Các câu chuyện bên lề về cuộc sống của những “cậu ấm – cô chiêu” Hàn Quốc luôn nhận được nhiều sự quan tâm và chú ý từ công chúng, không kém các thông tin “giật gân” về những ngôi sao K-Pop. Bởi đây đều là những người may mắn xuất thân trong tầng lớp thượng lưu, được hưởng đặc quyền ngay từ tấm bé, đồng thời trong tay còn sở hữu khối tài sản kếch xù mà ai cũng phải mơ ước.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều công tử – tiểu thư “trâm anh thế phiệt” đã thật sự tận dụng tốt nền tảng vốn có, để trở thành người thừa kế sáng giá, góp phần vun đắp thành công cho đế chế của gia tộc.

Tuy nhiên, ngược lại cũng có không ít trường hợp đã tự tay hủy hoại cả tương lai tươi sáng của mình, đồng thời lao vào chốn tù tội không lối thoát, chỉ vì một phút yếu lòng trước sự cám dỗ của “nàng tiên nâu”.

“Thế tử” Tập đoàn CJ – Lee Sun Ho (이선호)

Cái tên đầu tiên nằm trong danh sách nạn nhân của ma túy chính là Lee Sun Ho, “thế tử” Tập đoàn CJ, con trai chủ tịch hội đồng quản trị Lee Jae Hyun (이재현).

Tháng 9/2019, Lee Sun Ho chính thức bị truy tố tội danh mua bán và tàng trữ chất cấm trái phép. Trước đó, cơ quan hải quan đã phát hiện đại thiếu gia Tập đoàn CJ có hành vi cất giấu hàng chục hộp cần sa lỏng trong hành lý vận chuyển bằng đường hàng không tại sân bay quốc tế Incheon sau khi đáp chuyến bay xuất phát từ Mỹ vào ngày 01/9.

Ngay sau đó, cảnh sát lập tức vào cuộc và tiến hành xét nghiệm nước tiểu của Lee Sun Ho. Kết quả cho thấy, Lee dương tính với loại chất cấm nguy hiểm này.

Được biết, Lee Sun Ho đã mua cần sa lỏng tại LA (Mỹ) trước khi vận chuyển về Hàn Quốc. Ước tính, 1g cần sa lỏng có giá 150.000 KRW (~ 2.8 triệu VND), đắt gấp 5 lần so với cần sa dạng lá, đồng thời khả năng gây ảo giác cũng cao gấp 40 lần so với cần sa thông thường.

Ngay sau khi bị truy tố, Lee Sun Ho đã thành khẩn thừa nhận tội danh của mình và chấp nhận mọi hình phạt từ pháp luật. Tuy nhiên, dù tỏ ra ăn năn hối lỗi, đây chắc chắn là một vết nhơ không thể gột rửa trong cuộc đời “đại thiếu gia” Tập đoàn CJ.

Đồng thời, Lee cũng phải trả giá đắt cho hành động phạm pháp của mình bằng việc bị thẳng tay gạch tên khỏi danh sách kế thừa đế chế của gia tộc, cũng như bị tước đặc quyền sở hữu 2.8% cổ phiếu từ công ty mẹ.

Hiện tại, quyền thừa kế Tập đoàn CJ tạm thời được trao cho Lee Kyung Hoo (이경후) – chị gái của Lee Sun Ho, người trước đó chỉ nắm giữ 1.2% cổ phiếu từ công ty gia đình.

Thứ nam Tập đoàn SPC – Huh Hee Soo (허희수)

Nhân vật thứ hai “tai tiếng” không kém chính là Huh Hee Soo, cựu phó giám đốc Tập đoàn SPC, con trai thứ của chủ tịch hội đồng quản trị Huh Young In (허영인).

SPC là một trong những doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và bánh kẹo có quy mô lớn nhất nhì Hàn Quốc, đồng thời là đơn vị đầu tiên có công trong việc đưa chiếc bánh hamburger Shake Shack nổi tiếng hàng đầu thế giới vào thị trường Hàn Quốc.

