⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Vào lúc 09:00 ngày 27/2/2020, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã công bố số liệu cập nhật cho biết có thêm 334 ca nhiễm COVID-19 mới, đưa tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 1.595 ca.

Có thể thấy 334 ca nhiễm mới là con số cao đột biến, nhiều hơn tổng số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày trước đó (284 trường hợp).

Các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm mới sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới ở Hàn Quốc, trong bối cảnh nhà chức trách bắt đầu chiến dịch kiểm tra y tế với 210.000 tín đồ của giáo phái Sincheonji (Tân Thiên Địa).

Số ca tử vong ở Hàn Quốc vẫn duy trì 12 ca, trong đó có 7 ca là bệnh nhân tại bệnh viện Daenam, 2 ca ở Daegu là tín đồ của giáo phái Sincheonji, 1 ca bị lây nhiễm từ tín đồ của giáo phái này, 1 ca còn lại ở Gyeongju và 1 ca là một người Mông Cổ chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Trong số các ca nhiễm COVID-19, có 24 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn. Ngoài ra, có 21.097 trường hợp đang chờ kết quả kiểm tra.

Hơn 1.000 ca nhiễm ở Daegu

Trong số 334 ca nhiễm mới, có 311 ca ở Daegu, 4 ca ở Gyeongbuk, 6 ca ở Seoul, 4 ca ở Gyeonggi, 4 ca ở Chungnam, 3 ca ở Daejeon, 2 ca ở Ulsan, 2 ca ở Chungbuk và 2 ca ở Gyeongnam.

Trong số các ca nhiễm mới ở Daegu, trong đó một nửa là thành viên giáo phái Tân Thiên Địa.

Ngoài nhà thờ Shincheonji ở chi nhánh Daegu, số lượng lớn các ca nhiễm khác tập trung ở bệnh viện Daenam, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongbuk. Do đó, có ý kiến cho rằng nguồn lây dịch COVID-19 tại Hàn Quốc là bệnh viện này chứ không phải nhà thờ Shincheonji ở Daegu. Đa số các ca nhiễm là do đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm bệnh tại nhà thờ Shincheonji và bệnh viện Daenam.

Sau Daegu, các địa phương có số ca nhiễm nhiều nhất lần lượt là Gyeongbuk (321 ca), Busan (58 ca), Gyeonggi (55 ca), Seoul (55 ca), Gyeongnam (36 ca), Gwangju (9 ca), Daejeon (8 ca), Chungnam (7 ca), Gangwon ( 6 ca), Ulsan (6 ca), Incheon ( 3 ca), Jeonbuk ( 3 ca), Jeju ( 2 ca), Sejong (1 ca), Jeonnam (1 ca).

Cũng trong ngày 27/2, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo thêm một sỹ quan quân đội ở thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam được xác nhận nhiễm COVID-19.

Theo đó, tổng số quân nhân trong quân đội Hàn Quốc bị nhiễm COVID-19 đã tăng lên 21 trường hợp, trong đó có 14 người thuộc lực lượng Lục quân, 2 người thuộc lực lượng Hải quân và 5 người thuộc lực lượng Không quân.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã cho ngừng tất cả các khoá huấn luyện ngoài trời và kiểm soát việc nghỉ phép cũng như ra ngoài của tất cả binh sĩ để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc, chiều 26/2, Quốc hội Hàn Quốc đã mở phiên toàn thể và thông qua gói ba dự luật liên quan đến dịch bệnh, gồm dự thảo sửa đổi Luật Kiểm dịch, Luật Y tế và Luật Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh truyền nhiễm.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cùng chủ tịch các đảng cầm quyền và đối lập sẽ hội đàm vào ngày 28/2, dự kiến thảo luận đối sách phòng dịch, phương án hợp tác liên đảng, hỗ trợ giới tiểu thương khắc phục thiệt hại do dịch bệnh.

Số quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh với công dân Hàn Quốc vẫn tiếp tục gia tăng.

Thêm nhiều quốc gia hạn chế nhập cảnh với người Hàn

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết tính tới 10:00 sáng 26/2, đã có 27 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh với người Hàn.

Nhật Bản, Việt Nam, Singapore đã ban lệnh cấm nhập cảnh với công dân Hàn cư trú tại thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk, hoặc những người từng quá cảnh tại hai địa phương này trong vòng hai tuần gần đây.

Các nước khác cũng đang cấm người Hàn nhập cảnh là Nauru, Micronesia, Samoa, Quần đảo Solomon, Kiribati, Tuvalu, Hong Kong, Bahrain, Jordan, Iraq, Israel, Kuwait.

Thái Lan, Kazakhstan, Turkmenistan, Oman, Uganda, Qatar siết chặt kiểm tra y tế hoặc cách ly 14 ngày với toàn bộ khách du lịch nhập cảnh từ Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có thêm nhiều nước khác áp dụng biện pháp hạn chế nhập cảnh với người Hàn.

COVID-19 phát sinh nhiều ca tái nhiễm

Theo giới chức y tế tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, 14% những bệnh nhân đã bị nhiễm COVID-19 và được xuất viện sau khi bình phục đã lại có kết quả dương tính với chủng virus này.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Tống Thiết, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn chặn Dịch bệnh tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, cho biết, chưa có kết luận cụ thể tại sao một số bệnh nhân lại có kết quả dương tính với chủng virus này sau khi đã khỏi bệnh.

Tuy nhiên, dựa vào đánh giá sơ bộ, các chuyên gia cho rằng các bệnh nhận vẫn chưa hồi phục hoàn toàn khỏi chứng viêm phổi khi họ được xuất viện.

Theo đó, những người hồi phục sau khi bị nhiễm viêm đường hô hấp cấp COVID-19 có thể phải được theo dõi trong một thời gian lâu hơn ngay cả sau khi họ có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 2 lần như quy định theo những chỉ dẫn của giới chức y tế và được xuất viện.

Ngoài ra, hướng dẫn điều trị hiện tại chỉ yêu cầu xét nghiệm bệnh phẩm từ họng hoặc mũi của bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19, khi dịch này được cho là lây lan qua ho hoặc hắt hơi.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của đại học Y Quảng Châu phát hiện COVID-19 xuất hiện trong các mẫu phân của người bệnh, cho thấy một con đường lây nhiễm mới. Một số bệnh viện ở Quảng Đông đã bắt đầu áp dụng xét nghiệm mẫu phân.

Tỉnh Quảng Đông cho biết sẽ đưa những bệnh nhân tái nhiễm COVID-19 vào diện theo dõi đặc biệt. Giới chức y tế cũng sẽ tăng cường theo dõi bệnh nhân được ra viện và tình trạng sức khỏe trong quá trình bình phục.

Ngoài Quảng Đông, trường hợp bệnh nhân phục hồi có kết quả dương tính với COVID-19 cũng được ghi nhận tại nhiều nơi ở Trung Quốc. Hồi tuần trước, một bệnh nhân ban đầu được xuất viện sau khi khỏi bệnh ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên phải nhập viện trở lại sau khi phát hiện dương tính với COVID-19 trong đợt kiểm tra sau đó.

Giới chức y tế ở tỉnh Hải Nam cũng xác nhận một số trường hợp bệnh nhân khỏi bệnh sau đó có kết quả dương tính với COVID-19. Giới chức yêu cầu các bệnh nhân được xuất viện cách ly ở nhà 14 ngày, và chỉ được phép ra khỏi nhà sau khi xét nghiệm họng và mẫu phân cho kết quả âm tính.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).