Từ năm 2007, số người nước ngoài sống ở Hàn Quốc vượt qua hơn 1 triệu nên Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã bắt đầu lên ý tưởng xây dựng một đối sách để hỗ trợ những người nước ngoài muốn lưu trú ở Hàn Quốc một cách ổn định hơn, để giúp học nhanh chóng hòa nhập môi trường mới. Và đó chính là chương trình hòa nhập xã hội – KIIP.

Thông qua chương trình này, những người nước ngoài có thể tham gia các lớp học về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc.

Chương trình KIIP chính thức đã được bắt đầu vào năm 2009, với thành phần học viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Ngày 29/4/2020, quận Yeongdeungpo (영등포) ở thủ đô Seoul thông báo chuẩn bị đưa vào vận hành “lớp học tiếng Hàn trực tuyến”, áp dụng với 245 cư dân nước ngoài, thông qua đó tích cực hỗ trợ việc thích nghi xã hội.

Khi thời gian giãn cách xã hội bị kéo dài nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19, người nước ngoài khó có thể tham gia các lớp học offline. Xuất phát từ lý do tạo dựng nền tảng ngôn ngữ cơ bản để người nước ngoài có thể nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, lớp học trực tuyến đã được xây dựng, mang đến cơ hội cho nhóm đối tượng này.

Các lớp học tiếng Hàn được tiến hành từ tháng 4 đến tháng 7. Nội dung học bao gồm:

– Học chữ Hán, nguyên âm
– Đọc, viết, nói
– Thông qua việc học đầy đủ các kỹ năng và cấu trúc ngữ pháp, hy vọng người học có kiến thức cơ bản để có thể nói những câu giao tiếp thông dụng trong đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Chương trình này có 13 lớp học, bao gồm lớp nhập học, lớp sơ cấp, lớp trung cấp, lớp cao cấp và lớp luyện thi năng lực tiếng Hàn. Học viên có thể lựa chọn lớp học tương ứng với trình độ.

Sau khóa học, học viên được đánh giá năng lực thông qua bài thi vào đầu tháng 7. Thông qua kết quả đánh giá, học viên có cơ hội được chuyển tiếp lên khóa học cao hơn.

Bất kỳ người nước ngoài nào trong khu vực muốn tham gia lớp học đều có thể đăng ký thường xuyên. Người học được miễn học phí và chỉ chi trả phí giáo trình. Nếu có bất cứ vấn đề cần giải đáp, bạn có thể liên lạc đến Trung tâm Toàn cầu Seoul khu vực Tây Nam (서남권글로벌센터) theo số điện thoại 02-2670-3800 hoặc tìm kiếm thêm thông tin chi tiết trên Naver.

Bên cạnh đó, Trung tâm toàn cầu Seoul khu vực Tây Nam đã đào tạo 1003 học viên tiếng Hàn năm ngoái. Hiện trung tâm đang tập trung toàn lực để hỗ trợ việc hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống cho người nước ngoài thông qua các hoạt động như: hỗ trợ 14.000 chiếc mặt nạ và tư vấn đa ngôn ngữ trong thời gian đại dịch corona.

Chae Hyun il/채현일-Đại diện chính quyền quận Yeongdeungpo cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị một khóa học tiếng Hàn cho người nước ngoài trong thời kỳ khó khăn do Corona”“Quận sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ hành chính, hạn chế tối đã những khó khăn trong việc học tập trực tuyến”.

XEM THÊM: 100 Bài giảng tiếng Hàn miễn phí dành cho người đang sinh sống ở Hàn Quốc

Tổng hợp từ TV SeoulYDP

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).