Theo báo cáo mới nhất của hãng tư vấn đánh giá Brand Finance của Anh vừa công bố ngày 18/10/2019, Hàn Quốc vươn lên vượt Ý, đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng về các thương hiệu quốc gia có giá trị nhất thế giới.

Brand Finance là hãng tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở chính tại London, Anh Quốc. Giá trị thương hiệu quốc gia được hãng định giá theo chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index – BSI) của bốn lĩnh vực dịch vụ hàng hóa, du lịch, nhân lực và đầu tư, sau đó xét tổng thể với các yếu tố khác như tổng sản phẩm quốc nội (GDP), các yếu tố rủi ro, tỷ lệ tăng trưởng dài hạn.

Giá trị thương hiệu của Hàn Quốc tăng 6,7% trong năm 2019, đạt mức ước tính 2.135 tỉ USD, theo sau là Ý (2.111 tỉ USD), bị hạ hai bậc so với năm 2018.

Samsung Electronics là thương hiệu giá trị nhất ở Hàn Quốc

Đứng đầu bảng xếp hạng là Mỹ với giá trị thương hiệu là 27.751 tỉ USD. Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 2 với mức gia tăng về giá trị tới hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc cho cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung suốt 15 tháng qua được nhận định là đã gây ảnh hưởng lớn lên tăng trưởng kinh tế của nước này.

Báo cáo cho biết, thành công vượt trội của các thương hiệu lớn và giá trị như ICBC, Huewei và Alibaba là nguyên nhân chính góp phần nâng cao vị thế thương hiệu của Trung Quốc.

Giá trị thương hiệu của Nhật Bản tăng 26%, dành vị trí thứ 4 của Anh trong bảng xếp hạng năm 2019 và là một trong 20 nước có tốc độ tăng trưởng về giá trị thương hiệu nhanh nhất. Các quốc gia khác nằm trong Top 10 gồm có: Đức (thứ 3), Anh (thứ 5), Pháp (thứ 6), Ấn Độ (thứ 7) và Canada (thứ 8).

Giá trị thương hiệu của tập đoàn Samsung giữ vị trí thứ 5, hạ một bậc so với năm 2018, đứng sau các công ty của Mỹ là Amazon, Apple, Google và Microsoft.

Giá trị thương hiệu Việt Nam đứng thứ 42, tăng 1 hạng so với năm 2018.

Tổng hợp từ Koreatimes

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).