⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Sau quân đội, đại dịch COVID-19 đã bắt đầu lây lan trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc, khiến nhiều người liên quan phải cách ly.

Ngày 24/2, Sở cảnh sát thành phố Siheung, tỉnh Gyeonggi (경기 시흥경찰서) đã ghi nhận ca dương tính với COVID-19 đầu tiên trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc. Nam sĩ quan 30 tuổi này đã nhiễm virus khi đến thăm họ hàng ở Daegu từ ngày 15-17/2.

Ngày 23/2, sĩ quan này đã đến xét nghiệm tại Trung tâm y tế Bucheon (부천보건소) sau khi xuất hiện triệu chứng ho và sốt. Sáng sớm hôm sau, sĩ quan này đã lập tức bị cách ly ngay khi vừa đến sở làm việc.

Sở cảnh sát Siheung đã phải tạm đóng cửa để khử trùng và cách ly toàn bộ những cảnh sát có tiếp xúc với sĩ quan này.

Cũng trong ngày 24/2, Sở cảnh sát Daegu cũng xác nhận 2 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó, một sĩ quan thuộc đội điều tra sở cảnh sát khu vực phía Đông (동부경찰서 수사과) và một sĩ quan thuộc đội hình sự, sở cảnh sát khu vực phía Tây (성서경찰서 형사과).

Sở cảnh sát Daegu xác nhận, sĩ quan cảnh sát A, thuộc sở cảnh sát khu vực phía Đông là tín đồ Sincheonji.

Sĩ quan này đã tham gia vào buổi lễ cầu nguyện ở nhà thờ Sincheonji vào ngày 16/2. Đây là buổi lễ mà bệnh nhân “siêu lây nhiễm” số 31 đã tham gia cùng khoảng 2000 tín đồ khác.

Theo đó, Cục cảnh sát Daegu đã cho kiểm dịch toàn bộ tòa nhà sở cảnh sát phía Đông và cách ly toàn bộ nhân viên của sở.

Cảnh sát B, thuộc sở cảnh sát khu vực phía Tây cũng được xác nhận dương tính với COVID-19 sau khi đến xét nghiệm tại trung tâm y tế quận Nam (남구보건소). Vợ và con gái của sĩ quan này cũng đã được xác nhận dương tính với COVID-19 ngay sau đó.

Tuy nhiên, cả 2 sĩ quan A và B đều chỉ đang được bố trí cách ly tại nhà do thiếu giường bệnh. Các cảnh sát có tiếp xúc trực tiếp với người bệnh đều được hướng dẫn tự cách ly và sẽ được các nhân viên y tế đến lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Cục cảnh sát Daegu cho biết sẽ có những hình phạt nghiêm khắc đối với những hành vi không hợp tác trong vấn đề kiểm dịch như không tuân theo chỉ dẫn của cơ quan y tế, che giấu hoặc nói dối về các triệu chứng bệnh.

Trước tình hình trên, công việc của 2 sở cảnh sát khu vực phía Đông và phía Tây thành phố đều đang bị đình trệ. Ngày 2/3 mới đây, Cục cảnh sát Daegu lại xác nhận thêm một trường hợp dương tính với COVID-19.

Thanh tra cảnh sát C (56 tuổi) thuộc phòng dân sự, sở cảnh sát Dalsung (달성경찰서는 민원실) đã được xác nhận nhiễm bệnh. Thanh tra này đã xin nghỉ phép từ ngày 27/2.

Tuy nhiên, cùng làm việc với thanh tra này còn có 15 nhân viên khác. Bên cạnnh đó, 100 người dân đã tới phòng tiếp nhận khiếu nại do thanh tra C phụ trách trong khoảng thời gian từ ngày 21-26/2 đã được sở cảnh sát thông báo.

Cục cảnh sát Daegu cho biết: “Thanh tra này không phải là người trực tiếp tiếp nhận và trả lời khiếu nại nên người dân có thể không cần quá lo lắng”.

Sở cảnh sát Dalsung hiện cũng đã đóng cửa 2 ngày để tiến hành khử trùng.

Trong bối cảnh hiện nay, việc một cá nhân trong lực lượng được phát hiện dương tính với COVID-19 cũng có thể làm ngưng trệ hoạt động bình thường của toàn bộ nhân viên một sở cảnh sát. Điều này khiến người dân không khỏi lo lắng vì nhiều khả năng, các thành phần bất hảo sẽ lợi dụng thời cơ làm việc xấu, khiến tỷ lệ tội phạm tăng cao.

Hy vọng sắp tới đây, bên cạnh nỗ lực phòng chống bệnh dịch, chính phủ Hàn Quốc sẽ có những biện pháp để giữ gìn trật tự an ninh xã hội và trấn an lòng dân.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ KBS, NewsisYNA

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).