Sau khi tập 12 của “Itaewon Class” kết thúc, cư dân mạng Hàn Quốc liền tranh cãi xôn xao về những chi tiết “khó hiểu” khác xa với phiên bản webtoon mà họ đã thưởng thức.

1. Park Sae Ro Yi

Ai cũng biết nhân vật chính của “Itaewon Class” – Park Sae Ro Yi là một kiểu đại diện của anh hùng hảo hán thời hiện đại.

Nuôi mộng xây dựng cơ đồ lớn hòng trả mối thù chết oan cho cha mình năm xưa, anh sống bất khuất giữa đời. Là một ông chủ trẻ luôn có quyết tâm bảo vệ quán Danbam cũng như toàn bộ nhân viên của mình.

Park Sae Ro Yi phiên bản webtoon và phiên bản phim truyền hình.

Với hình tượng này, Park Sae Ro Yi phiên bản webtoon được người hâm mộ ca ngợi “kiên cường, cứng rắn với khí chất lãnh đạo ngút ngàn”. Thế nhưng, Park Sae Ro Yi phiên bản phim truyền hình đâu đó đã không thể giữ được nguyên vẹn những “hương vị” này.

Lên phim, Park Sae Ro Yi (Park Seo Joon đóng) được biên kịch biến tấu thành chàng trai có đôi chút ngô nghê ở cả những hoàn cảnh không cần thiết. Trong đó, phân cảnh anh ngập ngừng xin tài trợ từ bà của Tony qua điện thoại là một trong những minh chứng.

Park Sae Ro Yi trong phim được cư dân mạng xứ Hàn nhận xét là đã bị “ngây thơ hóa”. Sae Ro Yi của Park Seo Joon thua phiên bản webtoon của mình ở độ gai góc, chỉ còn là anh chàng nổi bật với tính cách ngoan cố, cứng đầu.

2. Jo Yi Seo

Sau suốt 10 tập phim, khán giả vẫn chưa thể đoán chắc trái tim của Sae Ro Yi sẽ ngả về phía ai. Tình yêu chờ đợi 10 năm Soo Ah hay cô gái can đảm Yi Seo?

Jo Yi Seo phiên bản webtoon và phiên bản phim truyền hình.

Đến tập 11, dân tình được chứng kiến cảnh Sae Ro Yi công khai thừa nhận thích Soo Ah và chưa từng xem Yi Seo “như một người phụ nữ”.

Yi Seo (Kim Da Mi đóng), dù đã đoán biết điều này từ trước, vẫn không thể ngăn bản thân khỏi đau lòng. Cô rơi nước mắt, rời khỏi bàn nhậu trước mặt Sae Ro Yi, Soo Ah, Geun Soo và toàn bộ nhân viên Danbam.

Chi tiết làm cư dân mạng sục sôi đó là khi được Sae Ro Yi đuổi theo, Yi Seo đã không kiềm lòng mình mà chớp ngay thời cơ để tỏ tình “Em yêu anh”.

Theo cộng đồng mạng Hàn Quốc, Jo Yi Seo trong truyện phải mỏi mòn yêu đơn phương Sae Ro Yi đến 7 năm. “Yi Seo có sức ảnh hưởng nhưng phải mất 7 năm đằng đẵng mới có được tình cảm của Sae Ro Yi cơ mà”.

Họ quá bất ngờ trước việc “chỉ sau có mấy tháng mà Yi Seo đã không kiềm chế nổi mình”.

3. Jang Geun Soo

Theo cốt truyện gốc của phiên bản webtoon, em trai cùng cha khác mẹ với Jang Geun Won – Jang Geun Soo (Kim Dong Hee đóng), sẽ du học ngành kinh doanh sau khi nghỉ việc tại quán Danbam. Phải mất một quãng thời gian tôi luyện, anh mới trở về Hàn Quốc và làm việc dưới trướng của công ty cha ruột.

Jang Geun Soo phiên bản webtoon và phiên bản phim truyền hình.

Tuy nhiên, việc Jang Geun Soo “lật mặt” nhanh chóng trên phim và đột ngột trở thành người quan trọng của công ty Jangga là một trong những chi tiết khác cư dân mạng thi nhau “ì xèo”.

4. Ma Hyun Yi

Trong phiên bản webtoon, nhân vật chuyển giới Ma Hyun Yi thật sự phải trải qua một quá trình vất vả kéo dài. Mất tới 7 năm miệt mài nấu ăn cuối cùng cô mới gặt được thành quả bằng chiến thắng trong một cuộc thi ẩm thực.

Ma Hyun Yi phiên bản webtoon và phiên bản phim truyền hình.

Nhưng Ma Hyun Yi (Lee Joo Young đóng) trong phim chỉ mất vỏn vẹn vài tháng đã “lên tay” trong việc nấu nướng một cách rất “thần sầu”.

Kết luận

Một tâm lý tự nhiên khi thưởng thức bất kỳ tác phẩm phim chuyển thể nào đó là so sánh với phiên bản gốc.

Và trái ngược với những người hâm mộ đã từng theo dõi tác phẩm truyện tranh trước đó, một số bộ phận khán giả lần đầu tiếp xúc với tác phẩm này vẫn khẳng định họ xem phim thấy “rất thú vị” hoặc “cực hay” và không hề có bất kỳ sự mất hứng nào đối với những tình tiết khác biệt trên phim.

“Chắc do mình không xem qua truyện trước hay sao nên thấy phim cũng được phết đấy chứ”, một cư dân mạng Hàn chia sẻ.

Dù sao đi nữa, một tác phẩm khi lên sóng truyền hình nhất định sẽ phải được chình sửa ít nhiều so với phiên bản truyện. Nguyên nhân chủ yếu đến từ hình thức thể hiện và quá trình sản xuất cơ bản là không giống nhau. Từ đó, thời gian và nguồn lực được sử dụng cũng sẽ có sai biệt.

“Itaewon Class” hiện đang trên đường đi tới những diễn biến cuối cùng. Hãy cùng chờ xem liệu có bất ngờ nào sẽ được dành cho chúng ta không nhé!

XEM THÊM:

Tổng hợp từ InsightWikitree

author-avatar

About Eileen

Bằng một cách nào đấy, duyên phận là có thật. Tôi với Hàn Quốc, đơn giản chính là như vậy.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).