Trong phiên xét xử đầu tiên diễn ra vào ngày 18/3 dưới sự chủ trì của Phó Thẩm phán trưởng Park Jin Hwan (Phòng Hình sự số 1 thuộc Tòa án Trung ương Seoul), phía kiểm sát đã đề nghị mức án 1 năm 6 tháng tù giam, hạn chế làm việc trong 5 năm tại các cơ quan về trẻ em – thanh thiếu niên, công khai thông tin cá nhân và hoàn thành chương trình trị liệu bạo lực tình dục đối với Choi Jong Hoon.

Cựu thành viên của F.T.Island cũng bị buộc tội chia sẻ hình ảnh/video bất hợp pháp và đăng chúng lên một phòng chat KakaoTalk nhiều lần.

Tháng 2/2016, nam ca sĩ bị bắt vì lái xe trong khi say rượu. Thời điểm đó, Choi Jong Hoon đã hối lộ 2 triệu KRW (37 triệu VND) cho cảnh sát tại hiện trường để che đậy sự cố này nhưng bị chính cảnh sát này phanh phui.

Ngoài ra, anh còn bị tố cáo với tội danh chuốc say và tấn công tình dục tại Hongcheon (tỉnh Gangwon) và Daegu cùng ca sĩ Jeong Jun Young (31 tuổi), một thành viên trong nhóm chat, từ đó bị tuyên phạt sơ thẩm 5 năm tù giam.

Trong phiên xét xử đầu tiên diễn ra vào ngày 18/3, Choi Jong Hoon đã thừa nhận cáo buộc quay lén và lan truyền video bất hợp pháp nhưng khẳng định anh không hề có ý đồ hối lộ cảnh sát.

Trong lời khai cuối cùng, nam ca sĩ nói, “4 năm đã trôi qua, nhưng tôi luôn sống với cảm giác tội lỗi mà tôi không thể rửa sạch. Tôi đã nhận thức sâu sắc về hành động dại dột mà thời điểm đó, tôi không biết rằng mình làm vậy là sai trái”.

“Tôi đang tự kiểm điểm sâu sắc về hành động ngu ngốc của mình và bây giờ, tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm khi nhận được hình phạt thích đáng. Khi quay trở lại, tôi sẽ sống và giúp đỡ cho xã hội với tư cách một công dân bình thường chứ không phải là người nổi tiếng”.

Phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27/3.

Tổng hợp từ YNA

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).