Hàn Quốc là cái nôi làm đẹp của châu Á, là đất nước luôn dẫn đầu về các xu hướng cũng như phong cách làm đẹp. Phụ nữ Hàn Quốc sở hữu một làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết, là làn da đáng ngưỡng mộ và mơ ước của rất nhiều phụ nữ trên thế giới.

Các sản phẩm mỹ phẩm của Hàn Quốc từ cao cấp tới bình dẫn cũng ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Lợi dụng sức hút lớn từ những mặt hàng này, khá nhiều người bán đã cố tình nhập các mặt hàng giả, hàng nhái từ Trung Quốc về để đánh lừa khách hàng. Do đó một số kinh nghiệm kiểm tra mã vạch mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng sẽ rất cần thiết cho bạn.

Hai phương pháp phổ biến nhất được người tiêu dùng sử dụng là check code mỹ phẩm qua trang web/ phần mềm hỗ trợ kiểm tra hàng chính hãng hoặc kiểm tra mã vạch trên sản phẩm thông qua tính toán.

Website kiểm tra mã mỹ phẩm

Checkcosmetic là một trong những địa chỉ quen thuộc và thường xuyên được sử dụng nhất bởi các tín đồ yêu mỹ phẩm và có niềm đam mê làm đẹp, để tra cứu về hạn sử dụng của các loại mỹ phẩm quốc tế, trong đó bao gồm mỹ phẩm Hàn Quốc.

Với kho tàng bao gồm hàng nghìn thương hiệu được tổng hợp và hiển thị, người dùng có thể kiểm tra thông tin của sản phẩm theo thương hiệu một cách dễ dàng.

Trang web này giúp kiểm tra sản phẩm thông qua batch code (dãy gồm số hoặc chữ và số ngắn, đính kèm trên thân sản phẩm, thường ở dưới dạng in nổi). Khi bạn gõ dòng batch code này vào các ô trống tương ứng trên giao diện web, bạn sẽ có thể kiểm tra được sản phẩm mà bạn đang cần tìm hiểu còn bao nhiêu ngày, tháng sử dụng.

Online Barcode Reader là trang web giúp check sản phẩm bằng cách đăng tải bức ảnh chứa mã vạch mà bạn cần kiểm tra lên, sau đó chờ hệ thống tự xác nhận và cung cấp cho bạn toàn bộ các thông tin cần thiết về sản phẩm sau ít phút.

Tuy nhiên, nhược điểm của trang web này là hệ thống nhiều khi không hoạt động và không nhận diện được hình ảnh nếu chất lượng của ảnh chụp quá thấp.

Barcodesmania cũng là trang kiểm tra mã vạch sản phẩm online khá tin cậy. Trang web này sử dụng dữ liệu từ hơn 1500 nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng, với những thông tin được kiểm duyệt chặt chẽ, gắt gao nhằm đảm bảo độ chính xác và tin cậy cao nhất.

Khi sử dụng Barcodesmania, bạn có thể biết được kích thước, màu sắc, tính năng của sản phẩm cho đến những thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng.

Ứng dụng kiểm tra mỹ phẩm

Phương pháp kiểm tra sản phẩm được nhiều người yêu thích là sử dụng các ứng dụng check code. Chỉ cần nhập mã code, chụp hay quét mã vạch qua các phần mềm này là chúng ta có thể dễ dàng tìm cho mình được những sản phẩm chất lượng, an toàn và đảm bảo nhất.

Barcode Scanner

Nhắc đến các phần mềm check mã vạch mỹ phẩm nổi tiếng đầu tiên phải kể đến Barcode Scanner. Phần mềm này được người dùng android tại nhiều nước trên thế giới tin dùng. Với một kho dữ liệu khổng lồ, Barcode Scanner sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết về sản phẩm.

HiddenTag

HiddenTag là giải pháp xác thực hàng chính hãng bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay và là loại tem đầu tiên áp dụng kỹ thuật ký hiệu bản quyền kỹ thuật số (digital watermarking). Đây là giải pháp đang được nhiều thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc tin dùng nhằm chống hàng giả.

Bằng cách nhúng các dữ liệu khác nhau vào từng con tem, phần mềm này sẽ mang những thông tin duy nhất, xác định chính xác danh tính cho từng sản phẩm và chỉ có thể quét được bằng ứng dụng HiddenTag. Sau khi quét mã tem, người tiêu dùng được kết nối trực tiếp với trang thông tin sản phẩm và xác thực ngay sản phẩm là hàng chính hãng hay không.

Cách tính mã Barcode

Nếu không thể truy cập mạng, không sẵn các phần mềm check code trong tay thì bạn có thể dùng phương pháp thủ công là tính nhẩm dãy số mã vạch.

Mã vạch có hai dạng đang phổ biến là mã EAN8 (8 số) và mã EAN13 (13 số), tuy khác nhau về số lượng con số nhưng cấu tạo và cách đọc hai mã này nhìn chung là giống nhau. Một mã vạch sẽ có cấu tạo như sau:

– Mã quốc gia: 3 số đầu
– Mã doanh nghiệp: 4-7 số tiếp theo
– Mã sản phẩm : 4-7 số tiếp
– Số kiểm tra : 1 số cuối cùng

Vì mã vạch nào cũng có 3 số đầu tiên là mã số phân định quốc gia, nên khi nhìn vào mã số ta có thể biết ngay sản phẩm này do đất nước nào sản xuất. Cụ thể mã 880 là mã quốc gia của Hàn Quốc. Còn nếu mã vạch bắt đầu là 690,691,692,693 thì là hàng Trung quốc.

Khi đã biết xuất xứ ở đâu để xem chúng là hàng thật hay giả, bạn nên áp dụng công thức sau: lấy tổng của các con số hàng chẵn nhân 3 cộng với tổng với các chữ số hàng lẻ (trừ số thứ 13 ra, số thứ 13 là số để kiểm tra, đối chiếu) để kiểm tra độ thật giả của mã vạch.

Ví dụ: mã vạch của một sản phẩm là 8 8090 13 350421 thì cách tính sẽ là:

– Tổng các con số hàng lẻ (trừ số cuối cùng) : A=8+0+0+3+5+4 = 20
– Tổng các con số hàng chẵn: B=8+9+1+3+0+2=23
– Bây giờ ta lấy: C=A + B*3 = 20+ 23*3= 109

Sau đó lấy số này cộng với con số thứ 13, nếu kết quả này có đuôi bằng 0 thì đó là mã vạch này đáng tin cậy, nếu đuôi của tổng này khác 0 thì đây có thể là mã vạch giả, cần đặt dấu hỏi cho chất lượng của chúng.

D= C + 1 (con số ở vị trí cuối cùng) = 109+1=110, con số này có đuôi bằng 0. Kết quả chính xác, mã vạch sản phẩm này là đúng.

Thông thường, các ứng dụng check code không cập nhật kịp thời thông tin của các dòng mỹ phẩm mới. Ngoài ra, khả năng làm giả mã vạch cũng ngày càng tinh vi hơn nên chúng ta cũng không nên quá chủ quan, tin tưởng tuyệt đối vào các ứng dụng này.

Để tránh tình trạng mua phải hàng giả, lời khuyên cho bạn là hãy nên tìm đến những địa chỉ bán hàng uy tín, có các loại giấy tờ về xuất xứ hàng hóa đảm bảo. Đừng ham rẻ mà vội mua qua facebook hay các shop bán hàng online.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).