Nhà thờ Myeongdong (tiếng Hàn: 명동대성당, từ Hán – Việt: Đại Thánh đường Myeongdong) là nhà thờ lâu đời nhất và nổi tiếng nhất Hàn Quốc.

Nhà thờ Myeongdong được xây dựng vào ngày 29/5/1898. Trước đó, vào năm 1784, Đại Thánh đường Myeongdong là nơi tập trung đầu tiên của cộng đồng Công giáo Hàn Quốc.

Thời Joseon, đạo Thiên Chúa đặc biệt bì kỳ thị và chính quyền tìm mọi cách để tiêu diệt những người truyền bá đạo này vào Hàn Quốc. Những người truyền giáo bị đánh đập dã man hoặc tử hình. Hiện tại trong nhà thờ Myeongdong đang lưu trữ những hình ảnh và tượng của những người Hàn Quốc đầu tiên được phong thánh (tử vì đạo).

Trong suốt chiều dài lịch của mình, nhà thờ Myeongdong không chỉ gắn với tôn giáo nói riêng. Nơi này còn trở thành căn cứ của phong trào dân chủ Hàn Quốc những năm 1970 ~ 1980.

Nhà thờ này nằm ngay cạnh phố mua sắm Myeongdong nổi tiếng nhất thủ đô Seoul. Vào dịp Giáng Sinh, nhà thờ Myeongdong nói riêng và khu mua sắm Myeongdong là địa điểm đẹp nhất và thú vị nhất để dạo chơi cùng bạn bè. Vì thế, nếu có dịp đến Myeongdong, bạn hãy dành thời gian để ghé thăm nhà thờ. Vẻ đẹp của nhà thờ Myeongdong không chỉ nằm ở kiến trúc với những bức tường được xây bằng gạch nung đặc trưng. Nơi này còn là bảo tàng về lịch sử hình thành đạo Thiên Chúa ở bán đảo Triều Tiên.

Xem bài hướng dẫn du lịch 1 ngày ở Myeongdong và bài giới thiệu 10 quán ăn ngon bổ rẻ ở Myeongdong.. Và mời các bạn ghé qua TTHQ Lounge ở Myeongdong để được tư vấn du lịch và mua sắm miễn phí.

Xem thêm nhiều ảnh đẹp về nhà thờ Myeongdong tại đây.

Attention: The internal data of table “248” is corrupted!
Nhà thờ Myeongdong

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).