Ngày nay, kỹ thuật trang điểm và chất lượng mỹ phẩm đã tiến bộ đến mức ngay cả những người có vẻ ngoài trung bình nhất cũng có thể trông xinh đẹp và lôi cuốn hơn nhờ chúng.

Ngay cả thần tượng Hàn Quốc cũng có thể gây sốc cho người hâm mộ khi họ để lộ khuôn mặt mộc không trang điểm.

Nhưng trang điểm bao nhiêu là đủ và đẹp? Bao nhiêu là quá mức và trở thành trò lố?

Chuyện hài hước đã xảy ra với một chàng trai Hàn Quốc. Lần đầu tiên được diện kiến mặt mộc của bạn gái, anh chàng đã rất sốc và lên mạng tâm sự để tìm lời khuyên.

“Các bạn nữ hãy giúp tôi với! Tôi đang đi nghỉ với bạn gái. Lần đầu tiên nhìn thấy khuôn mặt mộc của cô ấy, tôi quá sốc và không thể chợp mắt nổi.”

Trong khi cô bạn gái đã ngon giấc, anh chàng vẫn tiếp tục trăn trở, căng thẳng đến độ phải để lại bài viết trên mạng xã hội tìm lời khuyên. Lý do là vì mặc dù cả hai đã quen nhau một thời gian dài, nhưng chưa bao giờ anh thấy cô xuất hiện mà không trang điểm.

Sau lớp trang điểm là khuôn mặt hoàn toàn xa lạ của cô bạn gái (Ảnh minh hoạ)

“Bạn gái tôi chưa bao giờ cho tôi thấy khuôn mặt mộc trong 300 ngày chúng tôi hẹn hò. Cô ấy luôn xuất hiện hoàn hảo và đến trễ trong nhiều cuộc hẹn. Bạn gái tôi cũng thừa nhận rằng khuôn mặt mộc của mình thực sự khác biệt. Và đây lần đầu tiên cô ấy khoe mặt mộc với bạn trai.”

Ban đầu anh đã cảm thấy hạnh phúc vì bản thân là người bạn trai đầu tiên được cô khoe mặt mộc. Tuy nhiên sau khi được nhìn thấy, cảm giác còn lại của anh là hoàn toàn sốc.

“Tôi đã rất vui khi nghe điều đó. Tôi đã nghĩ rằng cô ấy sở hữu một làn da trắng. Nhưng không, làn da cô ấy có màu nâu đỏ.”

Nhưng điều thay đổi nhiều nhất lại là đôi mắt của cô ấy. Anh từng nghĩ đôi mắt của cô ấy trông khá giống với Taeyeon của nhóm SNSD (Girls Generation). Nhưng bây giờ, chàng trai không tìm được điểm chung giữa cặp mắt của hai người nữa.

Anh đã cố gắng để tỏ ra không quá ngạc nhiên. Dù vậy, đã có những khoảnh khắc vô cùng ngượng ngùng giữa hai người.

Chàng trai thậm chí còn có suy nghĩ rằng liệu mình có thể nhận ra cô ấy nếu tình cờ bắt gặp trên đường phố hay không?

Dù đã cố gắng để làm quen với mặt mộc của bạn gái, nhưng chàng trai này vẫn không thể nguôi ngoai cảm giác ngỡ ngàng và bối rối.

“Ngày mai, chúng tôi sẽ đi chơi và tôi sẽ đưa cô ấy về nhà sau đó. Tôi sẽ quay trở lại đọc bình luận, vì vậy làm ơn hãy cho tôi lời khuyên.”

Nhiều cư dân mạng dường như đồng cảm với tình huống của anh chàng và chia sẻ trải nghiệm của riêng họ.

– “Tôi nghĩ rằng tôi cũng sẽ phản ứng theo cách tương tự nếu khuôn mặt mộc của người yêu quá khác biệt. Tôi hoàn toàn hiểu vì bạn trai cũ của tôi luôn mang theo BB cream bên mình. Tôi đã rất sốc khi nhìn thấy mặt mộc của anh ấy.”

– “Cô gái đã quá dại khờ khi để lộ mặt mộc của mình!”

– “Hẳn không phải vì khuôn mặt cô gái không đẹp, mà là anh ta cảm giác như bị phản bội khi cô gái đã che giấu?”

Trong khi đó, cũng có cư dân mạng đưa ra lời khuyên rất khôn ngoan.

– “Nếu bạn không đủ tự tin để yêu dáng vẻ thực của cô ấy ở hiện tại, thì bạn đã có câu trả lời và hãy quyết định dứt khoát.”

Không ít những cặp đôi đã đi đến chia tay khi một trong hai người (đa số là bạn gái) để lộ mặt mộc của mình. Các cô gái sẽ cảm thấy rằng chàng trai lúc này chỉ quan trọng vẻ bề ngoài, không để ý đến vẻ đẹp tính cách và nhiều điều khác.

Chuyên gia tâm lý cho rằng, khi yêu đôi bên cần phải tin tưởng và thành thật với nhau. Chỉ khi rũ bỏ lớp nguỵ trang để thể hiện bản thân một cách tự nhiên nhất, cả hai mới có thể thoải mái khi ở bên nhau.

Tổng hợp từ Koreaboo

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).