Khi đọc tin tức báo chí hay các thông tin được tổng hợp và chia sẻ trên TTHQ, hẳn các bạn rất thường xuyên bắt gặp một cụm từ quen thuộc “theo kết quả điều tra xyz…”.

Có bao giờ bạn tự hỏi ai sẽ là đối tượng tham gia các điều tra như vậy và hình thức thực hiện điều tra là gì, liệu có đáng tin cậy?

Mới đây, blogger Oilless skin đã giới thiệu một phương thức kiếm tiền đơn giản dành cho những bà nội trợ hay các sinh viên giàu thời gian thông qua việc tham gia các khảo sát như trên.

Dù chỉ là một khoản tiền rất nhỏ bổ sung vào khoản thu nhập mỗi tháng, nhưng nếu bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi và thậm chí là muốn có cơ hội rèn luyện thêm vốn tiếng Hàn của mình, hãy cùng thử tìm hiểu kỹ thêm về phương pháp “click ra tiền” này ở Hàn Quốc nhé.

Để tiến hành, bạn chỉ cần đăng ký thành viên trên website của các công ty nghiên cứu tại Hàn Quốc và quốc tế, sau đó thực hiện các khảo sát được gửi tới thông qua email hoặc ứng dụng điện thoại.

Về nguyên tắc, các khảo sát qua email phải được thực hiện trên máy tính hoặc đôi khi yêu cầu hỗ trợ chức năng video hoặc âm thanh. Một số công ty cũng vận hành hệ thống cho phép người tham gia trả lời câu hỏi thông qua ứng dụng di động, nhờ đó bạn có thể tranh thủ “kiếm tiền” trong thời gian ngồi xe bus, tàu điện ngầm vào mỗi sáng sớm, tan tầm hoặc bất cứ lúc nào thuận tiện.

Sau khi thực hiện các nội dung khảo sát, bạn sẽ được tặng số điểm nhất định. Điểm tích lũy có thể được đổi thành phiếu thanh toán (상품권), coupon mua đồ uống, bánh ngọt (교환권) hoặc nhận tiền mặt vào tài khoản ngân hàng. Bạn cũng có thể lựa chọn ủng hộ từ thiện nếu muốn.

Phí tạ lễ (사례비) cho mỗi lượt thực hiện phụ thuộc vào độ dài và độ khó của mỗi bài khảo sát, thường tối thiểu sẽ là 50 KRW, 500 KRW, 1000 KRW, 3000 KRW hay 5000 KRW. Đã từng có một blogger chia sẻ rằng sau một quá trình “hoạt động nghiêm túc” trong lĩnh vực này, người đó có thể kiếm được tới 210,000 KRW tiền mặt mỗi tháng.

Nếu thực sự hứng thú, bạn hãy dành một ngày để đăng ký thành viên cho tất cả các công ty nghiên cứu dưới đây. Đối tượng khảo sát thường sẽ phân theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và địa chỉ sống, do đó không phải khảo sát nào cũng dành cho bạn.

Tuy nhiên nếu chịu khó theo dõi nhiều trang cùng lúc, bạn có thể sẽ gặp được nhiều lựa chọn phù hợp.

XEM THÊM: Những cách đi siêu thị cực kỳ tiết kiệm ở Hàn Quốc

Embrain – Hình thức điều tra: PC/App/Tọa đàm

Embrain là công ty khảo sát lớn nhất Hàn Quốc, đã hoạt động hơn 30 năm với hàng triệu người tham gia. Sau khi đăng ký thành viên, bạn sẽ nhận được thư báo các khảo sát phù hợp với mình.

Sau khi tích lũy số tiền từ 10,000 KRW trở lên, bạn có thể đăng ký nhận tiền mặt chuyển thẳng tới tài khoản mang tên mình.

Ngoài các hình thức điều tra trên máy tính, điện thoại, Embrain còn tổ chức các buổi tọa đàm theo từng chủ đề tại trụ sở (Gangnam, Seoul) với mức phí tạ lễ lên tới 30~50.000 KRW cho mỗi buổi tham gia.

HeyPoll – App

Tillion là một nền tảng nghiên cứu nổi tiếng được công ty SM C&C mua lại và đổi tên thành Heypoll. Với các khảo sát mang tính khách quan, dễ dàng chỉ với 1 click, số điểm nhận được thường khá thấp (1~3 điểm).

Tuy nhiên, mỗi ngày có thể có tới 10 khảo sát mới với những nội dung đa dạng thú vị liên quan chủ đề bạn quan tâm từ du lịch, đời sống đến bài hát mới của các nghệ sĩ hay sự kiện gần đây của người nổi tiếng.

