Hàn Quốc thực sự là thiên đường của các thương hiệu mỹ phẩm, quần áo thời trang, thực phẩm lạ miệng, những ngôi sao K-Pop nổi tiếng và phong cảnh bốn mùa khác biệt đẹp như tranh vẽ.

Nếu bạn là fan hâm mộ của tất cả những điều trên, hãy nhanh chân đến với phố Myeongdong, một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng trong cộng đồng khách du lịch nước ngoài khi đặt chân tới Hàn Quốc.

Phố Myeongdong được ví như một “con đường ánh sáng” nằm ở quận Junggu của Seoul. Một con phố mua sắm tràn ngập ánh sáng đèn neon vào ban đêm hoặc đầy ắp ánh nắng vào ban ngày. Với hàng ngàn việc có thể làm ở Myeongdong chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Nên dành một ngày hay một đêm tại Myeongdong? Vẫn là quá ngắn để ghé thăm tất cả các quầy hàng thực phẩm, cửa hàng bán lẻ và trung tâm thương mại sống động và nhộn nhịp.

Hãy cùng khám phá TOP 15 điều tuyệt vời ở Myeongdong để có cái nhìn cận cảnh hơn và đắm mình trong con phố mua sắm tốt nhất của Hàn Quốc này nhé.

1. Mua quần áo theo sở thích

Myeongdong là một địa điểm mua sắm quen thuộc của những du khách đến từ các quốc gia láng giềng như Nhật Bản, Trung Quốc. Bạn có thể tìm thấy quần áo theo các phong cách khác nhau, chẳng hạn như tối giản, hợp thời trang, học đường hoặc thậm chí là phong cách đường phố.

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cho bạn lựa chọn như H&M, Zara, America Apparel… Các cửa hàng thực sự gây chú ý với trang trí đầy màu sắc và những ma-nơ-canh ăn mặc thời thượng.

Tip: Bạn nên cẩn thận khi mua sắm tại các cửa hàng. Nhiều nhân viên người Hàn không nói được tiếng Anh và thường sử dụng máy tính để báo giá. Quầy thanh toán thường có rất đông người. Hãy chắc chắn rằng bạn đã làm quen với tiền tệ Hàn Quốc trước khi bước vào phố Myeongdong để tránh nhầm lẫn.

2. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và… rẻ

Mặc dù làn da mỗi người có tính chất đa dạng khác nhau nhưng không ai có thể phủ nhận rằng người Hàn Quốc nói chung sở hữu làn da bóng bẩy, trẻ trung và xinh đẹp nhờ thói quen chăm sóc da và trang điểm.

Đó là lý do tại sao các cửa hàng mỹ phẩm nhỏ và trung tâm thương mại tại Myeongdong luôn có rất đông người mua sắm.

Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và bình dân của Hàn Quốc như The Faceshop, Innisfree, Missha, Nature Republic, Tony Moly, Etude House… hầu như đều có các showroom tại Myeongdong để phục vụ khách du lịch nước ngoài. Giá cả thường khá mềm và rơi vào khoảng từ 3.000 KRW (60.000 VND) ~ 30.000 KRW (600.000 VND) tuỳ sản phẩm và thương hiệu.

Tip: Đừng quên hỏi sản phẩm mẫu tặng kèm tại mỗi cửa hàng mỹ phẩm. Bạn có thể nhận được một lượng lớn mẫu thử khi ghé thăm.

Bạn nên mang theo một túi lớn nếu có dự định mua sắm nhiều. Ở đây, bạn sẽ mua được mỹ phẩm giá chính xác và phải chăng nhất! Nhưng hãy nhớ lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với làn da của mình.

3. Khám phá ẩm thực đường phố

Từ những quầy hàng liên tiếp nhau, bạn có thể săn lùng các món ăn đường phố như: Dakgangjung (gà chua ngọt), seawoo twigim (tôm chiên giòn), sundae (dồi), dak ggochi (gà miếng và hành nướng), hweori gamja (xúc xích cuộn và khoai tây), eomuk tang (bánh cá với súp), ojingeo twigim (mực chiên khổng lồ).

Giá thức ăn giao động từ 3.000 KRW ~ 5.000KRW (60.000 ~ 100.000VND). Nếu bạn muốn chi tiền cho thức ăn sang trọng hơn? Tôm hùm với phô mai là sự lựa chọn đáng thử với mức giá khoảng 15.000KRW (~300.000VND).

Tip: Nếu bạn đang đi du lịch vào mùa đông, một ngụm súp cá nóng hổi khi đi bộ giữa đường phố Seoul sẽ rất đáng để thử.

