Nhiều chính quyền ở các địa phương của Hàn Quốc đã có những biện pháp nhằm giúp đỡ nông dân và các doanh nghiệp nhỏ vượt qua khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm trong mùa dịch.

Trong ngày 19/3/2020, Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc cho biết là văn phòng chính quyền ở các địa phương đang tìm kiếm các cửa hàng chuyên bán nông sản, sản phẩm chăn nuôi, hải sản tại các địa phương hay các cửa hàng bán trực tiếp.

Việc này nhằm giúp đỡ cho những người nông dân đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm và nông nghiệp. Đây là hậu quả của việc cung cấp nguyên liệu cho các trường học bị tạm ngừng do quyết định hoãn khai giảng thêm 2 tuần của Bộ giáo dục Hàn Quốc.

Trước đó, các địa phương cũng đã chủ động tiến hành những biện pháp hữu ích để giúp đỡ nông dân và các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương trong thời điểm khó khăn này.

Văn phòng tỉnh Gangwon bán khoai tây không tiêu thụ được chính là một ví dụ điển hình cho các biện pháp giúp đỡ người nông dân. Tỉnh trưởng tỉnh Gangwon đã đăng bán khoai tây thông qua mạng xã hội với mức giá 5.000 KRW cho hộp 10kg. Số lượng hộp chuẩn bị mỗi ngày đều được tiêu thụ rất nhanh chóng.

Tỉnh Gyeonggi (경기도) cũng chính thức bắt đầu chiến dịch “gói nông sản sạch” thông qua mạng xã hội. Đây là chiến dịch giúp tiêu thụ những sản phẩm nông nghiệp sạch được trồng bởi nông dân trong địa bàn tỉnh.

Hộp thuộc “gói nông sản sạch” sẽ có khối lượng 4 kg. Mỗi hộp sẽ có bao gồm 11 sản phẩm nông nghiệp như: rau bina, lá vừng, rau diếp…được bán với giá 20.000 KRW. Và chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ đã có 7.000 hộp được bán hết.

Tương tự, tỉnh Gyeongnam (경남도) cũng đã bắt đầu bán “gói nông sản sạch” bao gồm 6 loại sản phẩm như rau bina, rau cần, trứng… chính là những nguyên liệu không thể tiêu tụ hết do việc hoãn tựu trường ở địa phương.

Đảo Jeju (제주도) cũng đã bắt đầu thực hiện một chiến dịch là “Mỗi bàn làm việc – Một bình hoa” (1테이블 1플라워) từ tháng trước.

Mục tiêu của chiến dịch là vận động để những chậu cây và hoa trong các văn phòng làm việc. Điều này nhằm giúp những người nông dân trồng hoa bị ảnh hưởng bởi việc hủy bỏ lễ tốt nghiệp và khai giảng ở các trường học.

Văn phòng quận Daedeok, thành phố Daejeon (대전 대덕구) thực hiện “Ngày thịt ba chỉ tại chợ truyền thống Jungli” (중리 전통시장 삼겹살 데이) vào ngày thứ 6 hàng tuần cho đến cuối tháng 3 để hỗ trợ cho việc chăn nuôi gia súc. Nếu mua và thanh toán bằng tiền mặt cho một ký thịt ba chỉ giá 8.000 KRW, thì người mua sẽ được tặng một phiếu giảm giá 10.000 KRW.

Thành phố Gunsan (군산시) cũng đã bắt đầu mở một ứng dụng giao hàng thức ăn riêng của thành phố là “Bậc thầy giao hàng” (배달의 명수) từ ngày 13/3/2020. Ứng dụng này nhằm để giúp các nhà hàng trong địa phương trong việc nhận các đơn đặt hàng thông qua ứng dụng mà không mất phí quản lý hoặc quảng cáo.

Thành phố Seoul cũng bắt đầu chiến dịch “gói nông sản sạch” nhằm giúp đỡ nông dân tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp từ ngày 19/3/2020. Cư dân thành phố Seoul có thể giúp đỡ bằng việc đặt hàng thông qua hai gói sản phẩm như sau:

Sản phẩm 1:

– Gói nông sản sạch gồm: khoai tây, hành lá, hành tây, rau bina, dâu tây, rau diếp…(감자, 양파, 대파, 시금치, 딸기, 상추, 근대, 아욱, 표고버섯)

– Hộp 5kg halabong (제주 한라봉) hoặc quýt Jeju (제주 천혜향).

Đặt hàng online tại đây.

Gói sản phẩm 2:

Gói nông sản sạch gồm: Khoai tây, ớt chuông, rau xà lách, rau bina, hành tây, bí ngò, nấm kim châm, củ cải…(감자, 파프리카, 모듬쌈, 방울토마토, 근대, 시금치, 애호박, 양파, 팽이버섯, 월동무우).

Thời gian đặt hàng bắt đầu từ ngày 20/3 đến 24/3/2020. Đặt hàng online tại đây.

Go Kyu Chang, người đứng đầu bộ phận Tài chính và Kế toán của Bộ Hành chính và An ninh Hàn Quốc cho biết:

“Bộ sẽ tích cực thúc đẩy các biện pháp hữu ích được sử dụng ở các địa phương nhằm giúp đỡ nền kinh tế ở các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi dịch virus COVID-19”.

Tổng hợp từ YNA서울시

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).