Chỉ còn 2 tập nữa, Itaewon Class – siêu phẩm truyền hình đầu năm của nhà đài JTBC sẽ đi đến hồi kết thúc.

Trong những tập phát sóng mới nhất, có không ít tranh cãi về nội dung kịch bản và diễn xuất của dàn diễn viên. Đa phần người hâm mộ cho rằng tác phẩm đã giảm nhiệt so với nửa chặng đầu bùng nổ và bức phá.

Tuy vậy, không thể phủ nhận một điều, Tầng lớp Itaewon đã thổi một làn gió mới vào đề tài tình yêu tuổi trẻ được khai thác trong phim truyền hình Hàn Quốc.

Vẫn có những tình tiết, lời thoại đậm chất K-drama, song mối quan hệ tay ba giữa các nhân vật chính Park Sae Ro Yi, Jo Yi Seo và Oh Soo Ah luôn khiến khán giả tò mò từ những tập đầu tiên cho đến phút cuối cùng.

Chạm trán tình yêu

Thử tưởng tượng, vào một ngày, “tình yêu” của bạn – Park Sae Ro Yi trong “Itaewon Class” xuất hiện, bạn sẽ làm gì?

Nhiều khả năng có thể xảy ra, nhưng nếu chỉ có thể hóa thân thành, một là Soo Ah, hai là Yi Seo, bạn nghĩ mình sẽ là ai? Nửa như thích nửa như không tựa Soo Ah, hay xác định mục tiêu và quyết tâm theo đuổi đến cùng như Yi Seo?

Oh Soo Ah hay Jo Yi Seo?

Trong nhiều trường hợp, “so sánh là khập khiễng”. Dẫu vậy, trong cuộc sống, người ta vẫn thường xuyên phải đưa ra những lựa chọn.

Sae Ro Yi sẽ chọn Soo Ah hay Yi Seo, chúng ta rồi sẽ sớm được biết. Trên các diễn đàn mạng hiện tại, những màn “đấu đá” vẫn diễn ra không hồi kết giữa hai phe: “ủng hộ Yi Seo”“tiếc nuối Soo Ah”.

Thật ra, việc Sae Ro Yi chọn ai suy cho cùng không mấy quan trọng, vì biên kịch vốn dĩ đã định sẵn “kết quả”. Nhưng việc fan lựa chọn ai cho Sae Ro Yi thì đích thị đó là tiếng lòng của họ. Điều này tương tự với việc, chúng ta thường “khuyên” người khác điều mà mình có xu hướng sẽ chọn, hơn là dựa trên nhu cầu hay tình hình thực tế của đối phương.

Đúng vậy, việc bạn thích Yi Seo hay yêu mến Soo Ah thể hiện một phần rất lớn con người bên trong của bạn.

Trước hết, nói về ngoại hình, có khả năng kịch bản ban đầu không cố ý để Yi Seo “bị dìm” trước thứ chính Soo Ah. Thực tế, đây có lẽ là câu chuyện của Kwon Na Ra và Kim Da Mi ngoài đời thì đúng hơn.

Tuy nhiên, kể cả khi kịch bản sắp đặt Soo Ah “phải” lung linh hơn Yi Seo, điều đó cũng không phải vấn đề lớn. Soo Ah dù ý chí, nghị lực và không hẳn kiểu nhu mì truyền thống như “ông bà ta” định nghĩa, ở cô vẫn toát ra nét nữ tính và đoan trang. Điều này đặc biệt thấy rõ khi nhân vật đã trưởng thành và đóng vai quý cô công sở.

Yi Seo thì khác ở chỗ, thích gì nói nấy, làm gì cũng không sợ ai và do đó, tính cách cô có phần thô lỗ. Nhưng không đủ lí để chúng ta có thể chê bai nhân vật này, chỉ đơn giản Yi Seo sinh ra đã là Yi Seo như thế mà thôi.

Một khi đã không thích, điều gì cũng có thể trở thành lí do. Ngược lại, khi đã thích rồi, mọi lí do đều không quan trọng. Đôi khi chân lí này thật phũ, nhưng khó có ai dám phủ nhận nó.

Có lẽ Yi Seo kém xinh hơn Soo Ah, nhưng cũng không phải kiểu “xấu đau xấu đớn”. Thực tế, khi biết yêu và lúc làm nũng, Yi Seo cũng vẫn nữ tính như ai. Sự cộc lốc, thô lỗ, đôi khi thành ngang ngược của Yi Seo chỉ là một phần thuộc về con người nhân vật này.

Park Sae Ro Yi “nên” chọn ai?

Nói cho cùng, tưởng tượng vẫn mãi là tưởng tượng. Bạn không thể là Sae Ro Yi để thực sự biết được nhân vật nghĩ gì, cảm gì và thích gì.

