Như đã đưa tin, dịch COVID-19 lây lan nhanh khiến người Hàn Quốc lo lắng và không ngừng mua khẩu trang để phòng dịch.

Trước tình trạng cung không đủ cầu, chính quyền Hàn Quốc đã giới hạn mỗi người chỉ được phép mua 2 chiếc khẩu trang/tuần. Và đặc biệt, việc mua bán sẽ phụ thuộc vào năm sinh của mỗi cá nhân. Quy định này được áp dụng từ ngày 9/3.

Dịch COVID-19: Hàn Quốc bán khẩu trang theo năm sinh tránh tiêu cực

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu sử dụng cao của toàn dân trong ngày diễn ra bầu cử chính thức của Quốc hội khóa 21, việc phân phối khẩu trang đã được điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Ngày 11/4, Cục An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cho biết vào ngày 15/4 tới đây, mọi người có thể mua khẩu trang tự do mà không phụ thuộc vào hai số cuối năm sinh như thường lệ.

선거 당일 공적 마스크 출생연도 상관없이 구매 가능 | 한경닷컴

Cục cho biết sẽ cung cấp thêm 100 khẩu trang cho mỗi hiệu thuốc vào ngày 14/4 (một ngày trước cuộc bầu cử). Ở khu vực Seoul, Incheon, Gyeonggi cung cấp 500 chiếc; 350 chiếc ở Daegu, Gyeongbuk, Jeonnam, Jeonbuk và 450 chiếc cho các khu vực khác. Vào đúng ngày bầu cử, lượng cung cấp sẽ tăng gấp đôi.

서울신문] 선거 당일에는 출생연도 상관없이 마스크 구매 가능

Theo giải thích của Bộ: “Chúng tôi đã mở rộng nguồn cung đến các nhà thuốc để người dân có thể sử dụng khẩu trang và tham gia bỏ phiếu.” Tuy nhiên, “chính sách một người chỉ mua một lần và mỗi lần 2 chiếc vẫn được duy trì, do đó nếu ai đã mua một lần sẽ không thể mua thêm lần kế tiếp”.

Cuối tuần này, có 7.929.000 khẩu trang được cung cấp vào ngày 11 và 2.303.000 khẩu trang vào ngày 12. Các nơi có thể mua khẩu trang vào cuối tuần là các hiệu thuốc ở Seoul và Gyeonggi. Ngoài ra còn có các khu vực khác là các hiệu thuốc và Hanaro Mart.

15일 총선 당일, 누구나 마스크 구매 가능하다

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc cũng khuyến cáo các điểm bán hàng công cộng nên kiểm tra lại số lượng tồn kho thông qua ứng dụng bán hàng xem có đủ nguồn hàng để cung cấp cho người dân hoặc trang web có hoạt động tốt hay không.

위치정보 : 뉴스 : SBS

Những người không mua được mặt hàng này vào các ngày trong tuần có thể mua chúng vào cuối tuần bất kể năm sinh của họ.

Người khuyết tật, người được hưởng tiền hỗ trợ an dưỡng dài hạn, người cao tuổi (được sinh ra trước năm 1940), trẻ em sinh năm 2002 và sau năm 2002, phụ nữ mang thai, thành viên hội cựu chiến binh và bệnh nhân nội trú tại bệnh viện điều dưỡng có thể nhờ người mua hộ.

Tổng hợp từ Yonhap

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).