Theo báo cáo của công ty tư vấn định giá hàng đầu thế giới Brand Finance, Samsung Electronics – nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh – đứng đầu danh sách 50 thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc với giá trị 83,2 nghìn tỉ KRW (68,6 tỷ USD) năm 2019.

Giá trị thương hiệu của tập đoàn Samsung, công ty mẹ của Samsung Electronics, được định giá 106.000 tỉ KRW, xếp thứ 5 trong top các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới sau Amazon, Apple, Google và Microsoft.

Ý nghĩa của 11 thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc

Tuy nhiên, giá trị thương hiệu của Samsung thể hiện mức suy giảm 6,3% so với mức cao kỷ lục năm ngoái là 88,8 nghìn tỉ won, với xếp hạng thương hiệu giảm một bậc từ “AAA+” xuống “AAA.”

Samsung Electronics là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc

Nhà sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co đứng ngay sau Samsung, với giá trị thương hiệu 10,3 nghìn tỉ KRW, giảm 9,1% so với một năm trước. Đứng vị trí thứ ba là LG Electronics Inc. với 9,6 nghìn tỉ KRW, tăng 20,7% so với năm trước.

Nhờ thu nhập kỷ lục trong năm ngoái, hãng sản xuất chip bán dẫn khổng lồ SK Hynix Inc. đứng ở vị trí thứ tư với mức định giá 9,5 nghìn tỉ won, tăng 61,6% so với năm trước. SK Hynix là thương hiệu có giá trị thứ 10 vào năm ngoái.

Nhà mạng di động hàng đầu Hàn Quốc, SK Telecom Co. đứng vị trí thứ 5 với 7,7 nghìn tỉ KRW, giảm 0,9% so với một năm trước.

Top 10 thương hiệu Hàn Quốc năm 2019:

  1. Samsung Electronics
  2. Hyundai Motor
  3. LG Electronics
  4. SK Hynix
  5. SK Telecom
  6. Điện lực Hàn Quốc
  7. Shinhan Group
  8. KB Group
  9. KT
  10. Samsung C&T

Samsung Electronics hiện đang vận hành dây chuyền sản xuất smartphone tại hai địa điểm ở Việt Nam, bao gồm hai nhà máy sản xuất được đặt tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Các nhà máy này sản xuất khoảng 150 triệu đơn vị, bằng một nửa tổng số sản phẩm hàng năm của công ty. Điều này cũng đồng nghĩa rằng Việt Nam cũng là một phần rất quan trọng trong chiến lược toàn cầu của Samsung.

Phố Hàn Quốc ở Bắc Ninh, không cho người Việt vào

Samsung Electronics là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc
Nhà máy sản xuất của Samsung tại Bắc Ninh, Việt Nam.
Samsung Electronics là thương hiệu có giá trị nhất ở Hàn Quốc
Nhà máy sản xuất của Samsung tại Thái Nguyên, Việt Nam.

Lợi nhuận của Samsung Electronics phần lớn đến từ thị trường quốc tế, nhưng hãng đóng thuế lại chủ yếu tại Hàn Quốc. Samsung Electronics đã đóng mức thuế doanh nghiệp kỷ lục 9.500 tỉ KRW trong nửa đầu năm 2019 tại Hàn Quốc, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn tham khảo: MK

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).