“When the Camellia Blooms” (동백꽃 필 무렵, tựa tiếng Việt: “Khi hoa trà nở”) chính là phim truyền hình thành công nhất của đài KBS trong năm 2019.

Một trong những điểm thu hút khán giả chính là bộ sưu tập những phát ngôn “bá đạo” và cử chỉ khiến khán giả cười“lăn bò toài” của nhân vật Hwang Yong Sik (do Kang Ha Neul thủ vai).

Tôi ấy mà, không phải người suy nghĩ nhiều đâu

“원래 제가요. 막 생각이 많은 그런 스타일이 아니예요. 그냥 딱 보면은요. 몸이 탁 튀어나가요 탁~”

Ngay tập đầu tiên, khán giả đã được “biên kịch” của When the Camellia Blooms chu đáo giới thiệu nhân vật chính Hwang Yong Sik. Tạo hình với vẻ ngoài quê mùa, lời thoại của nhân vật do Kang Ha Neul thể hiện cũng vô cùng “ghi dấu ấn”.

Với tính cách cương trực và nghĩa khí, “số phận” của Yong Sik như được báo trước sớm muộn cũng trở thành cảnh sát. Trong lễ nhậm chức, khi được phóng viên hỏi về cảm giác lúc bắt tội phạm, Yong Sik được dịp trổ ra chất quê mùa khó che giấu bằng cả hình thể và lẫn lời nói: “Tôi ấy mà, vốn không phải là người suy nghĩ nhiều. Khi mà thấy tội phạm ấy… thì người tôi cứ thế lao ra thôi, chỉ thế thôi”.

Seoul không chỉ có phụ nữ sinh ra ở Seoul?

“근데 그게 이상한게요 서울에 있는 서울여자만 있는게 아니더라구요. 이상하게 저는 얘기가 좀 통한다 싶으면은 지방여자더라구요”

Vì tức khí đánh một phạm nhân “côn đồ” ngay trước cánh phóng viên nên Yong Sik nhanh chóng được chuyển công tác về quê Ongsan. Lúc nói chuyện với trưởng đồn Byeon Bae Soo, anh chia sẻ rằng chưa kịp quen được “Công nương Diana ở Seoul”.

Và, có lẽ khó có ai có thể nhịn được cười khi nghe Yong Sik tâm sự: “Kì lạ là ở Seoul không chỉ có phụ nữ được sinh ra ở Seoul. Trớ trêu thay, tất cả phụ nữ tôi tán tỉnh đều là người từ quê lên”.

Ai cũng nghĩ tôi là người Seoul

“동향분들앞에서 이런 말씀 드리는 건 좀 그런데요… 다들 제가 서울사람인줄 알아요”

Tỏa ra nét “quê” “đậm đặc” chẳng mấy ai không nhận ra, Yong Sik còn có tài làm người đối diện phải “cạn lời” bởi sự tự tin không đối thủ. “Bị giáng chức” và phải quay về Ongsan, ngày gặp lại đồng nghiệp cũ, anh cười toe toét: “Chắc tôi không nên nói điều này trước mặt người cùng quê, nhưng mọi người ai cũng nghĩ tôi là người Seoul”.

Tôi nghĩ nhân loại có thể thịnh vượng chính là nhờ đàn ông và phụ nữ đều bốc đồng

“남녀관계가 충동적이기 때문에 인류가 발전했다라고 생각을 해요”

Sau cái nắm tay bất ngờ của Dong Baek (do Gong Hyo Jin thủ vai) nhằm “đánh lạc hướng” bạn trai cũ, Yong Sik bị “ám ảnh” đến nỗi mất cả tối không ngủ được.

Anh chàng hồn nhiên thú nhận trước mặt Dong Baek bản thân mình cứ nghĩ mãi về khoảnh khắc đó cùng câu hỏi “Tại sao cô ấy lại nắm tay mình?” với vẻ mặt đầy ngớ ngẩn khiến ai cũng buồn cười

Sợ sự hồn nhiên quá đáng của Yong Sik sẽ làm ầm ĩ cả xóm, Dong Baek “kéo” chàng nhà quê vào một ngõ vắng để giải thích về cái nắm tay nằm ngoài kế hoạch.

Nhưng tâm trí đang hưng phấn khiến Yong Sik không ngừng được chủ đề “tay”. Việc Dong Baek cố gắng giải thích cái nắm tay đêm hôm trước là “sự cố” chỉ càng làm Yong Sik “hăng” thêm. Anh bộc bạch “Tôi nghĩ nhân loại có thể thịnh vượng chính là vì cả đàn ông và phụ nữ đều bốc đồng”.

Đơn giản là tôi đã lỡ trúng tiếng sét ai tình

“그냥, 그냥 첫 눈에 반해버렸고요”

Không chỉ suốt ngày theo Dong Baek theo sự thôi thúc của trái tim, Yong Sik còn khiến Dong Baek đi từ “giật mình” này đến “hết hồn” khác vì quá hăng hái bộc lộ tình cảm của mình. Trong tập 3, anh chàng vô tư “thổ lộ” với Dong Baek khi chỉ có hai người “Đơn giản là tôi đã lỡ trúng tiếng sét ái tình” làm Dong Baek “tròn mắt” và suýt “há hốc”.

Sau này đừng có mà theo đuổi tôi đấy

“나중에 나 좋다고 쫓아댕기지나 마요”

Dù Yong Sik liên tục thể hiện tình cảm và chấp nhận trở thành bất cứ mẫu hình nào mà đối phương thích, Dong Baek vẫn quyết định không đón nhận tình cảm của anh. Để “cắt đuôi” gọn nhanh, Dong Baek trả lời Yong Sik rằng, cô thích mẫu hình “bad guy” và đưa nam diễn viên Gong Yoo ra làm “ví dụ”.

Khi nhận ra bản thân mình không thể trở thành Gong Yoo, vì “con người không thể trở thành yêu tinh”, Yong Sik đột nhiên tìm cách bỏ chạy khỏi Dong Baek với lí do phải đi tuần tra. Bước được chục bước, anh quay đầu lại hét lớn: “Sau này đừng có mà theo đuổi tôi đấy”.

Quả thật, nếu hình mẫu như Yong Sik xuất hiện ngoài đời, đối phương được anh “crush” chắc chắn phải hốt hoảng và bối rối hơn Dong Baek gấp cả trăm ngàn lần. Tuy nhiên, sự mộc mạc và chân thành của Yong Sik cũng chính vũ khí mạnh nhất để anh chàng chinh phục được trái tim của cô chủ quán rượu Dong Baek.

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).