Khi bạn ở cạnh một ai đó mà nếu người đó buồn bã, bạn sẽ lo lắng, nếu người đó cười tươi rạng rỡ, bạn cảm thấy hạnh phúc ngập tràn thì có thể khẳng định là bạn đã phải lòng người đó rồi đấy.

Thế nhưng, làm thế nào để thể hiện được cảm xúc của mình cho người đó lại là một câu chuyện không hề dễ dàng.

Rất có khả năng khi bạn tỏ tình, đối phương sẽ cảm thấy áp lực hoặc đơn giản họ chưa xác định được tình cảm của mình xa đến vậy, hoặc bạn sợ câu tỏ tình của mình sẽ khiến tình bạn vốn được xây đắp giữa cả hai có thể tan tành bất cứ lúc nào.

Cũng vì lẽ đó, nhiều người đã “mượn” ngày Cá tháng Tư như một cách để giãi bày tình cảm của mình với người mình thích.

“Mình thích cậu đã từ rất lâu rồi. Mình đã suy nghĩ rất nhiều và nghĩ rằng đã đến thời điểm để thổ lộ những điều này. Mình thích cậu!

Người con gái bạn thích liệu có hạnh phúc khi được “tỏ tình” ngày Cá tháng Tư hay không?

Ngày Cá tháng Tư như thể được sinh ra để tiếp them dũng khí cho những người nhát gan vốn không dám tỏ tình với đối tượng của mình. Thậm chí kể cả khi bị từ chối, bạn cũng có thể tránh việc xấu hổ hay nuốt nước mắt vào trong lòng bằng câu nói:“Mình đùa cậu đấy, hôm nay là ngày nói dối quốc tế mà!“.

Tuy nhiên có một điều mà những người dùng ngày này như một cái cớ để tỏ tình cần phải chú ý tới tâm lý của người nghe nữa!

Người nhận lời tỏ tình trong trường hợp này có thể chưa chuẩn bị tinh thần đối diện với điều đó nên sẽ thấy bối rối, bất ngờ.

Nguy hiểm hơn, người nghe có thể sẽ nghĩ rằng lời tỏ tình của bạn chỉ đơn giản là một lời nói đùa.

Chân thành vẫn luôn là bí quyết cho mọi thành công bạn nhé.

Có thể họ cũng cảm nhận được phần nào tình cảm của bạn đấy, nhưng vẫn khó tránh khỏi những nghi ngại rằng liệu đây có phải lời nói dối hay không? Vì vậy, mặc dù “được lời như cởi tấm lòng”, nhưng họ vẫn ngại ngùng không dám đáp lại và phòng ngự theo kiểu: “Đừng đùa thế mà!”.

Tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào, chân thành đối diện với tình cảm của mình luôn là phương pháp giao tiếp hiệu quả nhất để “gõ cửa trái tim”.

Theo một nghiên cứu gần đây của công ty nghiên cứu hôn nhân “Purples” của Hàn Quốc, cứ 10 cặp đôi yêu nhau thì có đến 7 cặp đã thú nhận tình yêu của mình vào ngày Cá tháng Tư.

Khi được hỏi: Liệu lời tỏ tình có phải là lời nói đùa hay không, có đến 67% câu trả lời khẳng định “Không phải”. Cứ 10 người thì có 6~7 người mượn ngày Cá tháng Tư như một cái cớ để tỏ tình.

Có tới 81% người được hỏi nói rằng mình đã tiếp tục mối quan hệ sau khi được tỏ tình. Kể cả những người bị từ chối cũng không cảm thấy áp lực hay quá xấu hổ, vì thế nên ngày Cá tháng Tư còn được mệnh danh bằng một cái tên thông dụng khác là “Ngày tỏ tình”.

Vì thế, các bạn ơi, hãy “gom” dũng khí của mình lại và bộc bạch hết những gì muốn nói với người trong lòng của mình trong ngày này nhé!

Tổng hợp từ Insight

author-avatar

About 배주현

Yêu Việt Nam Yêu Hàn Quốc và mong muốn làm những gì mình thích để phát triển tình yêu đó.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).