Hầu như ai cũng biết tới Dior, Chanel, các hãng thời trang cao cấp đến từ Pháp, nơi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra rất phức tạp.

Như thường lệ, đây là thời gian các thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập mùa xuân với các sản phẩm quần áo và túi. Tuy nhiên, tại thời điểm này, họ đã thay thế bằng các nhà máy sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế.

Như vậy, với sự lây lan nguy hiểm của virus Corona ở châu Âu và Hoa Kì, các thương hiệu lớn đã bắt đầu ra tay tham gia chiến dịch vì cộng đồng.

Các nghệ nhân đang sản xuất khẩu trang tại xưởng Le Don, Pháp, nơi đã tạo nên thương hiệu trẻ em của Dior ‘Baby Dior’

Vào ngày 01/04/2020, thương hiệu Dior của Pháp đã thông báo trên tài khoản SNS của mình rằng các thợ may đã bắt đầu việc sản xuất khẩu trang tại xưởng Baby Dior ở Redon, Pháp. Đây là việc làm hoàn toàn tự nguyện góp phần chiến đấu với dịch bệnh.

Trong bài đăng, Dior cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang sản xuất khẩu trang cho những người đang làm việc tại tuyến đầu chống dịch.”

Tính đến ngày 03/04/2020, Pháp đã xác nhận 59105 ca nhiễm và tổng cộng 5387 trường hợp tử vong. Khi số lượng bệnh nhân tăng nhanh, tình trạng thiếu nguồn cung cấp y tế đang dần trở nên trầm trọng.

Xưởng Dior đã đóng cửa do sự lây lan của virut COVID-19, đã mở lại vào ngày 31/03 và bắt đầu làm khẩu trang.

Thương hiệu Chanel cũng cho biết vào ngày 29/03 vừa qua: “Chúng tôi sẽ bắt đầu sản xuất để cố gắng hết sức cung cấp khẩu trang phục vụ chống dịch ở Pháp.”

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài như Reuters, Chanel hiện đã sản xuất một nguyên mẫu của khẩu trang và đang chờ phê duyệt từ chính quyền Pháp. Hiện tại, khoảng 40 triệu khẩu trang đã cạn kiệt mỗi tuần tại nước này.

Tương tự, nhà thiết kế Giorgio Armani đã tiến hành sản xuất đồ bảo hộ y tế dùng một lần tại các nhà máy trong nước ở Ý, một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh.

Giorgio Armani sản xuất quần áo bảo hộ y tế tại các nhà máy ở Ý

Vào ngày 31/03, Giorgio Armani viết trên tài khoản SNS của mình: “Tất cả các nhà máy sản xuất tại Ý của Arman đã tạm thời chuyển cơ sở để sản xuất quần y tế dùng một lần cho nhân viên y tế.”

Một thương hiệu khác của Ý là Prada cũng bắt đầu sản xuất khẩu trang. Vào ngày 23/03, Prada cho biết trong một tuyên bố chính thức: “Đến ngày 06/04, nhà máy ở Montone, Ý sẽ sản xuất khoảng 110.000 khẩu trang và 80.000 quần áo làm việc y tế”.

LVMH (Louis Vuitton Moe Hennessy), công ty sở hữu một số thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Givenchy, và Kering Group, công ty sở hữu Gucci và Saint Laurent, cũng bắt đầu cung cấp khẩu trang.

LVMH đã sử dụng một mạng lưới phân phối toàn cầu để kết thúc hợp đồng với các nhà sản xuất Trung Quốc. Từ tuần cuối cùng của tháng Ba, họ sẽ sản xuất ít nhất 40 triệu khẩu trang trong vài tuần tới và tặng chúng miễn phí.

Tập đoàn Kering cho biết: “Vào ngày 23/03, Nhà máy Saint Laurent, thương hiệu của chúng tôi ở Paris và Angers, Pháp, đã bắt đầu sản xuất khẩu trang trong xưởng và tặng tất cả cho người dân Pháp”.

Thương hiệu Gucci cũng hứa sẽ sản xuất 1,1 triệu khẩu trang và 55.000 bộ quần áo bảo hộ và tặng chúng cho các nhân viên y tế tại Ý.

Bvlgari sẽ sản xuất nước rửa tay khử trùng và tặng nó cho người dân Ý.

Bvlgari, một thương hiệu trang sức, đồng hồ và nước hoa của Ý, cũng bắt tay vào sản xuất nước rửa tay khử trùng. Công ty có kế hoạch sản xuất hàng trăm ngàn lọ nước rửa tay và tặng cho người dân Ý bằng cách sử dụng dây chuyền sản xuất chuyên dùng trong sản xuất nước hoa cao cấp.

Trước đó, LVMH đã thông báo trên SNS rằng họ sẽ sản xuất và cung cấp nước rửa tay khử trùng tại các cơ sở sản xuất nước hoa và mỹ phẩm ở Dior, Guerlain và Givenchy.

Nước rửa tay do LVMH sản xuất đã được phân phối miễn phí cho các bệnh viện ở Paris thông qua các cơ quan y tế của Pháp mỗi ngày kể từ ngày 23 tháng trước.

Tại Hoa Kỳ, nơi dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp nhất thế giới, Giám đốc điều hành của thương hiệu thời trang Brooks Brothers, ông Claudio del Vecchio đã phát đi thông báo trên SNS.

Ông cho biết từ ngày 01/04, hãng sẽ sản xuất tới 150.000 khẩu trang mỗi ngày tại các nhà máy ở New York, Bắc Carolina và Massachusetts và chuyển chúng đến các bệnh viện quốc gia. Bộ đồ bảo hộ y tế cũng được lên kế hoạch sản xuất.

Một thương hiệu thời trang thể thao khác của Mỹ là Under Armor cũng đã sản xuất khẩu trang, khiên che mặt và bộ đồ bảo hộ y tế cho 28.000 công nhân tại cơ sở y tế của Maryland, nơi đặt nhà máy sản xuất của thương hiệu này.

Under Armor sản xuất và hỗ trợ mặt nạ và tấm che mặt tại các nhà máy ở Maryland, miền đông Hoa Kỳ.

XEM THÊM: Hàn Quốc sản xuất thành công máy thở có giá rẻ hơn thị trường 300 lần

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).