⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Tại cuộc họp thường kỳ được tổ chức tại Trụ sở kiểm soát dịch bệnh Osong (오송), tỉnh충북vào ngày 25, Kwon Joon Wook (권준욱), Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Hàn Quốc, cho biết: “Lý do tỷ lệ tử vong ở Hàn Quốc thấp là do được kiểm tra sàng lọc và khai báo sớm. Đồng thời, không thể phủ nhận vai trò của đội ngũ y tế là rất lớn”.

Phó giám đốc Kwon cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng vai trò của hệ thống y tế như tăng cường tính bảo đảm của bảo hiểm y tế trong nước, trang bị y tế của Hàn Quốc và đội ngũ nhân lực ngành y có nền tảng tốt hơn nhiều quốc gia khác. Điều đó góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong do dịch bệnh”

Như chúng ta đã biết, từ thời điểm dịch bệnh bắt đầu có dấu hiệu bùng phát, Chính phủ cùng ngành y tế nước này đã thực hiện hàng loạt các biện pháp để kiểm soát dịch: Từ xét nghiệm “thần tốc” cho đến áp dụng công nghệ hiện đại. Những người nghi nhiễm được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ thông qua công nghệ vệ tinh và điện thoại thông minh.

Để đối phó với tình trạng thiếu giường bệnh, Hàn Quốc đã cải tạo nhiều trung tâm đào tạo nghề và các địa điểm công cộng khác thành trung tâm điều trị và sinh hoạt, nơi bệnh nhân có các triệu chứng nhẹ được đưa vào cách ly. Điều này làm giảm đi tình trạng quá tải ở những bệnh viện.

Chi phí xét nghiệm với mức giá phải chăng, người nghi nhiễm (người liên quan đến các trường hợp được xác nhận) hoặc những người cho kết quả dương tính được miễn phí

Thêm vào đó, công dân ở đất nước này đều có thể mua được bảo hiểm với chi phí không quá cao.

Cũng theo chia sẻ của ông, trong tương lai, cơ quan này sẽ cố gắng hết sức để trang bị nhiều loại vật tư và chuẩn bị điều kiện tốt nhất có thể nhằm phục vụ bệnh nhân tại các cơ sở y tế.

Cuộc chiến với đại dịch COVID-19 đang cho thấy những dấu hiện đáng mừng. Tính đến 10:00 sáng ngày 29/4, tỷ lệ tử vong do COVID-19 tại Hàn Quốc là 2.24%. Đây là mức thấp nhất trong số 16 quốc gia có hơn 10.000 người bị nhiễm bệnh (ngoại trừ nước Nga). Với tâm lý không được chủ quan, luôn đề cao tinh thần cảnh giác, hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm đẩy lùi được corona để quay trở lại cuộc sống thường nhật.

Theo số liệu cập nhật của các quốc gia, tỷ lệ tử vong do virus corona vào sáng ngày 24/4: cao nhất ở Pháp với 18.1%. Các nước còn lại: Tây Ban Nha (10.4%), Ý (13.4%), Anh (13.6%), Bỉ (15.2%), Hà Lan (11.7%), Mỹ (5.7%). Tính đến cùng ngày, 555 người trong số 62.773 người được xác nhận đã thiệt mạng (0.9%).

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).