Hơn 3 tháng sau khi Goo Hara qua đời, tranh chấp trong gia đình về quyền thừa kế tài sản do nữ ca sĩ để lại vẫn đang diễn ra gay gắt. Mới đây, anh trai và bố của Goo Hara đã đệ đơn kiện mẹ cô vì vấn đề liên quan đến vấn đề thừa kế.

Trong khi đó, mẹ ruột của Goo Hara cũng đã chỉ định người đại diện theo pháp luật của riêng mình. Bà cho rằng, với tư cách là mẹ của Goo Hara, bà phải nhận được 50% số tài sản con gái để lại.

Tuy nhiên, cha ruột của nữ ca sĩ họ Goo đã phản bác yêu cầu vô lý này bằng lý do: “Chúng tôi không thể chấp nhận yêu cầu của bà ấy. Đó là người mẹ đã bỏ rơi đứa con nhỏ và bỏ nhà ra đi. Bà ấy có quyền gì để nhận bất kỳ tài sản nào của Hara chứ?”.

Cũng theo chia sẻ từ phía người cha, ông đã từng phải bươn chải nhiều công việc, bôn ba nhiều nơi để có thể trang trải cuộc sống cho các con.

Suốt quãng thời gian tuổi thơ cho đến tận bây giờ, Hara và anh trai đã trải qua những ngày đến trường mà không có mẹ ở bên. Bà và anh trai đã chăm sóc cho Hara trong suốt những năm tháng thiếu vắng tình thương từ mẹ.

Không chỉ bố mà anh trai của Goo Hara cũng nhất quyết không tán thành việc chia tài sản cho người mẹ đã bỏ rơi họ.

Anh trai Goo Hara bức xúc, “Lúc mẹ bỏ chúng tôi ra đi thì Hara chỉ mới lên 9. Em ấy đã dành cả cuộc đời để chống chọi lại với nỗi đau bị bỏ rơi đó. Cha là người đã trang trải chi phí sinh hoạt cho Hara và tôi. Sau khi Hara debut, cha đóng vai trò như là người giám hộ của em ấy”.

Anh cho rằng tòa nên xem xét tầm quan trọng của những người đóng vai trò chính trong quá trình duy trì và giúp tăng số tài sản của người đã khuất.

Dựa trên luật thừa kế, tài sản của ngôi sao quá cố sẽ chia 50/50 cho bố và mẹ ruột. Tuy nhiên, bố của cô đã chuyển 50% của mình cho anh trai Goo Hara.

Do đó, khối tài sản mà nữ ca sĩ kiêm diễn viên để lại sẽ được giao cho mẹ và anh trai theo quy định. Vì vậy, cuộc chiến pháp lý về quyền thừa kế sắp tới sẽ diễn ra giữa mẹ và anh trai Hara.

Những dòng nhật ký đau thương của cô gái xinh đẹp nhưng bạc mệnh

Dispatch đã từng công khai một số đoạn nhật ký mà Goo Hara để lại. Nội dung câu từ dưới ngòi bút của nữ ca sĩ thường thể hiện sự đau đáu, những dằn vặt trong tâm can và có cả nỗi nhớ mẹ, điển hình là đoạn trích dưới đây.

“Nghĩ thế nào, nói thế ấy. Cuối cùng thì đều đến bước này. Tôi cần phải tự bảo vệ bản thân. Tôi phải là người hiểu bản thân mình nhất.

Không, hơn bất kỳ ai khác, tôi vô cùng nhạy cảm, và hiểu rõ về chính mình đến đáng sợ. Tôi ơi, đừng tự tìm cách lấy đi nguồn năng lượng của bản thân, hãy cứ vui vẻ tận hưởng cuộc sống và kiểm soát chính mình bằng suy nghĩ tích cực nào.”

“Tôi nhớ mẹ. Tôi muốn mẹ cũng biết là tôi nhớ bà nhiều. Lời nói ra cứ nghẹn cứng nơi cổ họng, tôi không thể nói ra hết, và rồi lại cắn răng nuốt vào trong. Tôi đang trở nên tuyệt vọng hơn và muốn cảm nhận được cảm xúc này hơn bất kì ai khác. Hơn bất kì ai, tôi sẽ đau đớn… À không, có đau đớn cũng không sao cả. Tôi đủ xứng đáng để cảm thấy đau đớn cũng không sao”.

“Họ không yêu tôi…
Tôi không nghĩ họ yêu tôi.

Tôi yêu mọi người mà. Tôi yêu mọi người. Xin hãy yêu tôi. Tôi cần tình yêu. Tôi cần được quan tâm, tình yêu và hơi ấm.
Tôi còn phải làm thêm điều gì nữa.

Điên mất thôi. Tỉnh táo lại nào Hara. Sẽ ổn thôi. Sẽ ổn thôi ấy mà. Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên thôi. Sẽ ổn thôi. Sẽ ổn thôi. Sẽ ổn thôi.”

Vào ngày 3/3, anh trai Goo Hara đã đệ đơn kiện lên Tòa án Gia đình Gwangju nhằm phản đối quyết định thi hành phân chia di sản của cô. Dựa theo điều 1008 của Luật Dân sự Hàn Quốc, anh trai cố nghệ sĩ bày tỏ nguyện vọng rằng tòa án nên xem xét tầm quan trọng của những người đã góp phần duy trì và ủng hộ, đóng góp gia tăng tài sản cho người đã khuất.

Xung quanh việc kiện tụng tranh chấp này, netizen Hàn đã để lại nhiều bình luận, tuy nhiên phần lớn ý kiến đều không đứng về phía người mẹ.

Theo nhận định chung, mẹ của Hara là người đã vứt bỏ con gái của mình, không ngó ngàng đến Hara khi cô rơi xuống vực sâu của sự tuyệt vọng. Vì thế bà sẽ không có quyền đòi hỏi tài sản gì từ phía nữ ca sĩ quá cố.

Có người còn khẳng định, không phải cứ sinh ra thì được quyền làm cha mẹ. Đồng thời, những ý kiến cũng cho rằng, người duy nhất xứng đáng với số tài sản đó là anh trai của Goo Hara.

XEM THÊM: Xúc động tâm thư anh trai gửi đến Goo Hara khi chuẩn bị có con gái

Tổng hợp từ Naver NewsTop Star News

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).