⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tính đến sáng ngày 8/3, tổng số ca nhiễm dương tính với COVID-19 tại Hàn Quốc đã lên đến 7.134 người.

Trước tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến rất phức tạp và tổng số ca vẫn sẽ tiếp tục tăng trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc đã thực hiện một số biện pháp để phân phối nước rửa tay và khẩu trang giá rẻ cho người dân.

Tuy nhiên, lượng khẩu trang nhận được chỉ đủ dùng trong một thời gian ngắn và ngay cả khi đến nơi phân phát khẩu trang, nguy cơ lây nhiễm lại càng cao hơn.

Chính vì vậy, một nhóm sinh viên đại học đã phát triển ra một website mà tại đó người dùng sẽ biết ở xung quanh mình nơi nào còn khẩu trang để mua một cách dễ dàng.

Được biết, nhóm sinh viên này cũng chính là những người đã lập trình ra ứng dụng “Thông báo Corona” nổi tiếng trước đó.

“Thông báo Corona” là ứng dụng cho biết bản đồ, lộ trình những tuyến đường đã đi qua của những người được xác nhận nhiễm COVID-19, để qua đó người dùng có thể hạn chế đến và tiếp xúc với những khu vực này.

Màn hình mở đầu của website “Thông báo khẩu trang”.

Kể từ ngày 6/3, website “Thông báo khẩu trang” cũng đi vào hoạt động với mục đích cho biết liệu các cửa hàng tiện lợi xung quanh bạn có còn khẩu trang tồn kho hay không.

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng mua những chiếc khẩu trang tồn kho này mà không phải mất công tìm kiếm từng cửa hàng một.

Theo nhóm phát triển website, trạng thái khẩu trang tồn kho của mỗi cửa hàng có thể được sử dụng trong khoảng từ 11 giờ đến 23 giờ hàng ngày, trạng thái của mỗi cửa hàng sẽ được cập nhật liên tục sau 10 phút dựa trên nguồn dữ liệu nhận được từ ứng dụng giao hàng “요기요”.

Theo quan sát hiện tại, hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều đã hết hàng. Chính phủ dường như đã loại bỏ các cửa hàng tiện lợi khỏi danh sách những nơi cung cấp khẩu trang.

Bản đồ các cửa hàng tiện lợi bán khẩu trang được hiện thị.

Những cửa hàng còn khẩu trang tồn kho sẽ được hiện thị trên website là “24hrs” (24 giờ) còn nếu đã hết hàng thì sẽ được viết là “SOLD OUT” (Hết hàng).

Một điều cần lưu ý là người dùng sẽ chỉ có thể kiểm tra tình trạng khẩu trang trong khung giờ hoạt động của web là 11:00 đến 23:00, ngoài khung giờ này, tất cả các cửa hàng đều sẽ được thông báo là “SOLD OUT” (Hết hàng).

Hiện tại, trên website mới chỉ cho ra tính năng hiển thị thông tin kiểm kê số lượng khẩu trang mà cửa hàng được cung cấp, tuy nhiên các nhà phát triển cho biết các tính năng mới sẽ được cập nhật thêm.

Một thành viên của nhóm phát triển cho biết: “Chúng tôi đang chờ liên hệ từ những người có thể cung cấp thông tin chính xác về tình trạng khẩu trang tồn kho của các hiệu thuốc và siêu thị. Từ đó, độ chính xác của ứng dụng sẽ được đẩy lên cao hơn.”

Các nhà phát triển website là 4 sinh viên đến từ Đại học Korea thuộc Top 3 đại học hàng đầu Hàn Quốc SKY.

Theo 4 sinh viên này, website này được phát triển dựa trên một lời gợi ý của một thành viên là Lee Du Hee.

Anh chính là người dẫn dắt nhóm từng phát triển ra ứng dụng “Thông báo Corona” trước đây, và cũng chính anh đã chỉ trả những khoản phí để duy trì ứng dụng này.

Trước đó nhóm này cũng từng phát triển ứng dụng Thông báo Corona.

Tuy nhiên gần đây, ứng dụng Thông báo Corona hiện này đã phải tạm dừng hoạt động khi số người nhiễm đã lên tới gần 7000.

Nhóm sinh viên này cho biết với con số lớn như vậy thì rất khó để vẽ bản đồ của tất cả và có lẽ nó cũng không cần thiết nữa khi mà số ca nhiễm đã vượt tầm kiểm soát.

Người đại diện của nhóm phát triển cho biết: “Mỗi ngày có tới hàng trăm ca nhiễm mới và rất nhiều khu vực người nhiễm đi qua được thêm vào. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để thêm tất cả thông tin vào ứng dụng nhưng vì đội ngũ phát triển chỉ có 4 người nên việc nắm bắt toàn bộ thông tin là vô cùng khó khăn.”

Thay vào đó, nhóm đã quyết định ngừng hoạt động của ứng dụng “Thông báo Corona” và tập trung vào phát triển website “Thông báo khẩu trang”.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).