Tiếp tục về chủ đề Hàn Quốc có thực sự miễn visa nhập cảnh dành cho khách du lịch Việt Nam hay không. Lần này là thông tin có từ đầu năm 2017. Theo đó khách du lịch Việt Nam sẽ được miễn visa nhập cảnh vào Hàn Quốc 05 ngày khi đi du lịch Jeju.

Trong bài viết trước, TTHQ đã phân tích về việc Hàn Quốc miễn visa cho du khách Việt Nam nhập cảnh vào nước này 4 tháng đầu năm 2018. Lần này, sau khi tìm hiểu, TTHQ cũng gửi đến độc giả những phân tích về việc miễn visa nhập cảnh 05 ngày nếu khách du lịch có chặng bay đầu cuối là đến đảo Jeju.

Trước tiên, thông tin này là có thật. Chính phủ Hàn Quốc miễn visa nhập cảnh tới 05 ngày cho khách du lịch Đông Nam Á. Nếu đáp ứng được 03 điều kiện sau:

1. Khách du lịch phải đăng ký tour thông qua công ty du lịch được chính phủ Hàn Quốc cấp phép.

2. Khách du lịch phải có vé máy bay chặng đầu cuối là đảo Jeju. Nhưng có quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc sân bay Gimpo.

3. Khách du lịch phải hoàn tất hành trình du lịch ở Jeju trước khi quá cảnh vào đất liền ở Incheon hoặc Seoul.

Từ dữ liệu đầu tiên. Nếu bạn chấp nhận đi du lịch theo tour thì chỉ cần đăng ký với công ty du lịch được cấp phép. Bạn có thể thoải mái du lịch ở Hàn Quốc tới 05 ngày mà không cần xin visa.

Nhưng dữ liệu thứ hai và ba cho thấy, việc miễn visa này, một lần nữa, tới 99% là không áp dụng cho khách du lịch Việt Nam. Bởi nếu có thì bạn sẽ thấy việc tự xin visa còn nhẹ nhàng hơn miễn visa. Tại sao?

Hiện tại, ở Việt Nam chưa có đường bay trực tiếp đến Jeju nên việc đặt vé máy bay xuất phát từ Việt Nam đến Jeju sau đó quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc sân bay Gimpo là điều hoàn toàn không thể. Nhưng nếu bạn chịu khó bay sang Trung Quốc có đường bay thẳng đến Jeju thì lại được.

Một thành viên của TTHQ đã chứng thực rằng bạn hoàn toàn được sử dụng quyền miễn visa này nếu bay từ Trung Quốc. Và để đổi lại, bạn sẽ mất tối thiểu 12 tiếng để chờ đổi máy bay. Thêm vào đó là tối thiểu 2 lần mua vé máy bay của 2 hãng hàng không khác nhau.

Bạn sẽ đồng ý với điều kiện miễn visa như trên, hay tự xin visa? Theo TTHQ, bạn hoàn toàn không nên trông chờ vào việc miễn visa này. Bởi cái giá của nó quá đắt (cả về tiền bạc và thời gian). Thay vào đó, hãy xem bài hướng dẫn của TTHQ để thấy rằng việc xin visa du lịch là rất dễ dàng. Hơn nữa, du lịch tự túc giúp chuyến đi của bạn có ý nghĩa hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).