Hàn Quốc đã cho phép học sinh trở lại trường khi toàn bộ trường học trước đó đã buộc phải đóng cửa do sự bùng phát mạnh mẽ của dịch COVID-19.

Căn cứ vào quyết định này, đến ngày 1/6, toàn bộ 5.34 triệu học sinh các cấp mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc sẽ lần lượt đến trường.

Vào ngày 4/5 vừa qua, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp ngắn tại trụ sở văn phòng chính phủ Seoul và công bố kế hoạch học tập của học kỳ đầu tiên.

Cụ thể, học sinh lớp 12 sẽ đi học bắt đầu từ ngày 13/5. Sau đó một tuần, các em lớp 11, lớp 9, lớp 1&2 và mẫu giáo đến trường vào ngày 20/5. Tiếp đến, học sinh năm 1 trung học phổ thông, năm 2 trung học cơ sở, tiểu học lớp 3 và 4 đi học từ 27/5. Cuối cùng, học sinh trung học cơ sở năm 1 và tiểu học lớp 5 & 6 trở lại trường vào ngày 1/6.

Thứ tự đi học lần này được Bộ Giáo dục thiết lập dựa trên nguyên tắc ưu tiên cho học sinh lớp thấp nhất của tất cả các cấp từ cấp 1 đến cấp 3. Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng tiến hành một cuộc khảo sát với đối tượng là các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh. Tỷ lệ giáo viên và cha mẹ học sinh ủng hộ cho con em mình “bắt đầu đi học từ 1 đến 2 tuần sau khi áp dụng cách ly trong cuộc sống hằng ngày” lên đến 57.1% và 67.7%.

Tuy nhiên, ngoại trừ các thành phố lớn, các trường tiểu học và trung học cơ sở có quy mô dưới 60 học sinh sẽ nhập học từ 13/5 giống với học sinh lớp 12. Một quan chức của Bộ Giáo dục cho biết:

“Việc đồng ý cho các trường nhỏ quay lại sớm là do nhu cầu bồi dưỡng học sinh cao trong khi hoàn toàn vẫn đảm bảo thực hiện tốt cách ly trong cuộc sống hằng ngày”.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng đang lên kế hoạch đa dạng phương thức đến trường do lo ngại nguy cơ dịch COVID-19 lan rộng cũng như mức độ tập trung đông học sinh của từng trường. Điển hình như việc xem xét cho các em các cấp, các lớp đi học theo từng khung giờ hay thực hiện song song dạy học từ xa, triển khai chia lớp thành hai nhóm nhỏ: lớp sáng – lớp chiều tùy theo sĩ số.

Ví dụ với học sinh khối 1, nhà trường sẽ linh động sắp xếp cho các em đi học theo giờ như lớp 1.1 vào học lúc 9:00, lớp 1.2 lúc 10:00 và 11:00 là thời gian lớp 1.3 vào học. Hoặc có thể tiến hành dạy ½ lớp theo hình thức học trực tuyến, nửa còn lại sẽ học tập tại trường. Thời gian học của lớp sáng & lớp chiều không được trùng nhau đồng thời phải giảm thiểu thời gian tiếp xúc đông người xuống mức tối đa.

Liên quan đến vấn đề này, dự kiến các cơ sở giáo dục và trường học của mỗi địa phương sẽ tự quyết định quy trình vận hành cụ thể.

Mặt khác, vốn là mối quan tâm hàng đầu trong mùa dịch, bữa ăn tập thể tại trường học cũng sẽ được điều chỉnh, bố trí theo hướng hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc giữa các học sinh. Theo đó, bữa ăn được chia thành nhiều ca theo từng khối, từng lớp, giữ khoảng cách an toàn giữa các vị trí ngồi và lắp đặt thêm vách ngăn tại mỗi bàn.

Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục Hàn Quốc sẽ đưa ra hướng dẫn chi tiết cũng như quy định rõ ràng về phương pháp học tập, đào tạo, ghi nhận và đánh giá.

Tổng hợp từ DongANaver News

author-avatar

About Thu Thảo Phạm

Chuyển hướng sang học tiếng Hàn là một quyết định chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Và cũng bắt đầu từ ngày đó, tình cảm tôi dành cho Hàn Quốc ngày càng trở nên sâu đậm hơn.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).