⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Theo quan sát và dự đoán, các tín đồ giáo phái Shincheonji sẽ không ngừng truyền giáo bất chấp sự lây lan của virus COVID-19. Bởi họ tin tưởng theo thuyết giáo “Phải truyền giáo nhiều hơn một người để cứu rỗi được 144.000 người”.

Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn Kitô giáo Hàn Quốc, ông Jin Yong Sik, cho biết các thành viên Sincheonji đã lâm vào tình trạng khó khăn vì sự lan rộng nhanh chóng của COVID-19. Điều này gây ra một chút ngần ngại tuy nhiên những tín đồ sẽ tiếp tục truyền giáo với niềm tin rằng “không có truyền giáo thì không có sự cứu rỗi”.

Chủ tịch Jin khẳng định: “Vì các điểm tập trung chính, phòng phúc âm, quán cà phê ngụy trang đã được công khai nên khả năng cao họ sẽ tập trung vào truyền giáo trên mạng”.

Ông giải thích: “Thông qua mạng xã hội (SNS), họ xác nhận mối quan tâm của từng cá nhân và gửi tin nhắn Facebook, tin nhắn trực tiếp trên Instagram là một trong những chiến lược truyền bá online. Sau khi xây dựng các mối quan hệ thân thiết, họ sẽ tiến hành tiếp cận trực tiếp khi tình hình virus yếu dần đi.”

Bảng hiệu “Sincheonji OUT” dán bên ngoài nhà thờ ở Yangcheon, Seoul.

Mối lo ngại về việc các tín đồ Sincheonji vẫn sẽ tiếp tục giao lưu gặp mặt một cách bí mật. Cho dù tình hình có nguy cấp đến đâu đi chăng nữa, chỉ thị “hãy duy trì mối quan hệ thân thiết với đối tượng truyền giáo” của Sincheonji vẫn sẽ được thực hiện. Các gặp gỡ bí mật được diễn ra, bao gồm cả việc lôi kéo những nhân vật được giới thiệu thông qua người quen biết.

Ông Jin nói: “Vì chủ giáo Lee Man Hee đã tẩy não rằng ‘Chúng ta không thuộc về thế giới này’ nên ngay cả khi thế giới loạn lạc, các tín đồ vẫn sẽ không ngừng truyền giáo.

Chúng ta phải xem xét kỹ lưỡng xem liệu họ có tổ chức các cuộc họp tại các quán cà phê xung quanh các cơ sở liên quan đến Sincheon như nhà thờ ngụy trang hay phòng phúc âm hay không”.

Chủ tịch Jin kêu gọi: “Để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 trong Giáo hội Chính thống, điều cần làm là chia sẻ danh sách tín đồ của Sincheonji mà cơ quan y tế nắm được với Giáo hội Hàn Quốc để tìm ra những giáo dân giả”.

Trước đó chỉ trong vòng 2 ngày, đã có hơn 600.000 người Hàn Quốc ký đơn kiến nghị “Cưỡng chế giải thể tà giáo Sinchoenji”.

Tỉnh Gyeonggi cũng đã mạnh tay với giáo phái này khi cưỡng chế đóng cửa tất cả nhà thờ trên toàn tỉnh.

Người đứng đầu Sincheonji cũng đồng ý cung cấp danh sách hơn 215.000 thành viên của giáo phái này, tuy nhiên tính xác thực bị nghi ngờ vì có rất nhiều tín đồ che giấu thân phận của mình.

Hiện tại những thành viên của Sincheonji đang gây bất bình trên cả nước khi cố tình lẩn trốn, trà trộn và xâm nhập vào các nhà khác để “gieo rắc COVID-19”.

Tuy phía giáo phái Sincheonjin phủ nhận thông tin này, nhưng đây vẫn là điều cực kỳ đáng lo ngại với tình hình dịch bệnh căng thẳng từng ngày như hiện tại.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).