4. Đồ uống tại Myeongdong

Khi bạn cảm thấy quá khát sau khi thưởng thức tất cả các loại thực phẩm ngon, hãy dừng lại mua cho mình một túi đồ uống với nhiều hương vị đa dạng tùy bạn lựa chọn như chanh, cam, lựu, nho…

Tip: Đổi tiền lẻ trước chuyến đi! Hãy chuẩn bị cho mình một khoản tiền lẻ của Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng mua bất kỳ đồ ăn hoặc đồ uống nào vô tình bắt gặp trên đường phố.

Mang theo một ví nhỏ để đựng tiền lẻ và giấy tờ! Hãy chắc chắn rằng bạn không để rớt tiền của mình khi vội vàng ăn hoặc uống.

5. Âm nhạc K-Pop đường phố

Các ca sĩ và ban nhạc trẻ K-Pop nghiệp dư thường tụ tập để tập dượt và biểu diễn trước du khách. Tuy nghiệp dư nhưng phong cách thời trang của họ rất thời thượng. Chỉ cần dành khoảng 10 ~ 15 phút để dừng lại và nghe các bài hát của họ.

Các bạn trẻ ở đây rất hiện đại, gợi cảm, đáng yêu và tràn đầy năng lượng. Sau chuyến đi này, bạn còn có thể bị lôi cuốn và trở nên yêu thích K-Pop.

Tip: Trong năm, sẽ có một số lễ hội đặc biệt về âm nhạc, khiêu vũ, biểu diễn sẽ được tổ chức ở đường phố. Bạn chỉ cần kiểm tra thông tin trước chuyến đi của mình.

6. Tận hưởng cảnh quan độc đáo

Myeongdong có vẻ đẹp độc đáo phụ thuộc vào từng mùa, bạn có thể sử dụng khung cảnh như hình nền hoàn hảo cho mạng xã hội của mình.

Hãy tưởng tượng bạn đi bộ qua các cửa hàng, lắng nghe mọi người nói chuyện, quầy thức ăn nghi ngút khói, ánh sáng lấp lánh vào ban đêm. Chẳng mấy chốc, bạn sẽ thấy mình yêu khu phố năng động này.

7. Hoàn thuế

Một trong những lợi ích của việc mua sắm ở Myeongdong là hầu hết các cửa hàng đều được miễn thuế. Bạn có thể lấy lại tiền nếu mua hàng với hoá đơn giá trị trên 30.000KRW và dưới 1.000.000KRW tại các cửa hàng miễn thuế hoặc hoàn thuế tại sân bay. Bạn sẽ nhận lại tiền mặt bằng cách cung cấp hoá đơn mua hàng tại các gian hàng hoàn thuế trước khi rời khỏi Hàn Quốc.

Tip: Luôn nhớ yêu cầu biên lai hoàn thuế VAT tại các cửa hàng, trong trường hợp có rất nhiều người tại quầy và nhân viên thu ngân có thể sẽ bỏ quên bạn.

Giấy tờ cần thiết để nhận hoàn trả: biên lai, biên lai hoàn thuế VAT và hộ chiếu của bạn. Tại sân bay quốc tế Incheon, gian hàng hoàn thuế: Khu hoàn thuế lầu 4, cổng 27.

8. Kem và những món ngọt ngào

Đến với Seoul vào mùa hè, kem và những thứ ngọt ngào sẽ khiến bạn thích thú. Rose gelato được làm với hương vị dâu tây, sữa chua, sô cô la và trà xanh. Giá khoảng 5.500KRW (~110.000VND). Bạn thậm chí có thể thưởng thức cây kem dài với đủ loại hương vị khác nhau như dâu, sô cô la, vani, tiramisu.

Kẹo bông như một đám mây cầu vồng trong các hình dạng khác nhau. Thử cảm nhận miếng kẹo bông tan chảy trên lưỡi của bạn. Những thứ ngọt ngào khác bạn nên thử như bbopkki (kẹo mút đường), mochi và bánh mì cá.

9. Chụp ảnh tại cửa hàng Line Friends.

Nếu bạn là fan hâm mộ lớn của Line Friends, bạn có thể hét to và nhảy ngay vào con gấu bông khổng lồ này để chụp hình. Chú gấu nâu to lớn với chú vịt nhỏ Sally trên đầu đứng trước cửa hàng Line friends luôn chào đón bạn.

Ngay cả khi bạn không phải là người hâm mộ của Line Friends, bạn cũng khó có thể lờ đi một chú gấu nâu to lớn dễ thương như vậy.

Tip: Chụp hình tại chú gấu này là hoàn toàn miễn phí nhé.

