⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hàn Quốc những ngày này thật sự đang trở thành tâm dịch. Sự lây lan với tốc độ chóng mặt của chủng virus corona với hơn 600 bệnh nhân được xác nhận đến thời điểm này đang khiến cả đất nước chìm trong sợ hãi.

Có lẽ chưa có lúc nào đường phố ở Hàn Quốc lại vắng vẻ đến nhường này!

Do sự lây lan lớn, người dân rất sợ hãi và hạn chế tối đa các hoạt động bên ngoài. Gần như có việc không thể trì hoãn được thì họ mới ra ngoài.

Trong bối cảnh nhà nhà, người người đang cố gắng hết mình để chống dịch, chuyện hẹn hò của các cặp đôi cũng rơi vào rắc rối lớn.

Gần đây, trên các diễn đàn trực tuyến có đăng bài viết chia sẻ của các cặp đôi yêu nhau, với những lo lắng về việc hẹn hò làm sao khi dịch bệnh hoành hành.

Đa số các cặp đôi thường thích được hẹn hò ngoài trời, từ dã ngoại, đi dạo công việc, tản bộ… nhưng khi mọi người đều trong tâm thế cảnh giác dịch bệnh, họ sẽ làm thế nào?

Một cư dân mạng cầu cứu: “Tôi cũng sống với bố mẹ, vì vậy tôi phải gặp gỡ người yêu bên ngoài. Giờ tôi nên làm thế nào?”

Các ý kiến bình luận bài viết chia làm hai phe. Một bên thì cho rằng cứ tiếp tục gặp gỡ như bình thường, không có gì phải lo sợ. Tuy nhiên, số còn lại cho rằng không nên gặp gỡ nhau trong thời điểm được xem là “nhạy cảm” như thế này. Sự tranh luận vẫn chưa đến hồi ngã ngũ.

Một số cư dân mạng nói: “Bạn nên đi gặp người yêu cho dù phải đeo khẩu trang. Nếu cứ không gặp nhau trong một thời gian dài, rồi ai biết chuyện gì sẽ xảy ra cơ chứ.”

Một cư dân mạng khác bình luận: “Việc gặp nhau lúc này là quá nguy hiểm. Ai sẽ chịu trách nhiệm nếu xảy ra chuyện gì?”

Cũng có ý kiến cho rằng cặp đôi nên sử dụng một nhà nghỉ được yêu thích như một khóa học hẹn hò cho các cặp đôi. Tuy nhiên, nơi này cũng không an toàn, vì vậy sự ghé thăm của các cặp đôi đã giảm.

Theo nền tảng dữ liệu lớn “Chỉ số di động”, số người dùng ứng dụng đặt phòng tại các nhà nghỉ trong và ngoài nước đã giảm đáng kể so với tháng trước.

Chỉ trong vòng một tháng, số người dùng ứng dụng lưu trú trong nước giảm 21% và số người dùng ứng dụng lưu trú ở nước ngoài giảm 25%.

Với bối cảnh virus đang mở rộng phạm vi xâm chiếm, tiếng thở dài của cặp đôi chưa có dấu hiệu dừng lại. Kéo theo đó là sự thất vọng của những người đang tự hỏi làm thế nào để hẹn hò trong khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu dừng lại.

Trong một diễn biến khác, theo các quan chức y tế, vào ngày 23/2, đã có 603 trường hợp bệnh nhân được xác nhận trên toàn quốc lúc 6 giờ chiều và 5 người tử vong. Mười tám bệnh nhân đã được phân lập và 8.057 trường hợp đang trong quá trình cách ly theo dõi.

Để ngăn chặn sự lây lan, điều quan trọng là phải rửa tay kỹ lòng bàn tay và móng tay, đeo khẩu trang thường xuyên và che miệng khi bạn ho.

XEM THÊM: Có tới 22% người Hàn không chịu đeo khẩu trang vì nghĩ “Chắc virus nó chừa mình ra!”


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).