Nếu bạn là công dân Việt Nam và chưa có hộ chiếu, vui lòng truy cập vào website của Cục quản lý XNC Việt Nam để được hướng dẫn chi tiết. Trường hợp hộ chiếu Việt Nam của bạn bị mất, bị hỏng hoặc hết hạn thì đây là hướng dẫn cấp lại hộ chiếu dành cho bạn.

Trong khuôn khổ bài viết này, TTHQ sẽ giải đáp các câu hỏi liên quan đến hộ chiếu của người xin visa du lịch Hàn Quốc. Nếu bạn không tìm thấy câu trả lời, vui lòng gửi thắc mắc trong phần bình luận bên dưới bài viết để được giải đáp. Hoặc tham gia group của TTHQ và xem thêm các thảo luận liên quan đến hộ chiếu Việt Nam.

1. Tôi đang ở Hàn Quốc bị mất hộ chiếu hoặc hộ chiếu hết hạn thì xin cấp hộ chiếu mới ở đâu?

ĐSQ Việt Nam ở Hàn Quốc sẽ là cơ quan bạn cần phải tìm đến khi muốn xin cấp hoặc đổi lại hộ chiếu mới. Đọc bài hướng dẫn xin hộ chiếu Việt Nam ở Hàn Quốc và bài hướng dẫn khi bị mất hộ chiếu ở Hàn Quốc để được hướng dẫn chi tiết.
2. Hộ chiếu của tôi sẽ hết hạn trước visa Hàn Quốc, tôi có phải xin lại visa mới không?

Trường hợp hộ chiếu hết hạn trước visa thì khi làm thủ tục cấp lại hộ chiếu mới, bạn làm đơn xin bị chú giữ lại hộ chiếu cũ. Nếu Cục Quản lý XNC đồng ý cho bạn giữ lại và không bấm lỗ làm ảnh hưởng đến visa thì bạn không cần phải xin lại visa mới. Khi nhập cảnh vào Hàn Quốc bạn mang theo cả 2 hộ chiếu là được.
Đơn xin bị chú cho hộ chiếu cũ có tại quầy làm thủ tục cấp hộ chiếu của văn phòng quản lý XNC gần nơi bạn ở. Với mỗi 01 hộ chiếu thì cần 02 đơn xin bị chú. Phí xin bị chú được niêm yết tại quầy.
3. Hộ chiếu của tôi bị đóng dấu từ chối khi xin visa thì có xin lại được visa không?

Trường hợp bạn bị LSQ Hàn Quốc đóng dấu từ chối khi xin visa thì sau 03 tháng bạn mới được nộp hồ sơ xin lại visa Hàn Quốc. Đối với trường hợp visa du học là sau 06 tháng.
⇢ Xem hướng dẫn nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc ngắn hạnvisa du lịch Hàn Quốc 5 năm.
4. Có nên làm hộ chiếu riêng cho trẻ em khi xin visa Hàn Quốc không?

Trẻ em từ 0 ~ 9 tuổi có thể ghép chung hộ chiếu với cha mẹ hoặc người bảo lãnh, còn từ 10 ~ 14 tuổi bắt buộc phải làm hộ chiếu riêng. Hộ chiếu trẻ em có thời hạn tối đa là 05 năm, còn người lớn là 10 năm. Trường hợp làm hộ chiếu ghép chung thì thời hạn hộ chiếu của người lớn sẽ bị rút xuống chỉ còn tối đa 05 năm kể từ ngày ghép chung.


Khi xin visa du lịch Hàn Quốc cho gia đình thì cha mẹ hoặc người bảo lãnh có thể nộp hộ được (nếu cùng hộ khẩu). Vì lý do này, nếu có thể thì nên làm hộ chiếu riêng cho bé để tránh những rắc rối về thủ tục sau này khi phải tách hộ chiếu hoặc gia hạn hộ chiếu…
5. Nơi cấp mới và gia hạn hộ chiếu Việt Nam ở đâu?

Các thủ tục liên quan đến cấp mới, đổi hộ chiếu ở Việt Nam sẽ do phòng quản lý XNC thuộc công an tỉnh/thành phố nơi bạn đăng ký hộ khẩu (hoặc tạm trú) phụ trách.

8 thoughts on “5 điều về hộ chiếu Việt Nam khi du lịch Hàn Quốc

  1. Huynh tien viết:

    Hộ chiếu bi mất ở hàn koa nguy hiểm gi khong ạ??

  2. Hoàng Thị Lan Hương viết:

    Hộ chiếu hết hạn , nhưng visa Hàn còn hạn 4 năm . Hiện có 2 hộ chiếu mới và cũ , cũ bị bấm lỗ trang thông tin cá nhân thôi . Visa vẫn còn nguyên . Vậy có cần làm lại visa ko .

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu hộ chiếu hết hạn và bị bấm lỗ thì visa của bạn không còn hiệu lực mặc dù thời hạn visa vẫn còn, bạn chỉ có thể dùng hộ chiếu này nộp cùng hồ sơ xin visa mới, sẽ là lợi thế.

      Chúc bạn thành công!

      1. TRAN NGOC NHI viết:

        Chào ad. Hiện tại khi làm passport mới thay thế passport hết hạn cục XNC vietnam không cấp bị chú và sẽ đục lỗ 2 trang đầu passport. VISA KHÔNG ĐỤC LỖ. Mình hỏi thì cán bộ giải thích vẫn sẽ đi được bình thường. như vậy mình cầm 2 passport đi thì có nhập cảnh HQ được không ạ.

  3. Nguyen minh thu viết:

    Toi co vi sa du lich 5 nam khi sang du lich han quoc thi hai quan san bay khong cho nhap canh . Xin cho toi hoi vi sa cua toi co con nhap canh vao han quoc duoc khong a ,xin cam on

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn nếu không có ghi chú đặc biệt trên hộ chiếu hoặc visa thì visa vẫn hợp lệ, ngược lại, nếu có con dấu hoặc ghi chú khác so với trước khi bị hải quan chặn lại thì có thể sẽ bị cấm hoặc khó khăn cho lần nhập cảnh tiếp theo.

  4. Ngọc Tuấn viết:

    Có tin đồn là visa multiple sau khi được cấp 06 tháng mà chưa xuất cảnh sẽ bị hủy đúng k ạ?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Visa du lịch Hàn Quốc 5 năm không có quy định bắt buộc về thời gian phải nhập cảnh, miễn là trong thời hạn của visa bạn có nhập cảnh vào Hàn Quốc là được.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).