10. Đồ ăn nhẹ tại Lottemart

Bạn có thể tìm thấy hàng tấn khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ, kẹo, bánh quy ở Lottemart với nhiều hương vị khác nhau.

Dưới đây là danh sách đồ ăn nhẹ được đề xuất: mực khô mật ong, kẹo sữa chua Lotte, kẹo bơ mật ong, bánh quy hạnh nhân mật ong, phô mai Patisserie Heim, O real hạnh nhân trà xanh, bánh quế Hàn Quốc…

11. Khách sạn phong cách Nanda

Với cách trang trí màu trắng và hồng hoài cổ của thập niên 50, điều này có thể khiến hành khách bối rối. Nhưng đây thực sự không phải là một khách sạn.

Style Nanda Hotel được xây dựng dành cho các cửa hàng cà phê và mua sắm. Mỗi tầng của ngôi nhà 6 tầng này mang đến cho bạn cảm giác khác biệt với kho, sảnh, spa, phòng, hồ bơi và giặt ủi và quán cà phê hồ bơi toàn màu hồng.

Tip: Quán cà phê bể bơi màu hồng trên tầng thượng rất ấm cúng cùng những túi đậu có thể sử dụng thoải mái để thư giãn sau khi đi mua sắm.

12. Đừng quên mua sắm tại Daiso

Tại sao tôi lại khuyên bạn nên ghé thăm Daiso ư? Hẳn bạn muốn mang về nhà rất nhiều đồ lưu niệm và quà tặng với giá cả phải chăng dành cho bạn bè người thân sau một chuyến du lịch đầy hứng thú. Daiso là nơi được đề xuất đầu tiên có mọi thứ trong danh sách mua sắm của bạn.

Tại Daiso, bạn có thể mua những thứ chất lượng cao với giá dưới 4 USD (~90.000VND). Từ các vật dụng gia đình như chảo, hộp ăn trưa, khay đựng đá viên cho đến các phụ kiện cá nhân như vớ, tai nghe, lược, gương. Đặc biệt, các sản phẩm ở đây đều có hình dáng và màu sắc vô cùng dễ thương.

Tip: Bạn nên mua một bộ đếm thời gian để luộc trứng, bán chạy nhất tại đây. Với ba cấp độ mềm, trung bình và cứng, bạn sẽ biết tình trạng trứng trong khi luộc.

13. Trung tâm thương mại Lotte

Nếu Daiso có đầy đủ các mặt hàng giá cả phải chăng, Lotte Department Store cung cấp các sản phẩm sang trọng, nhà hàng và cửa hàng miễn thuế.

Với 14 tầng, Lotte mang đến cho du khách cơ hội mua sắm trong một bầu không khí rất thoải mái. Nếu bạn là tín đồ mua sắm, đây là một nơi tuyệt vời cho túi xách cao cấp, mỹ phẩm, nước hoa, quần áo, trang sức và giày dép.

14. Art box: thiên đường cho người hâm mộ phim hoạt hình

Art box được thành lập năm 1984 với hơn 100 thương hiệu Hàn Quốc và các sản phẩm nhập khẩu khác nhau. Đây là nơi lý tưởng để tìm thấy các vật phẩm nhân vật hoạt hình đáng yêu như: gudetama, cô dâu và chú rể Hàn Quốc, nhân vật Line Friends…

Cửa hàng được chia thành các khu vực hình ảnh, vật nuôi, nhà, sức khỏe, văn phòng phẩm và túi, phụ kiện. Bạn chắc chắn sẽ phải lòng những nhân vật trên nhãn dán, bút, vở…

15. Nhà thờ lớn Myeongdong

Đối với những người muốn khám phá nhiều điều ngoài việc tham quan mua sắm, chỉ cần đi đến cuối đường phố, và bạn sẽ tìm thấy Nhà thờ lớn Myeongdong – nhà thờ Công giáo lâu đời nhất ở Hàn Quốc.

Nhà thờ lớn từng là nơi biểu tình chính trị trong những năm 1980 và 1990. Đến đây, bạn không chỉ tìm thấy một nơi yên bình mà còn có thể hiểu thêm về lịch sử Hàn Quốc.

Phải làm gì nếu bạn bị lạc trong mê cung này?

Đừng lo! Đã có những anh chàng mặc quần áo màu đỏ với thẻ tên “Thông tin du lịch” đứng quanh đường phố. Họ có thể nói tiếng Anh tốt và chỉ dẫn cho bạn.

Bây giờ, hãy lưu giữ 15 điều này trong túi phiêu lưu của bạn để có lộ trình thú vị nhất khi du lịch Hàn Quốc nhé!

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Inspitrip

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).