Ngày 9/5/2020, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye Kyun tuyên bố sẽ huy động tất cả các nguồn lực để ngăn chặn sự lây lan trên diện rộng của COVID-19 trong bối cảnh đang nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội nhưng các ca lây nhiễm vẫn không ngừng gia tăng.

Từ một ca nhiễm ở ổ dịch Itaewon, tình hình Hàn Quốc rơi vào trạng thái rối ren sau một thời gian ngắn tạm ổn. Đến nay, nhiều địa phương xuất hiện thêm bệnh nhân mới mà chưa xác định được nguồn lây.

Vào ngày 15/5, Đại học Yonsei (연세대학교) cho biết: nhân viên A đang làm việc tại Văn phòng Yonsei Milk Seoul (연세우유 서울사무소) trong khuôn viên nhà trường đã cho kết quả dương tính sau khi làm xét nghiệm virus corona.

Ngay lập tức nhà trường đã tiến hành công tác kiểm dịch, khử trùng cho tòa nhà, nơi bệnh nhân làm việc và đóng cửa lối vào tòa nhà để ngăn chặn người bên ngoài.

Anh A làm việc ở tầng 1 của tòa nhà. Nơi đây thường có khoảng 30 người cùng làm. Trước khi có kết quả nhiễm bệnh, bệnh nhân vẫn đi làm bình thường. 30 nhân viên này đã được chuyển đến phòng khám sàng lọc của bệnh viện Tây Bắc (서북병원) ở Eunpyeong-gu (은평구) ở Seoul để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Nhân viên A đã dùng bữa với gia đình vào ngày 9 và 10. Sau đó anh rể của bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho sốt nên đi làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus COVID-19 vào ngày 13/5.

Khoảng 8:00 sáng ngày 14/5 anh A làm xét nghiệm tại trung tâm y tế công cộng sau khi thấy có dấu hiệu sốt, và nhận được thông báo xác nhận vào khoảng 2:30 chiều cùng ngày.

Văn phòng làm việc của bệnh nhân A nằm ở phía bắc của Đại học Yonsei Sinchon, cách ký túc xá sinh viên 100m. Đây cũng là nơi người dân đi bộ thường xuyên.

Để Hàn Quốc quay lại nhịp sống bình thường như trước khi có dịch COVID-19, Ngoại trưởng Kang Kyung Hwa nhấn mạnh người dân buộc phải trải qua giai đoạn khó khăn, hạn chế các hoạt động ngoài trời, tụ tập đông người để ngăn chặn dịch bệnh tái bùng phát trong cộng đồng.

Tổng hợp từ NBNNews, Korea DailyMK

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).