplash.jpg?type=w1200

Điều đáng nói, chỉ một tháng sau khi “Coronao Now” được ra mắt, virus Corona (COVID-19) thật sự bùng nổ và trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất của thế giới trong thời điểm hiện tại.

Sự trùng hợp ngẫu nhiên này khiến nhiều người không khỏi “rùng mình”, và tích cực chia sẻ nhau trên mạng xã hội, góp phần giúp bài hát nhanh chóng trở thành chủ đề được bàn tán sôi nổi trên toàn cầu.

4. Washing Hand Corona Song (Ghen Cô Vy) / NIOEH x K.HƯNG x MIN x ERIK

Vị trí thứ 4 trên BXH chắc chắn sẽ khiến người dân Việt Nam phải hãnh diện về đất nước mình. “Washing Hand Corona Song (Ghen Cô Vy)” của bộ ba Khắc Hưng, Min và Erik thật sự đã thành công trong việc gây “sốc” thế giới bởi giai điệu đáng yêu, cùng lời ca hết sức tinh tế.

GhenCoVy – Vai trò của Mạng Xã Hội trong công tác phòng chống dịch ...

Ca khúc này không chỉ được dịch sang tiếng Anh, mà còn được thể hiện lại bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, góp phần giúp cả thế giới ý thức hơn trong việc phòng chống virus từ những hành động thiết thực như rửa tay thường xuyên, tránh cho tay lên mặt và chấp hành nghiêm chỉnh lệnh cách ly của chính phủ.

Không chỉ thế, “Ghen Cô Vy” còn góp công lớn trong việc nâng cao hình ảnh người dân Việt Nam nói chung và V-Pop nói riêng. Thậm chí, một số cư dân mạng còn khẳng định, ngay cả khi không nhớ chính xác tên bài hát, họ vẫn dễ dàng nhận ra đây chính là ca khúc tuyên truyền phòng chống virus của Việt Nam chỉ trong một nốt nhạc.

5. “Xóa sổ COVID-19 vô điều kiện” (코로나 19 퇴치송 (무조건))

Dừng chân ở vị trí cuối cùng trên BXH chính là một sản phẩm đến từ Hàn Quốc mang tên “Xóa sổ COVID-19 vô điều kiện” (코로나 19 퇴치송 (무조건)). Có thể thấy, ngay từ tiêu đề, bài hát đã đánh trúng tâm lý người dân trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành.

미스터트롯' 임영웅·이찬원·영탁·김호중·장민호, '코로나19 퇴치송 ...

Khi bạn sốt trên 38 độ (38도 이상 열이 난다면)
Hãy gọi ngay cho 1339 (1339 연락해요~~)
Dù sáng hay tối cũng không thành vấn đề (낮에도 좋아 밤에도 좋아~~)
Hãy liên lạc ngay với 1339 nhé(1339 연락해요~~)

Không chỉ gây ấn tượng bởi lời ca dễ thương, “Xóa sổ COVID-19 vô điều kiện” còn có giai điệu quen thuộc với phần lớn người dân xứ Hàn, bởi đây chính là ca khúc được cover lại từ bản hit “무조건” (Vô điều kiện) của nam ca sĩ Park Sang Chul (박상철) – một trong những bản nhạc Trot nổi tiếng nhất nền âm nhạc Hàn Quốc qua mọi thời đại.

Với TOP 5 những bản hit tuyên truyền sôi động trên, hy vọng người dân trên toàn cầu sẽ ý thức hơn trong việc tự giác bảo vệ bản thân và tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong chiến dịch phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, niềm tin về một tương lai chiến thắng bệnh tật cũng sẽ được củng cố và lan truyền mạnh mẽ trên khắp thế giới.

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).