Điểm tích lũy có thể được sử dụng tại cửa hàng Starbuck, Baskin Robins, cửa hàng tiện lợi, Dunkin Donut… hoặc đổi thành phiếu Happy money, vé xem phim.

오베이ovey – App

Ovey là nền tảng nghiên cứu trên điện thoại di động đầu tiên của Hàn Quốc. Nội dung khảo sát trên Ovey thường rất đơn giản, đặc biệt nhiều nội dung liên quan đến các sản phẩm sinh hoạt như mỹ phẩm nên rất được phụ nữ ưu chuộng. Tuy nhiên vì số người tham gia rất đông nên khảo sát có xu hướng kết thúc nhanh chóng.

Điểm tích lũy có thể dùng để mua sản phẩm, ủng hộ từ thiện hoặc đổi thành tiền mặt.

Hankook Research – PC/App/Tọa đàm

Không giống như các công ty khác chỉ có thể đăng ký nhận tiền mặt sau khi tích lũy được số tiền nhất định, tại Hankook, bạn có thể nhận tiền mặt dù chỉ với 100 KRW. Hầu hết các câu hỏi khảo sát đều tương đối đơn giản.

SurveyLink – PC/App/Trải nghiệm

Phí tham gia của SurveyLink khá cao so với các công ty khác, ví dụ như 1.000 KRW cho một khảo sát không quá 10p. Bạn có thể sử dụng điểm tặng ngay sau khi kết thúc khảo sát.

Nếu tham gia vào nhóm khảo sát chuyên môn, bạn có thể nhận được nhiều khảo sát hơn. Ngoài hình thức khảo sát trên máy tính và điện thoại, SurveyLink còn tổ chức hoạt động trải nghiệm sản phẩm mới.

AIP – PC

Rakuten online research là công ty nghiên cứu toàn cầu của Nhật Bản. Bạn chỉ có thể tham gia vào các khảo sát trên máy tính của AIP. Số lượng và tần suất khảo sát của AIP khá ổn định, phí tham gia đạt mức trên trung bình. Khi tích lũy trên 10.000 điểm, bạn có thể đổi sang tiền mặt.

Toluna – PC/App

Dù không còn được như trước đây nhưng Toluna vẫn là một công ty nghiên cứu nước ngoài hiện đang hoạt động bình thường.

Nếu số điểm tích lũy sau khi làm khảo sát đủ lớn và trên hạn mức nhất định, bạn có thể đăng ký đổi phiếu mua hàng ở trung tâm thương mại hoặc online và nhận phiếu qua đường bưu điện.

LIME – App

Lime là ứng dụng nghiên cứu của tập đoàn Lotte. Mỗi ngày bạn có thể trả lời 1 đến 2 câu hỏi đơn giản trên ứng dụng và nhận được điểm L.POINT tích lũy.

Ứng dụng cũng có chức năng điểm danh, khi điểm số điểm danh đạt trên 30, bạn cũng có thể chơi xổ số ngẫu nhiên “Lime tree” để nhận quà tặng.

PanelNow – PC/App

Panel Now cung cấp đồng thời các bài khảo sát nhanh chỉ một câu trả lời duy nhất và khảo sát thông thường. So với các trang nghiên cứu khác, cộng đồng người tham gia trên Panel Now khá tích cực nhờ có những sự kiện thú vị.

Điểm tích lũy trên 2000 có thể được đổi sang tiền mặt.

Panel Queen – PC

Bạn sẽ nhận được 500 điểm ngay sau khi hoàn thành đăng ký thành viên đồng thời nhận thêm 1000 điểm nếu điểm danh liên tục trong 30 ngày.

So với các trang khảo sát khác, Queen cũng khá hào phóng khi tặng 500 điểm cho mỗi người bạn mà bạn giới thiệu. Trên 5.000 điểm trở lên có thể được quy đổi thành tiền mặt.

QuickThoughts – App

Đây là nền tảng điều tra chỉ có trên ứng dụng điện thoại. Mỗi bài khảo sát có phí tạ lễ tối thiểu là 1000 KRW. Tuy nhiên vì là công ty nước ngoài không có văn phòng tại Hàn Quốc nên nếu phát sinh vấn đề trong quá trình đăng ký đổi tiền mặt, bạn chỉ có thể liên lạc bằng email và đợi phản hồi.

XEM THÊM: TOP 9 công việc làm thêm tại Hàn Quốc phù hợp với DHS Việt Nam

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).