Tương tự “cựu” thế tử Tập đoàn CJ Lee Sun Ho, Huh Hee Soo cũng bị bắt tại trận khi cố ý tàng trữ và sử dụng trái phép cần sa lỏng. Phía công tố sau đó đã kiến nghị lên tòa án tối cao về mức hình phạt 4 năm tù giam và 3.000 KRW (~ 57.000 VND) tiền phạt đối với Huh Hee Soo.

Vào thời điểm đó, số tiền phạt 3.000 KRW nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi nhất trên khắp các mặt báo. Tuy nhiên, phía công tố đã lên tiếng giải thích rằng, số tiền này được đề xuất dựa theo quy định của Luật kiểm soát ma túy về việc cân nhắc hình phạt tương ứng với số lần bị cáo sử dụng chất cấm. Do đó, 3.000 KRW được xem là thích đáng với số lần Huh Hee Soo hít và tiêm chích cần sa lỏng ngay trước thời gian diễn ra vụ xét xử.

Trong khi lời giải thích trên vẫn tiếp tục gây tranh cãi lớn vì quá vô lý, tòa án đã chính thức đưa ra hình phạt 3 năm tù giam và 4 năm tù treo đối với Huh Hee Soo, xét theo việc Huh đã thành khẩn khai báo tội trạng, đồng thời không có ý định vận chuyển hoặc trao đổi với bên thứ ba, mà chỉ sử dụng cho mục đích cá nhân.

Ngoài ra, về phía gia đình mình, Huh Hee Soo cũng phải chịu hình phạt thích đáng bằng việc bị tước chức vụ phó tổng giám đốc, cùng toàn bộ tài sản hiện có, đồng thời hủy mọi tư cách trở thành người thừa kế Tập đoàn SPC.

Thiếu gia Tập đoàn SK – Choi Young Geun (최영근)

Choi Young Geun – con trai cố chủ tịch SK Chemicals Choi Yoon Won (최윤원) và là cháu trai của cố chủ tịch Choi Jong Gun (최종건), nhà sáng lập SK Group (tập đoàn thương mại lớn nhất nhì Hàn Quốc) – cũng là một trong những nhân vật đáng chú ý trong danh sách các tài phiệt đời thứ 2-3 đang phải trả giá đắt cho hành vi sử dụng chất cấm trái phép của mình.

Mọi chuyện vỡ lỡ vào tháng 3/2019, khi Choi Young Geun bị bắt giữ ngay tại nhà riêng với cáo buộc mua bán và sử dụng cần sa trái phép.

Theo cảnh sát, Choi Young Geun không chỉ liên tục mua cần sa dạng lỏng và bánh cần sa qua hình thức chuyển phát nhanh bằng một bưu kiện trá hình, mà còn không dưới 20 lần tiêm chích chất cấm này trong suốt thời gian từ tháng 3/2018 ~ tháng 3/2019. Ước tính, tổng chi phí của tất cả những lần giao dịch bất hợp pháp trên rơi vào khoảng 22 triệu KRW (~421 triệu VND).

Phía công tố đã đề nghị mức án 18 tháng tù giam và 10 triệu KRW (~192 triệu VND) tiền phạt đối với Choi Young Geun. Tuy nhiên, xét thấy thái độ thành khẩn nhận tội và chưa có tiền án hình sự được thành lập trước đó, tòa án đã chính thức đưa ra mức phạt 1 năm tù giam và 2 năm tù treo cho Choi Young Geun với tội danh tàng trữ và sử dụng chất cấm trái phép.

