⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tổng giám đốc Tổ chức y tế thế giới (WHO), ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết Hàn Quốc đã đạt được những tiến bộ trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus COVID-19.

Ngày 8/3/2020, ông Tedros đã đăng tải một chia sẻ trên trang MXH Twitter và cho biết đã có cuộc điện đàm hết sức hữu ích với Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha (강경화).

Theo ông, những tiến triển trong cuộc chiến chống dịch virus COVID-19 tại Hàn Quốc rất đáng được ghi nhận.

Tổng giám đốc Tedros đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc trong công tác kiềm chế dịch COVID-19 cùng với việc cứu sống nhiều bệnh nhân. Đặc biệt, đại diện đứng đầu WHO cũng cảm ơn Ngoại trưởng Hàn Quốc về cam kết hỗ trợ 3 triệu USD (tương đương 3.6 tỷ KRW) để đối phó với dịch COVID-19 trên toàn cầu.

Trước đó, chính phủ Hàn Quốc cũng cho biết sự lây lan tại thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk đã có dấu hiệu dừng lại và bắt đầu bước vào giai đoạn ổn định. Tuy nhiên, chính phủ vẫn sẽ tập trung hơn vào công tác phòng ngừa lây nhiễm do số ca xác nhận mới trên khắp cả nước vẫn xuất hiện.

Số lượng bệnh nhân nhiễm virus COVID-19 tính đến ngày 9/3/2020 tại Hàn Quốc là 7.478 người. Tuy nhiên, con số bệnh nhân được xác nhận mỗi ngày đã giảm đi đáng kể. Trong ngày 5/3 là 518 bệnh nhân mới và các ngày 6,7 và 8/3/2020 lần lượt là 483, 367 và 248 bệnh nhân mới.

Ngoài ra, Tổng giám đốc Tedros cũng đánh giá rất cao công tác phong tỏa khu vực phía Bắc của Chính phủ Ý. Ông chia sẻ qua Twitter: “Chính phủ và người dân Ý đang thực hiện các biện pháp táo bạo và can đảm để hạn chế dịch bệnh COVID-19 lây lan, bảo vệ quốc gia và toàn thế giới”.

 Người đứng đầu tổ chức WHO cũng khẳng định: “Người dân Ý đang chiến đấu thực sự, và WHO vẫn đang phối hợp, đồng thời tiếp tục ủng hộ nước Ý trong cuộc chiến khó khăn này”.

 

Trước đó, Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã nâng mức cảnh báo “khu vực đỏ” (Red zone) mở rộng ra 14 khu vực có ca nhiễm COVID-19, trải dài từ toàn bộ vùng Lombardy, gồm cả thủ đô kinh tế và tài chính Milan, tới vùng Emilia-Romagna, Veneto, và vùng Piemonte.

Người dân sẽ không được vào khu vực được chỉ định là “khu vực đỏ” ngoại trừ việc gặp gỡ các thành viên trong gia đình hoặc với các mục đích kinh doanh quan trọng. Cư dân của các khu vực đỏ cũng bị hạn chế đi lại đến các khu vực khác nếu không có sự cho phép của chính phủ.

Những người cố tình vi phạm luật “cấm ra vào” sẽ có thể bị phạt ngồi tù đến 3 tháng.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

Tổng hợp từ YTN

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).