Từ 01/04/2020, cửa hàng tiện lợi CU sẽ mở rộng thời gian sử dụng dịch vụ giao hàng trên ứng dụng Yogiyo Delivery (요기요 배달) lên trọn vẹn 24 giờ trong ngày thay vì 11:00 – 23:00 như đã giới hạn trước đó.

Dịch vụ giao hàng 24h này có thể sử dụng thông qua ứng dụng Yogiyo giống như dịch vụ giao hàng tại app trước đó.

Bên cạnh đó, CU cũng giữ nguyên mức giá trị đơn hàng tối thiểu (10.000 KRW) và phí vận chuyển (3.000 KRW) cho những đơn hàng giao vào ban đêm.

Ứng dụng Yogiyo Delivery (요기요 배달)

Dịch vụ này được mở rộng dựa theo phản ứng dùng thử của khách hàng trong thời gian 1 tháng tại 50 cửa hàng có doanh số cao nhất.

Đồng thời, bắt đầu từ tháng này, CU cũng thử nghiệm dịch vụ giao cafe.

Khi khách hàng gọi cafe nguyên hạt pha tại chỗ (즉석원두커피), nhân viên cửa hàng sẽ xay hạt cafe nguyên chất cho vào máy pha GET Cafe (GET커피), đóng gói vào túi đựng chuyên dụng và cuối cùng chuyển cho nhân viên giao hàng.

Máy GET Cafe tại cửa hàng CU

Hiện tại, số sản phẩm có khả năng giao hàng của CU đã tăng từ 240 lên 360 sản phẩm chỉ sau một năm.

Việc CU mở rộng phạm vi dịch vụ giao hàng này hoàn toàn phù hợp với chiến dịch “giãn cách xã hội” (사회적 거리두기 캠페인), giúp khách hàng có thể mua được những sản phẩm mong muốn tại nhà và giúp tăng doanh thu cho các cửa hàng thành viên.

Trên thực tế, so với thời điểm trước khi dịch COVID-19 diễn ra (từ 11/2019 – 01/2020), số lần sử dụng trung bình của dịch vụ này trong tháng 3 đã tăng mạnh lên mức 73.2%.

Trong đó, lượng khách hàng sử dụng từ 20:00 – 23:00 chiếm khoảng 34% tổng số lượng sử dụng trong tháng, nhu cầu giao hàng vào ban đêm cũng tăng nhanh.

CU bắt đầu triển khai dịch vụ giao hàng lần đầu tiên vào năm 2010. Vào năm 2015, công ty phát triển dịch vụ giao hàng liên kết với hàng tồn kho nhằm giúp khách hàng có thể đặt hàng sau khi kiểm tra tình hình tồn kho của cửa hàng theo thời gian thực.

Tính đến quý 1 năm nay, CU đang áp dụng dịch vụ giao hàng tại 5.000 cửa hàng trên toàn quốc, doanh thu duy trì tỷ lệ tăng trưởng bình quân trên 25% về cả chất lượng lẫn số lượng.

Trưởng phòng phát triển dịch vụ công ty BGF Retail, ông Jo Song Hae cho biết: “Dịch vụ giao hàng CU đã trở thành một phương tiện mua sắm mới, nơi mà khách hàng có thể yên tâm và thoải mái sử dụng mọi lúc mọi nơi. Chúng tôi đang lên kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm và sự kiện nhằm hỗ trợ tích cực cho các cửa hàng đang gặp khó khăn do sự sụt giảm dân số gần đây”.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).