Cháu trai nhà sáng lập Tập đoàn Hyundai – Jung Hyun Sun (정현선)

Lần theo dấu vết của thiếu gia nhà SK Choi Young Geun, cảnh sát cũng đồng thời phát hiện hành vi tàng trữ và sử dụng chất cấm của Jung Hyun Sun – con trai cả của chủ tịch Hyundai M Partners Jung Mong Il (정몽일) và là cháu trai của người sáng lập Tập đoàn Hyundai hùng mạnh Jung Joo Young (정주영).

Vào thời điểm tháng 3/2019, ngay sau khi Choi Young Geun bị bắt, thiếu gia họ Jung đã lập tức bị cảnh sát lôi vào cuộc, đồng thời gửi thông báo triệu tập khẩn, yêu cầu Jung phải từ Anh về Hàn Quốc gấp để phục vụ cho cuộc điều tra.

Cảnh sát cho biết, Choi Young Geun (SK) và Jung Hyun Sun (Hyundai) đều có mối quan hệ mật thiết người vận chuyển và phân phối chất cấm họ Lee thông qua hình thức chuyển phát nhanh, đồng thời nhiều lần tổ chức hút chích cần sa ngay tại nhà riêng của một trong hai cá nhân.

Tương tự Choi Young Geun, thiếu gia tập đoàn Hyundai Jung Hyun Sun cũng bị tòa tuyên án 1 năm tù giam và 2 năm tù treo cho hành vi phạm pháp của mình.

Trước đó, em gái của Jung cũng từng bị phạt 3 triệu KRW (~57 triệu VND) và nhận án treo vào năm 2012 vì tội hút cần sa trái phép.

“Ái nữ” Tập đoàn Namyang, Hwang Ha Na (황하나)

Bên cạnh mối tình đầy tai tiếng với cựu thành viên JYJ Park Yoo Chun, “tiểu thư cành vàng lá ngọc” Hwang Ha Na (황하나) – cháu gái người sáng lập Tập đoàn Namyang, một trong những doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và sữa lớn nhất nhì Hàn Quốc – cũng khiến giới truyền thông và công chúng không khỏi choáng váng với tiền sử tàng trữ và sử dụng chất cấm của mình.

Hwang Ha Na bị nghi ngờ sử dụng Philopon (một dạng ma túy đá) trong khoảng tháng 5, tháng 6 và tháng 9 năm 2015, cũng như sử dụng bất hợp pháp hai loại thuốc có chứa Clonazepam (một loại thuốc dùng để phòng ngừa và điều trị động kinh, rối loạn hoảng sợ và rối loạn vận động) vào tháng 4 năm 2018.

Trong lần xét xử thứ nhất, phía công tố đề nghị mức án 1 năm tù giam, 2 năm tù treo và số tiền phạt 2.2 triệu KRW (~42 triệu VND) đối với tiểu thư nhà họ Hwang.

Trong quá trình thẩm vấn tại sở cảnh sát, Hwang Ha Na đã thành thật thừa nhận mọi hành vi sử dụng ma túy của mình. Tuy nhiên, luật sư của Hwang cũng đồng thời lên tiếng biện minh rằng, cô chỉ dùng Philopon vào năm 2015 và không đụng hề đến ma túy trong vòng 3 năm sau đó. Chỉ đến cuối năm 2018, cô mới tái sử dụng theo lời dụ dỗ của một người bạn nổi tiếng.

Cũng từ lời khai này, cảnh sát đã quyết định truy tố Park Yoo Chun, vị hôn phu cũ của Hwang khi tìm thấy bằng chứng cả hai từng dùng chung ma tuý.

Theo quyết định của tòa án, với tiền sử nhiều lần sử dụng ma túy đá tại nhà riêng, Hwang Ha Na sẽ phải chịu mức án 2 năm tù treo, cùng số tiền phạt 2.2 triệu KRW (~42 triệu VND). Ngoài ra, nếu vi phạm bất cứ tội danh nào khác trong thời gian quản thúc, “ái nữ” Tập đoàn Namyang sẽ lập tức nhận thêm bản án 12 tháng tù giam cho hành vi phạm pháp của mình.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).