Đầu năm 2020, Hàn Quốc chứng kiến một trào lưu đang dành được sự quan tâm của nhiều người hâm mộ.

Trào lưu ấy chính là “Dance Challenge” (Thử thách nhảy). Zico chính là nghệ sĩ đã bắt đầu rất thành công trong năm mới với “Thử thách Any Song”.

Theo dòng sự kiện, nhiều người đã đoán già đoán non rằng, liệu trào lưu này có phải sẽ trở thành xu thế của năm 2020 hay không?

Any Song (아무 노래) được thánh nhạc số Zico cho ra mắt vào ngày 13/1 vừa qua. Ngay sau khi lên kệ, bài hát lập tức chiếm lĩnh hệ thống BXH nhạc số trong nước và được đông đảo người hâm mộ quốc tế yêu thích. Thử thách nhảy được Zico khởi xướng cũng nhanh chóng tạo nên cơn sốt ở Hàn Quốc.

Hwasa (MAMAMOO) chính là người đã cùng Zico khởi động cho thử thách Any Song. Sau đó, “nữ hoàng solo” Chungha cũng góp phần cùng Zico thực hiện thử thách nhằm quảng bá cho ca khúc này.

Từ đó, nhiều nghệ sĩ khác cũng đã góp phần tạo nên cơn sốt thử thách Any Song tại Hàn Quốc, cũng như lan rộng ra toàn thế giới như Lee Hyori, Tiffany, Mino (WINNER), AB6IX, BLOCK B, CRUSH…

Nắm bắt xu hướng mới, ngay khi comeback với album “回:LABYRINTH”, GFriend đã học hỏi đàn anh Zico khởi xướng thử thách nhảy với bài hát chủ đề “Crossroads”. Zico cũng là nghệ sĩ đầu tiên cùng với thành viên SinB và Yuju của GFriend thực hiện thử thách nhảy Crossroads.

Các nghệ sĩ khác như diễn viên hài Kim Shin Young, Kangnam, Park So Hyun, Shin Ye Eun, J.Seph (KARD), Naeun (April), Choi Bo Min (Golden Child)… đã tham gia thử thách để ủng hộ và tiếp thêm lửa cho các cô gái nhóm GFriend.

GFriend đã sử dụng những động tác dễ thực hiện, bất kỳ ai cũng có thể nhảy theo với mục đích khiến thử thách này được biết đến rộng rãi hơn.

Nhờ đó, nhiều người đã không ngần ngại rủ người thân, bạn bè, người yêu mình cùng tham gia. Tổng lượt xem của các video thực hiện thử thách đã vượt qua con số 6 triệu và không ngừng tăng lên.

Chính sức nóng của thử thách nhảy đã giúp cho Crossroads của GFriends được phủ sóng rộng rãi hơn và nhóm cũng nhanh chóng giành chiến thắng trên những chương trình âm nhạc.

Clip GFriend Sowon và J.Seph (KARD) thực hiện thử thách nhảy Crossroads

Có thể nói, thử thách nhảy chính là một hình thức marketing mới mẻ của giới ca sĩ thần tượng Hàn Quốc gần đây. Thử thách này cũng đang nhận được sự quan tâm từ công chúng vì sự mới lạ và độc đáo của nó.

Không chỉ tạo sự hứng thú cho những người tham gia, hình thức marketing này còn khiến công chúng tìm nghe đi nghe lại những bài hát xuất hiện trong thử thách.

Đây sẽ là “một mũi tên trúng hai con nhạn”, nhất là khi chiêu tiếp thị này hướng mục tiêu đến thế hệ trẻ – những người dùng chuộng nội dung video ngắn (điển hình là các clip trên ứng dụng Tik Tok).

Điểm mấu chốt để giúp những thử thách nhảy tạo nên cơn sốt chính là việc mọi người có thể dễ dàng thực hiện theo. Thay vì chỉ ngồi một chỗ nghe nhạc như trước, gần đây, người nghe thường có xu hướng lắc lư, nhảy theo điệu nhạc như một cách tận hưởng trọn vẹn bài hát.

Bên cạnh đó, cách quảng bá này cũng sẽ thu hút sự chú ý của những người hâm mộ nước ngoài nếu biết cách tận dụng triệt để những thế mạnh và lợi ích mà MXH đem lại. Nhờ đó, một ca khúc sẽ được biết đến và nghe nhiều hơn. Xem clip Jung Kook (BTS) nhảy theo giai điệu Bad Guy (Billie Eilish)

Năm ngoái, đoạn clip “đu đưa” theo giai điệu bài hát Bad Guy của Billie Eilish đã giúp Jung Kook (BTS) có mặt trong 5 tweet được yêu thích nhất mọi thời đại trên MXH Twitter.

Chính vì thế, thử thách nhảy được dự đoán sẽ là một trong những xu thế hot của năm 2020.

Tổng hợp từ OSEN

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).