Một bí quyết các bạn Hàn Quốc vừa truyền tai nhau để khiến cà phê Dalgona trở nên tuyệt hơn nữa đó là thêm một chút kem béo ngậy, bồng bềnh ở phía trên lớp cafe đã được đánh bông xốp.

Bên cạnh cái tên hot nhất mạng xã hội trong những ngày vừa qua, hãy cùng xem những món nào đang khuấy đảo “Yêu bếp” của Hàn Quốc nhé!

1. Bánh quy kem ăn liền

Bánh quy là món tráng miệng truyền thống của Mỹ được làm theo nguyên tắc giống như bánh ngọt. Thật khó để nướng đúng cách, nhưng cũng có những mẹo nho nhỏ giúp bạn thưởng thức chúng ngay tại nhà. Công thức sau đây sử dụng các thành phần đơn giản và quá trình phết bơ hoàn toàn được bỏ qua.

Nguyên liệu

– 250g bột mì đa dụng
– 2 muỗng cà phê đường
– 2 muỗng cà phê bột nở (baking powder)
– 1/2 muỗng cà phê muối
– 300ml kem

Cách làm

1. Làm nóng lò nướng ở 220 độ C và lót một miếng giấy nến lên khay nướng.

2. Trộn bột mì, đường, bột nở và muối vào một cái bát có kích thước lớn, khuấy đều bằng máy đánh trứng và trộn đều. Đổ kem vào và trộn trong khoảng 30 giây để hỗn hợp quện lại với (không nên khuấy quá lâu vì gluten sẽ phát triển khiến bánh bị cứng). Đặt bột lên thớt, nhào cho đến khi bột mịn.

3. Nhấn bột nhẹ nhàng bằng lòng bàn tay, cắt thành hình vuông hoặc tạo hình tuỳ ý bằng khuôn.

4. Xếp bột vào khay và nướng trong khoảng 15 phút cho đến khi bánh chuyển thành màu nâu. Nếu khay nhỏ, bạn có thể chia làm 2 mẻ.

5. Lấy bánh và để nguội một lúc cho đến khi bạn có thể chạm vào bằng tay, sau đó kẹp bơ hoặc mứt và thưởng thức.

2. Súp khoai tây

Vừa qua tại Gangwon-do, Hàn Quốc đã có một cơn sốt “giải cứu khoai tây”, chỉ 5.000 won cho 10 kg. Với giá “rẻ như cho” này, rất nhiều người dân đã mua ủng hộ với sự nhiệt tình. Tuy nhiên 10kg là một số lượng khoai tây lớn, vì vậy việc chế biến thành các món khác nhau để thay đổi khẩu vị là thực sự cần thiết.

Dưới đây là công thức cho món khoai tây nghiền vừa đơn giản, vừa “ngon như nhà hàng”, lại an toàn tuyệt đối.

Nguyên liệu

– 700g khoai tây, gọt vỏ và cắt thành lát
– 1 muỗng bơ nhạt
– 750ml nước luộc gà
– 125ml kem
– 3 tép tỏi băm nhỏ
– 1 nhánh hành xanh thái nhỏ (tuỳ khẩu vị)
– Muối và hạt tiêu

Cách làm

1. Đặt nồi lên bếp cho lửa vừa làm tan bơ. Thêm hành lá và tỏi vào đảo đều.

2. Cho khoai tây vào nước luộc gà và đun sôi. Nước sôi, giảm nhiệt độ và ninh trong 10-12 phút, kiểm tra khoai chín mềm bằng cách xiên dĩa.

3. Khi khoai đã chín, bạn dùng dụng cụ nghiền khoai hoặc máy đánh để nghiền nát. Nếu không có dụng cụ, bạn có thể dùng muôi, thìa đều được. Trong quá trình nghiền khoai, cho lần lượt kem tươi, hỗn hợp bơ nhạt, tỏi, hành và muối, hạt tiêu vào, trộn đều.

3. Kem tươi vị cafe đơn giản

Kem tươi luôn là món tráng miệng lí tưởng nhất sau mỗi bữa ăn. Nếu bạn đã có thể làm thành công Dalgona coffee từ cà phê hoà tan, tại sao không thử sức với kem tươi cũng từ gói cà phê hoà tan ấy?

Cà phê hòa tan và kem whipping là những thành phần cơ bản chính của món tráng miệng đơn giản mà độc đáo này. Gói cà phê G7 của Việt Nam cũng chính là một sự lựa chọn hoàn hảo đó!

Nguyên liệu

– 1 gói bột cà phê hòa tan
– 1 thìa canh nước nóng
– 120 g socola đen
– 125ml sữa đặc
– 1/2 muỗng cà phê vani
– 1 nhúm muối
– 300ml kem whipping

Cách làm

1. Cho whipping cream ra bát và đặt vào ngăn mát của tủ lạnh, đến khi kem đóng thành khối mềm.

2. Cho gói cà phê hòa tan vào nước nóng và khuấy đều.

3. Cho socola đen, sữa đặc và cà phê tan đã pha vào tô, trộn liên tục trong 10 giây và sau đó lặp lại chu kỳ 6 lần, nghĩa là trong 1 phút. Khi socola tan chảy hoàn toàn, thêm vani và muối, trộn đều.

4. Thêm kem whipping vào bát và khuấy bằng máy đánh trứng. Khi bạn nhấc đầu máy đánh trứng lên thì thấy có chóp mềm.

5. Trộn whipping cream đã đánh với hỗn hợp socola, cà phê trước đó bằng phới. Để vào ngăn đá tủ lạnh trong ít nhất 6 giờ và thưởng thức.

BẠN CÓ BIẾT: Uống cà phê mỗi ngày giúp giảm loãng xương & tăng sức đề kháng

Tổng hợp từ Naver

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).