Sẽ rất ngớ ngẩn nếu bạn chọn một nhân vật nữ theo ý thích cá nhân, và khi kịch bản không giống như ý muốn ấy, bạn lao vào “cào cấu màn hình ti vi”.

Tình cảm đôi khi, thậm chí rất nhiều khi, là chuyện của “ngẫu nhiên”. Mà ngẫu nhiên thì không cần tới logic, và không cần phải so sánh!

Cả Yi Seo hay Soo Ah, rõ ràng đều sở hữu những nét riêng mà chỉ họ mới có. So sánh ai xinh hơn, ai giỏi hơn, ai ngoan hiền hơn hay ai hi sinh hơn thực chất chỉ phản ánh sự yêu ghét về cảm tính. Như trên đã nói, khi thích điều gì cũng thành đúng, khi không cảm tình, có cố gắng thế nào vẫn là sai.

“Thời điểm” là có thật

Yếu tố thời điểm rất quan trọng. Dù vậy, vốn dĩ không ai biết chính xác đâu sẽ là “thời điểm” của mình. Và rất nhiều khi, “chỉ một cái búng tay có thể thay đổi cả thế giới”.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Sae Ro Yi không nuôi mộng phục thù? Nếu anh chọn chỉ là một chàng trai bình thường làm công ăn lương như bao người khác? Nhưng nếu Sae Ro Yi phát triển theo hướng này, liệu có phải vẫn là chàng trai làm Soo Ah rung rinh?

Chuyện gì nếu Soo Ah không nhận học bổng của Jang Ga để rồi trở thành tay sai đắc lực của Jang Da Hee? Nếu không phải là người biết lợi dụng cơ hội để bản thân mình có nơi ẩn náu, chắc gì trong mắt Sae Ro Yi ngày ấy, cô đã là Soo Ah “đủ ngầu và rất xinh”.

Chuyện gì xảy ra nếu Yi Seo mãi mãi không xuất hiện?

Con trai vẫn sẽ cứ yêu người họ thích. Đúng. Nhưng nếu một ngày họ thôi không yêu người trước và chuyển sang cảm mến người khác thì sẽ thế nào? Tất cả là chuyện của cảm xúc, mà cảm xúc chính là một yếu tố liên quan đến hoàn cảnh và thời điểm.

Một số cho rằng Soo Ah “ích kỉ”, nhưng đây chỉ là góc nhìn cá nhân. Giống như việc không ai có thể thay Sae Ro Yi chọn người anh ấy yêu, chúng ta không thể phán xét Soo Ah nếu không là cô ấy. Không ai biết được, cô ấy đã có những khổ tâm nào, dù trong phim, có vẻ như Soo Ah đã không nghĩ cho Sae Ro Yi nhiều như Yi Seo.

Về Yi Seo – cô gái được cho rằng sẽ ở bên Sae Ro Yi mãi mãi – khác nhiều cô gái ngoài kia ở chỗ, cô chân thực với trái tim, biết rõ mình muốn gì. Cô không cố gắng tìm cách để “làm giá” chỉ vì mình sinh ra là nữ nhi.

Phương thuốc duy nhất cho tình yêu là hãy yêu nhiều hơn nữa

Có vô vàn khả năng xảy ra trong thực tế, nhưng kết phim thì chỉ có một. Soo Ah có lẽ sẽ vẫn đến được bên Sae Ro Yi, nhưng là trong một kịch bản khác.

Còn “Itaewon Class” đã tìm được cách để “ca ngợi” trái tim đơn thuần và kiên định dành cho tình yêu của Yi Seo.

Trong nhiều trường hợp thực tế, thay vì “làm ra vẻ”“tạo giá ảo”, bạn chỉ cần lém lỉnh và dễ thương như Yi Seo: “Sao phải nghĩ nhiều như thế. Đâu phải không có cách đâu. Anh chỉ cần đón nhận tấm lòng của em”.

Ai mà biết được, chàng trai bạn đang say như điếu đổ không bị bạn làm cho “bối rối”, giống như Sae Ro Yi khi ở trước Yi Seo.

Dù số phận muốn định đoạt thế nào, khi nhìn thấy điều bạn muốn, trước hết cứ phải hết mình để giành lấy. Suy cho cùng, tình yêu chính là cần điều ấy, như Yi Seo đã làm. Hãy hết mình cho tình yêu mà bạn không muốn bỏ lỡ, sau đó ra sao, hãy để “ông trời” quyết định.

Đến cuối cùng, khi đã làm tất cả có thể, bạn sẽ không phải hối hận khi quay đầu nhìn lại.

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).