⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Hãng hàng không Korean Air cho biết thành viên trong phi hành đoàn đã được xác nhận nhiễm bệnh sau chuyến đi gần đây tới Los Angeles (LA) tại Hoa Kỳ.

Theo Yonhap, phi hành đoàn hãng Korean Air đã thực hiện chuyến bay giữa Incheon và Los Angeles (Mỹ) trong ngày 19-20/2,/2020 sau đó thì nữ tiếp viên của hãng được xác nhận nhiễm COVID-19.

Trước đó, nữ tiếp viên này có tham gia cùng phi hành đoàn thực hiện hành trình giữa Incheon và Tel Aviv (Israel). Có khả năng cô đã lây nhiễm virus từ một nhóm tín đồ Hàn Quốc đã hành hương đến Israel.

Vào ngày 24/2, Hàn Quốc cho biết một nhóm 39 người hành hương Công giáo từ tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc) đã thăm Israel trong thời gian từ ngày 8 – 16/2 vừa qua. Ngay sau đó, đã có tới 29 người nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, Korean Air và Trung tâm kiểm soát & phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc đã không đưa ra thông báo chính thức về các chuyến bay được thực hiện trước khi phi hành đoàn bị cách ly. Do đó, dư luận ngày càng hoang mang về việc những người bay cùng chuyến bay ngày hôm đó với phi hành đoàn và những chuyến bay khác trong cùng thời điểm.

Một quan chức trong ngành Hàng không đã phát biểu: “Việc phi hành đoàn có người nhiễm bệnh không có nghĩa là bạn phải cách ly tất cả các hành khách trên chuyến bay đó”.

Hiện tại giả thiết về sự lây nhiễm do chuyến bay đến Israel đã được đưa ra nhưng chưa có căn cứ cụ thể mà cần phải điều tra, theo dõi thêm.

Thông thường, máy bay có khả năng bảo vệ an toàn khỏi virus vì không khí lưu thông trong khoang máy bay được tiệt trùng nhờ làm nóng thông qua bộ lọc HEPA. Không khí bên ngoài đi vào cabin thông qua động cơ máy bay được nén qua máy nén động cơ và khử trùng hoàn toàn.

Ngoài ra, không khí mới được đưa vào qua động cơ trong quá trình lưu thông không khí và không khí bên trong được thải ra bên ngoài máy bay. Căn cứ theo nguyên tắc này thì việc lây lan virus trên máy bay là rất khó diễn ra, theo giải thích của ngành công nghiệp hàng không.

Nếu xác định được việc lây lan diễn ra trong chính khoang máy bay, niềm tin rằng “bên trong máy bay an toàn để chống lại virus” có thể bị lung lay, thậm chí là vỡ vụn.

Korean Air đã thực hiện các biện pháp tự cách ly 14 ngày cho các thành viên phi hành đoàn trên cùng chuyến bay ngày hôm đó. Ngoài ra, từ chiều qua, Phòng Họp của Phi hành đoàn Incheon (IOC) sẽ đóng cửa cho dù IOC nằm trong một tòa nhà riêng biệt gần Sân bay Quốc tế Incheon.

Theo đó, Korean Air sẽ sắp xếp cho phi hành đoàn sang địa điểm Nhà ga số 2 sân bay quốc tế Incheon (Terminal 2) và thực hiện cuộc họp giao ban trước chuyến bay cho đến khi IOC hoạt động trở lại.

Những thông tin đang lan truyền cho rằng có nhiều hơn một tiếp viên hàng không bị nhiễm bệnh tạo nên sự hoang mang không nhỏ trong dư luận. Tuy nhiên, đó là thông tin không chính xác, ít nhất là đến thời điểm này.


Một quan chức của Korean Air giải thích, “Hiện chúng tôi đang điều tra lộ trình di chuyển và đường lây nhiễm của phi hành đoàn. Chúng tôi sẽ có công khai chi tiết khi cuộc điều tra kết thúc”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thể nói đây là thời điểm đầy thách thức đối với ngành hàng không toàn cầu và ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan hiện là ưu tiên hàng đầu của các nước trên thế giới.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ MK News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).