Kể từ ngày 1/4/2020 vừa qua, tất cả mọi người khi nhập cảnh vào Hàn Quốc đều phải bị bắt buộc tự cách ly bất kể quốc tịch

Tiếp tục, đến ngày 13/4, Hàn Quốc chính thức tạm thời đình chỉ việc miễn thị thực và hạn chế nhập cảnh không cần thị thực đối với khoảng 90 quốc gia đã từng cấm người Hàn Quốc vì COVID-19.

90 quốc gia này đều năm trong danh sách 151 quốc gia từng cầm người Hàn vì COIVD-19. Đồng thời những quốc gia trên đều là những nơi đã từng ký kết hiệp định miễn visa song phương hoặc được nhập cảnh không cần visa bởi chính phủ Hàn Quốc.

Tất cả những người nhập cảnh vào Hàn Quốc giờ đây đều phải có giấy chứng nhận âm tính COVID-19

Thỏa thuận miễn thị thực visa là một hiệp định được ký kết giữa 2 quốc gia sau khi đàm phán.

Nếu đàm phán thành công, công dân của 2 quốc gia trên sẽ có thể nhập cảnh vào nước đối phương mà không cần xin visa tại ĐSQ nước mình trong trường hợp lưu trú ngắn hạn cho mục đích du lịch.

Như vậy, bắt đầu từ hôm nay, 90 quốc gia và vùng lãnh thổ có hiệp định miễn visa như trên sẽ bị Hàn Quốc đơn phương tạm dừng hiệp định vì từng cấm người Hàn do COVID-19.

Rất nhiều quốc gia từng cấm nhập cảnh đối với Hàn Quốc khi nước này bùng dịch

Bên cạnh việc ngừng miễn visa, Hàn Quốc cũng sẽ vô hiệu hóa hơn 2.3 triệu visa ngắn hạn đã cấp trước ngày 05/4/2020. Chính sách mới này sẽ khiến 90 ngàn du khách Việt Nam không thể nhập cảnh vào Hàn Quốc kể từ 00:00 ngày 13/4/2020.

Như vậy, những người nước ngoài đã có visa diện ngắn hạn, hoặc muốn nhập cảnh vào Hàn Quốc hiện nay đều phải thực hiện xin lại thị thực tại các cơ quan ngoại giao của Hàn Quốc tại nước mình. Khi đăng ký lại, người muốn nhập cảnh phải nộp giấy kiểm tra y tế được thực hiện trong vòng 48 giờ trước đó.

Tải mẫu giấy Xác nhận tình trạng sức khoẻ Tại đây

Đồng thời, trong quá trình tiếp nhận đăng ký visa, nếu đang trong tình trạng sức khỏe không ổn định, người xin visa sẽ phải tham gia kiểm tra sàng lọc và có thể bị từ chối cấp visa nếu không đủ điều kiện.

Một số quốc gia ngoại lệ có hiệp định miễn visa song phương với Hàn Quốc mà không nằm trong danh sách 90 nước này bao gồm Vương quốc Anh, Ireland và Mexico. Lý do được đưa ra là bởi đây là những quốc gia đã từng không cấm người Hàn trong thời điểm nước này bùng dịch.

Ban đầu Trung Quốc cũng sẽ không nằm trong danh sách 90 quốc gia trên nhưng sau đó quyết định này đã được thay đổi.

Công tác kiểm dịch tại sân bay đang được kiểm soát chặt chẽ

Trước khi chính sách mới này được đưa ra, Hàn Quốc cũng đã yêu cầu tự cách ly trong vòng 14 ngày đối với tất cả người nhập cảnh vào đây từ 1/4 vừa qua. Chi phí cách ly mỗi ngày là 100.000 KRW và ước tính tốn 1.4 triệu KRW trong 2 tuần.

Cùng với đó, từ hôm nay 13/4, kể cả người Mỹ khi nhập cảnh vào Hàn cũng phải thực hiện kiểm dịch chặt chẽ trong vòng 3 ngày.

Đến nay đã có khoảng hơn 150 nước thực hiện lệnh cấm đối với người Hàn Quốc bao gồm: Úc, New Zealand, Canada, Nga, Ý, Cộng hòa Séc, Lào, Việt Nam, Thái Lan, Phillippines… Một số quốc gia thuộc Châu Âu những không trong Liên minh Châu Âu (EU) cũng đã thực hiện lệnh cấm này.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết nước này vẫn sẽ cung cấp thị thực cho các mục đích ngoại giao hoặc học tập, các hoạt động kinh doanh thiết yếu như đầu tư hoặc cung cấp công nghệ, mục đích nhân đạo…

Bằng biện pháp giảm thiểu như trên, các cơ quan chức năng ước tính số lượng người nhập cảnh từ 1000 người 1 ngày sẽ giảm xuống chỉ còn 300. Đây được đánh giá là một biện pháp cần thiết nhằm giúp các cơ quan y tế dễ dàng kiểm soát dịch bệnh.

XEM THÊM: 8 Dịch vụ siêu hay ở sân bay Incheon mà bạn không nghĩ là có

Tổng hợp từ Hankyung

author-avatar

About Hye U Hwang

Yonsei Univ 19.5. Hàn Quốc có 3800 gam màu khác nhau với mỗi người, quan trọng bạn chọn màu nào để sống...

One thought on “Từ 13/4, NNN phải có Giấy chứng nhận âm tính COVID-19 mới được nhập cảnh Hàn Quốc

  1. dương viết:

    mẫu trên điền tiếng Anh hay tiếng Việt hay tiến Hàn ạ?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).