Khoảng 00:00 sáng ngày 13/2/2020, tại trạm tàu điện ngầm Guro ở thành phố Seoul (구로역) xuất hiện một bà cụ dáng vẻ nghèo khổ, kéo lê một chiếc túi nylon to nặng đi lang thang khắp nơi.

Thời tiết về đêm trở lạnh buốt, nhưng bà cụ lại đi chân không và mặc quần áo rất mỏng manh.

Nhận thấy bà cụ đang trong tình trạng không ổn, cảnh sát tuy đang trên đường đến nhận nhiệm vụ ở một nơi khác, nhưng đã quyết định đi theo bà.

Theo phía cảnh sát quận Guro, bà cụ chân không đi giày, cũng không mặc quần áo ấm, trông giống như một bệnh nhân đi lang thang bên ngoài trong suốt một thời gian dài.

Khi được hỏi cần đi đâu để cảnh sát hỗ trợ, bà cụ trả lời muốn đến nhà em gái nhưng không nhớ địa chỉ nhà ở đâu.

Đưa bà cụ về đồn gần đó, cảnh sát kiểm tra trong túi thì phát hiện có rất nhiều tiền mặt với tổng trị giá lên đến 300 triệu KRW. Bao gồm nhiều cọc tiền mệnh giá 50.000 KRW, 6 nhẫn vàng và 20 sổ ngân hàng.

Cảnh sát bày tỏ sự lo ngại cho bà cụ vì bà mang quá nhiều tiền mặt trong khi đi lang thang trong đêm một mình. Khả năng bà cụ phải đối mặt với nguy hiểm như cướp giật là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bà cụ nói đây là số tiền mà cả đời bà làm dành dụm được và muốn mang đến nhà em gái. Nhưng bà không nhớ em gái nhà ở đâu, mà chỉ nhớ tên em gái.

Sau khoảng 1tiếng 30 phút, cảnh sát đã xác minh được địa chỉ nhà em gái của bà, và đưa bà về với gia đình.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ SBS

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).